25.06.2022 11:59

Janus ex Börkur Birtingur Nk

                                  1293 Birtingur Nk 124  á siglingu á Eyjafirði mynd Þorgeir Baldursson 

                                            Janus biður brottfarar frá Akureyri  mynd þorgeir Baldursson 

Saga þessa merka aflaskips, Barkar, Birtings var rakin rakin í örstuttu máli á heimasíðu Síldarvinnslunnar fyrir tveimur árum, en það hlýtur að teljast eitt af merkari skipum sem verið hafa í eigu Síldarvinnslunnar.

Síldarvinnslan festi kaup á stóru uppsjávarskipi árið 1973 og fékk það nafnið Börkur. Skipið var 1000 lestir að stærð og efuðust margir í upphafi um að það myndi henta til loðnu- og kolmunnaveiða en tilgangurinn með kaupunum var fyrst og fremst að leggja stund á slíkar veiðar. Stærð skipsins gerði það að verkum að Norðfirðingar hófu fljótlega að kalla skipið Stóra-Börk.

Stóri-Börkur kemur til hafnar í Neskaupstað með fullfermi af loðnu veturinn 1989. Ljósm. Haraldur Bjarnason

Börkur var smíðaður í Noregi árið 1968 og hafði áður en Síldarvinnslan eignaðist hann verið í eigu norsks fyrirtækis. Skipið átti þá heimahöfn í Hamilton á Bermudaeyjum.

Vel gekk frá upphafi að veiða loðnu á Börk og hentaði skipið ágætlega til slíkra veiða. Sífellt urðu farmar skipsins stærri. Í fyrstu voru einungis 750 tonn sett í það en brátt færðu menn sig upp á skaftið og komu að landi með 900 tonna farm en það var þá stærsti farmur íslensks skips. Í næstu veiðiferð sló Börkur fyrra met og kom með 950 tonn. Að því kom síðan að farið var að setja 1.100 tonn í skipið og enn síðar 1.350 tonn.

Kolmunnaveiðar Barkar gengu ekki eins vel og loðnuveiðarnar en hann hélt í fyrsta sinn til veiða á kolmunna 8. maí 1973. Eftir tilraunina til kolmunnaveiða þetta fyrsta ár var hlé gert á þeim en á árunum 1976-1982 hélt Börkur ávallt til kolmunnaveiða að undanskildu árinu 1979. Öll árin var afli tregur auk þess sem verðlagningin á kolmunnanum var ekki til að hvetja til veiðanna.

Árum saman gekk erfiðlega að finna Berki nægjanleg verkefni og stóð reyndar til að selja skipið árið 1976 en ekki kom þó til þess. Ávallt var verkefna leitað og lagði Börkur til dæmis stund á síld- og makrílveiðar í Norðursjó fyrstu fjögur sumrin sem hann var í eigu Síldarvinnslunnar. Síðla sumars 1975 var Börkur sendur til loðnuveiða í Barentshafi en fyrr um árið hafði hann veitt hrossamakríl undan ströndum norðvestur Afríku. Þá má geta þess að um árabil var skipið nýtt til að sigla með ísvarinn fisk frá Neskaupstað til Grimsby yfir sumarmánuðina og til baka flutti hann ódýra olíu sem togarar Síldarvinnslunnar nýttu. Með tímanum jukust verkefni Barkar og að því kom að unnt var að halda honum til fiskjar á heimamiðum stærstan hluta ársins.

Fyrstu 25 árin sem skipið var í eigu Síldarvinnslunnar voru ekki miklar breytingar gerðar á því ef undan eru skilin vélaskipti árið 1979 en þá var sett í það öflugri vél. Í janúarmánuði 1998 kom Börkur hins vegar til heimahafnar frá Póllandi þar sem gagngerar breytingar höfðu verið framkvæmdar á skipinu. Það var lengt um tæplega 15 metra, settur á það bakki, perustefni, ný brú og allar vistarverur skipverja endurnýjaðar. Eins var allur spilbúnaður skipsins endurnýjaður, skipið sérstaklega útbúið til flotvörpuveiða og kælikerfi sett í lestar. Burðargetan að afloknum breytingunum var 1.800 tonn. Staðreyndin er sú að eftir breytingarnar var ekki ýkja mikið eftir af hinu upphaflega skipi. Árið 1999 hélt Börkur síðan í vélarskipti til Englands og þá var sett í hann 7.400 hestafla Caterpillar vél.

Árið 2012 festi Síldarvinnslan kaup á nýjum Berki og þá fékk gamli Börkur nafnið Birtingur. Bar hann það nafn þar til hann var seldur pólska fyrirtækinu eins og fyrr greinir árið 2016.

