28.12.2021 17:24

Sigrún Hrönn Þh 36

                                                     2736 Sigrún Hrönn ÞH 36 mynd þorgeir Baldurssson 2012

                                         2736 Sigrún Hrönn  ÞH 36 mynd þorgeir Baldursson 2012

27.12.2021 21:09

Þekkja þið bátana

                                                                              Á siglingu til hafnar þekkja menn þessa báta mynd úr safni Hreiðars Valtýrsonar 

27.12.2021 17:48

Haukur Konn i bótinni

Haukur konn i bótinni orðinn 86 ára gamall og enn i fullu fjöri og kann hvergi við sig 

betur en á meðal trillukallanna sem að koma saman og rifja upp gamla tima á sjónum 

þegar allt var tekið á höndum og ekkert vol og væl 

        Haukur Konnráðsson i bótinn mynd þorgeir Baldursson 2021

 

http://thorgeirbald.123.is/blog/2010/03/08/439196/

     Haukur ÁRIÐ 2007 Mynd þorgeir Baldursson 

            Haukur Konn 2014 i Verbúðinni mynd þorgeir Baldursson 

27.12.2021 14:54

Trausti EA 98

                                          396 Trausti EA 98  á Eyjafirði mynd þorgeir Baldursson 

26.12.2021 23:37

Jólabeitir Nk 123

                  2900 Beitir Nk 123  með fallega Jólaseriu mynd Guðlaugur Björn Birgisson 

26.12.2021 23:06

Július Geirmundsson is 270

                           1977 Július Geirmundsson IS 270 mynd þorgeir Baldursson 2021

26.12.2021 11:28

Það vantar allt malt í þetta

Guðjón Guðmundsson

 - gugu@fiskifrettir.is

22. desember 2021 kl. 13:00

 

Eyjólfur Guðjónsson skipstjóri á Ísleifi VE. Mynd/Óskar P. Friðriksson

                                                2388 Isleifur Ve 63 mynd þorgeir Baldursson 2020

 

Ísleifur VE í sinni annarri loðnulöndun.

Loðnuflotinn íslenski er kominn í land í jólafrí eftir fremur daufgerða byrjun á vertíðinni. Tilkynnt var um 904.000 tonna loðnukvóta í byrjun október og þar af var 627.000 tonnum úthlutað til íslenskra skipa. Veiðar máttu hefjast um miðjan október en hófust þó ekki að ráði fyrr en seinnihluta nóvember. Áætla má að íslensku skipin hafi nú veitt nálægt 10% af úthlutuðum aflaheimildum, eða nálægt um 60.000 tonnum.

Mikil bjartsýni ríkti í kjölfar kvótaúthlutunarinnar og spáði greiningardeild eins bankans að útflutningsverðmæti loðnu gæti orðið 50-70 milljarðar eða jafnvel meira. Hækkaði bankinn hagvaxtarspá sína fyrir næsta ár um 0,8%.

Veiðarnar hafa hins vegar ekki gengið af miklum krafti fram til þessa og hafa sjómenn á orði að loðnan haldi sig djúpt og veiðist lítt að næturlagi. Eyjólfur Guðjónsson skipstjóri á Ísleifi VE hefur marga fjöruna sopið og verið á öllum loðnuvertíðum allt frá árinu 1977 þau ár sem loðnuveiðar hafa verið heimilaðar.

Ísleifur VE kom inn til löndunar í Vestmannaeyjum aðfaranótt sunnudags í sinni annarri löndun á þessari vertíð. „Það hefur verið frekar rólegt yfir þessu. Það vantar allt malt í þetta. Þó hefur eitthvað verið að bætast í veiðina síðustu dagana. Það veiðist á stærra svæði og var heldur skárra en þetta var í byrjun. Við vorum þarna 50-60 sjómílur aust-norðaustur af Langanesi. Loðnan þokast aðeins í austur í rólegheitunum,“ segir Eyjólfur.

Ef þeir hafa mælt rétt

Hann segir lóðningarnar ágætar en gangurinn á þessu sé dálítið sérstakur. Veiðarnar gefa lítið af sér nema bara yfir hádaginn, eða frá því um níu á morgnana til þrjú eða fjögur síðdegis. Síðan veiðist lítið eftir það.

Eyjólfur er reynslumikill loðnuskipstjóri og segir margt með dálítið öðrum hætti en oftast áður. „Engu að síður var það svo að síðasta daginn, áður en við fórum af miðunum, þá dró ég fram á kvöld og það skilaði einhverju. Í framhaldinu köstuðu fleiri þarna og drógu þá nótt og fengu einhvern afla. Þetta er því vonandi eitthvað að breytast núna. Loðnan hefur legið djúpt og nánast ekkert komið upp fyrir 50 faðma. Mér finnst það frekar óvenjulegt. Aðeins tvisvar sá ég torfur koma upp á einhverja 20-30 faðma.“

Eyjólfur sagði ómögulegt að segja hvað valdi þessum takti núna. Hann var búinn að fara tvo loðnutúra á Ísleifi VE enda sagði langt að fara frá Eyjum. Stímið þaðan að veiðisvæðinu er rúmur sólarhringur. Í þessum tveimur túrum fengust 1.430 tonn og um 1.600 tonn í seinni túrnum. Ísleifur ber 2.000 tonn. Loðnan var stór og falleg og lítið upp á hana að klaga.

„Þetta verður vonandi betra eftir áramótin. Við höldum til veiða aftur 3. janúar á svipaðar slóðir en loðnan gengur auðvitað eitthvað áfram í austurátt. Þetta er sögulega stór kvóti og það þarf að vera gott veður og aðstæður í vetur til þess að hann náist allur. Veðrið hefur leikið við okkur í desember og maður varla vitað af því að maður væri á sjó. Það er samt ekki hægt að leggja mat á þessa vertíð ennþá, hún er svo nýbyrjuð. En ef þeir hafa mælt rétt hlýtur að verða mikið veitt af loðnu í vetur.“

26.12.2021 11:08

Færeysk islensk og franskt skip á pollinum

       Rokur,Lerkur Vilhelm Þorsteinsson EA og Bretagne franst Varðskip mynd þorgeir Baldursson 25 des 2021

               Vilhelm Þorsteinsson Lerkur og Rokur við Oddeyrarbryggju mynd þorgeir Balursson 25 dea 2021

                                     Lerkur FD 1206 og Rokur FD 1205 Mynd þorgeir Baldursson 25des 2021 

26.12.2021 02:05

Samherjaskip við Bryggju á Akureyri

         Kaldbakur EA1 og Cuxhaven Nc 100 við ÚA bryggjuna i morgun mynd þorgeir Baldursson 25 des 2021

25.12.2021 15:28

Vilhelm Þorsteinsson EA11 i jólabúning

                           2982 Vilhelm  Þorsteinsson Ea 11 i Jólabúning við Oddeyrarbryggju 25 des 2021

                             2982 Vilhelm Þorsteinsson Ea 11 mynd þorgeir Baldursson  25 des 2021

25.12.2021 14:39

Héldu jólin í skjóli á íslenskum firði

         Franska Herskipið Bretagne D655 á Pollinum á Akureyri i morgun25 des 2021 mynd þorgeir Baldursson 

                         Bretagne D655 við ankeri á Pollinum i morgun mynd þorgeir Baldursson 25 des 2021

                       Bretagne D655 á pollinum og Kaldbakur i bakgrunni mynd þorgeir Baldursson 25 des 2021

Franska her­skipið Bretagne er nú statt á Poll­in­um inn á Eyjaf­irði, en það var í Reykja­vík á dög­un­um þar sem áhafn­ar­skipti fóru fram.

Hélt skipið svo áfram för sinni norður fyr­ir land og fékk áhöfn­in að halda jól í  skjóli inn á Eyjaf­irði. enda var 10 stiga frost og pollurinn isilagður 

Sam­kvæmt upp­lýs­ing­um frá Land­helg­is­gæsl­unni er gert ráðfyr­ir að skipið muni halda för sinni áfram í kvöld og sigla þá út Eyja­fjörðinn.

Frétta­rit­ari mbl.is á Ak­ur­eyri tók þess­ar mynd­ir af skip­inu stuttu fyr­ir há­degi í dag.

24.12.2021 00:04

Jólakveðja

Minar allra bestu jóla og nýárskveðjur til allra þeirra sem að hafa heimsótt siðuna og sent mér myndir til birtingar

sem að er mjög ánæjulegt og þá verður hún mjög lifandi og skemmtileg aflestrar 

Góðar stundir kv  þorgeir Baldursson 

 

                                                            Rex Ns 3 mynd þorgeir Baldursson 

23.12.2021 23:07

Nýsmíði frá Skipasmíðastöð Njarðvíkur eftir 30 ára hlé

 

Stakkavík í Grindavík hefur pantað bát

Stakkavík hf. í Grindavík hefur samið við Skipasmíðastöð Njarðvíkur um smíði á 29,9 bt línubát sem veiða mun úr krókaaflamarkskerfinu. Báturinn verður fyrsti stálbáturinn sem smíðaður hefur verið fyrir íslenska útgerð í þessum flokki í yfir 20 ár. 

Stakkavík var fyrsta sjávarútvegsfyrirtækið á Íslandi til að láta smíða bát í krókaaflamarkskerfið sem fullnýtti allar reglugerðir þ.e.a.s báturinn er eins stór og mögulegt er miðað við gildandi reglugerð um smíði báta undir 30 brúttótonnum. 

Minna kolefnisspor 

Aftur ætlar Skakkavík að vera brautryðjandi í smíði báta í krókaaflamarkskerfinu því þessi bátur er sérstaklega hannaður með það í huga að minnka kolefnisspor. Með smíðinni er verið að stíga fyrstu alvöru skref í átt að minna kolefnisspori í smíði fiskibáta. Er það gert með því að stækka skrúfuna og minnka skrúfuhraða. Þá eru tvær 214 kw aðalvélar í bátnum sem báðar eru með áföstum 46kw rafal og áfastri vökvadælu sem knýja skrúfuna. Þannig verða vélarnar alltaf keyrðar á besta mögulega álagi sem gefur u.þ.b 25% minni eldsneytiseyðslu en bátur með hefðbundinni skrúfu og hefðbundnum vélbúnað. Aðeins önnur vélin mun vera í notkun á veiðum en báðar á stími. 

Báturinn verður smíðaður á hefðbundinn hátt. Skrokkurinn er úr stáli og yfirbyggingin úr áli. 

Fjölþætt samstarf tæknifyrirtækja 

Smíði skipsins er upphafið að samstarfi Skipasmíðastöðvar Njarðvíkur og Akkan-Maritime í Tyrklandi. Skrokkurinn verður smíðaður þar en öll önnur vinna unnin hér heima í samstarfi við íslensk tæknifyriræki. Báturinn verður vel búinn búnaði, s.s beitningavélabúnaði frá Mustad og krapakerfi frá Kælingu. Vinnslubúnaður á dekki verður frá Mikro og siglingatæki í brú eru frá Sónar. Vélarnar eru frá Mitsubishi. Vökvakerfið er frá Landvélum/Rexroth. Þá er í bátnum 20kw landvél og tvær öflugar 16“ hliðarskrúfur. 

Skipasmíðastöð-Njarðvíkur mun afhenda Stakkavík bátinn fullbúinn  til veiða 10. nóvember á næsta ári. 

Siðasta nýsmiði Stakkavikur var 

Óli á Stað GK 99 var smíðaður á Akureyri, í Seiglu, og afhentur vorið 2017. Hann er 14,8 metra langur og mælist 29.95 BT að stærð.

Það er Stakkavík ehf. í Grindavík sem á bátinn og gerir út.

                                        2842 óli Á stað Gk 99 mynd þorgeir Baldursson 2017 

23.12.2021 11:00

"Gamall kunningi" að hefja loðnuveiðar

22. desember 2021 kl. 12:40

 

Polar Ammasak bar nafnið Beitir á árunum 2013-2015. Hér er hann við að leggjast að bryggju Hampiðjunnar í Neskaupstað. Mynd/Jón Einar Marteinsson

Polar Ammasak kom til Neskaupstaðar í fyrrinótt til að taka veiðarfæri hjá Hampiðjunni en það mun halda til loðnuveiða á morgun

 Skipið var áður í eigu Síldarvinnslunnar og bar nafnið Beitir á árunum 2013-2015.

Grænlenska skipið Polar Ammasak kom til Neskaupstaðar í fyrrinótt til að taka veiðarfæri hjá Hampiðjunni en það mun halda til loðnuveiða á morgun. Grænlenska félagið Polar Pelagic festi nýverið kaup á skipinu en fyrir gerir það út uppsjávarskipið Polar Amaroq.

Frá þessu segir á heimasíðu Síldarvinnslunnar sem á 33% eignarhlut í Polar Pelagic. Skipið var keypt af danska útgerðarfélaginu Gitte Henning A/S og bar nafnið Gitte Henning.

Í fréttinni segir að Polar Ammasak sé gamall kunningi því skipið var í eigu Polar Pelagic og bar nafnið Polar Amaroq á árinu 2013. Í lok þess árs festi Síldarvinnslan síðan kaup á því og fékk það þá nafnið Beitir.

Skipið var í eigu Síldarvinnslunnar fram á árið 2015 en þá gekk það upp í kaupin á núverandi Beiti sem keyptur var af danska útgerðarfélaginu Gitte Henning og hafði einmitt borið það nafn. Þegar danska útgerðarfélagið hafði tekið við skipinu í skiptum fékk það nafnið Gitte Henning.

Polar Ammasak bar nafnið Beitir á árunum 2013-2015. Ljósm. Hákon Ernuson

Polar Ammasak var smíðað árið 1997 og er 2.148 brúttótonn að stærð. Skipið er búið tveimur aðalvélum og er hvor þeirra 3.260 hestöfl. Burðargetan er 2.200 tonn. Skipið hefur verið mikið endurnýjað á síðustu árum. Skipstjóri á Polar Ammasat verður Geir Zoëga. Geir segist vera afar ánægður með þessi skipakaup og spenntur fyrir komandi loðnuvertíð.

Polar Amaroq kemur til Neskaupstaðar í nótt og er ráðgert að bæði skipin veiði loðnu um hátíðirnar, segir í fréttinni.

                                                   2862 Beitir Nk 123 mynd þorgeir Baldursson  2015 

23.12.2021 10:41

Góður túr hja Arnari Hu 1

                                             2265 Arnar Hu 1 mynd þorgeir Baldursson 2021

Frysti­tog­ari FISK Sea­food, Arn­ar HU-1, er nú skammt frá Sauðár­króki en þangað stefn­ir hann með 646 tonna afla, þar af um 194 tonn­um af ufsa og 175 tonn­um af þorski.

Fram kem­ur á vef út­gerðar­inn­ar að verðmæti afl­ans er talið vera um 295 millj­ón­ir króna.

„Við vor­um 24 daga á veiðum og við vor­um frá Víkurál að Skaga­grunni. Veiðarn­ar hafa gengið nokkuð vel og við lönd­um um 18.400 köss­um.

Veðrið hef­ur verið gott miðað við að það er des­em­ber,“ er haft eft­ir Guðjóni Guðjóns­syni skip­stjóra.

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 1110
Gestir í dag: 20
Flettingar í gær: 2311
Gestir í gær: 37
Samtals flettingar: 570648
Samtals gestir: 21605
Tölur uppfærðar: 29.3.2024 10:31:09
www.mbl.is