Afli Barkar (síðar Birtings) á þeim 43 árum sem Síldarvinnslan gerði hann út nam 1.546.235 tonnum og eru líkur á að ekkert íslenskt fiskiskip hafi fært jafn mikinn afla að landi.

Fyrsti skipstjórinn á Berki var Sigurjón Valdimarsson og stýrði hann skipinu allt til ársins 1981. Á árunum 1974-1976 var Hjörvar Valdimarsson einnig skipstjóri á móti Sigurjóni og á árunum 1976-1989 var Magni Kristjánsson skipstjóri, ásamt Sigurjóni framan af. Síðar áttu Jón Einar Jónsson, Helgi Valdimarsson, Sturla Þórðarson, Sigurbergur Hauksson og fleiri eftir að setjast í skipstjórastólinn á Berki. Eftir að skipið fékk nafnið Janus var Atli Rúnar Eysteinsson skipstjóri á því um tíma.

Heimasiða Svn.is

25.06.2022 11:47

Sulebas SF-100-SU

                                                       Sulebas SF-100-SU Mynd þorgeir Baldursson 

25.06.2022 01:28

Ekki þverfótað fyrir ýsu

Gullver á veiðum.Ljósmynd: Þorgeir Baldursson

 

Gullver NS kom til heimahafnar á Seyðisfirði að aflokinni rúmlega fimm sólarhringa veiðiferð sl. sunnudag. Frá því segir á heimasíðu Síldarvinnslunnar að landað var úr skipinu 105 tonnum.

Þórhallur Jónsson skipstjóri segir að þokkalega hafi aflast í túrnum.

 

Þórhallur Jónsson, skipstjóri. Mynd/Þorgeir Baldursson

Þórhallur Jónsson, skipstjóri. Mynd/Þorgeir Baldursson

 

„Aflinn var blandaður en mest var af karfa. Þetta var engin veisla en aflabrögðin voru tiltölulega jöfn. Þorskurinn var ekkert alltof viljugur að láta sjá sig en hins vegar var ekki þverfótað fyrir ýsu. Það virðist alls staðar vera fullt af ýsu. Við vorum að veiðum á svæðinu frá Litladýpi að Lónsdýpi og vorum töluvert í Berufjarðarálnum,“ segir Þórhallur.

Gullver hélt á ný til veiða á þriðjudagskvöld en skipstjóri í veiðiferðinni er Hjálmar Ólafur Bjarnason. Þetta er annar túrinn sem hann fer með skipið.

24.06.2022 10:55

Keyptu Samey á 538 milljónir

   Bás Sameyjar á Sjávarútvegsýningunni 2022 Kristján Karl Aðalsteinsson við Róbótinn  mynd þorgeir Baldursson

 

Fyrirtækið Samey Robotics var selt fyrir 538 milljónir króna á síðasta ári til Sjávarsýnar, fjárfestingafélags Bjarna Ármannssonar, og UAB LVG Holding, sem er í eigu Kristjáns Karls Aðalsteinssonar og Litháans Vyganadas Srebalius. Kaupverðið er rúm áttföld EBITDA ársins 2020. Þetta kemur fram í ársreikningi Sameyjar Holding, nýs móðurfélags Sameyjar.

Hlutafé Sameyjar Holding, sem er í jafnri eigu Sjávarsýnar og LVG, var aukið um 295 milljónir á síðasta ári. Félagið tók einnig langtímalán að fjárhæð 190,7 milljónir, þar af var tekið langtímalán frá tengdum aðila fyrir 14,9 milljónir.

Samey Robotics, sem þróar og framleiðir raf- og sjálfvirknibúnað, var áður í 41% eigu Þorkels Jónssonar og 39% eigu Helgu Hauksdóttur. Auk þeirra fóru Jón Þór Ólafsson og Svava Gústafsdóttir með sitthvorn 10% hlut í fyrirtækinu.

Hagnaðist um 53 milljónir í fyrra

Samey Robotics, sem hét áður Samey sjálfvirknimiðstöð, hagnaðist um 53 milljónir á síðasta ári samanborið við 44 milljónir árið 2020.

Tekjur félagsins jukust um 29,3% á milli ára og námu 916 milljónum króna á síðasta ári. Vegna aukins framleiðslukostnaðar dróst framlegð félagsins þó saman um 18% og nam 243 milljónum. Rekstrarkostnaður Sameyjar minnkaði hins vegar um þriðjung á milli ára og nam 150 milljónum samanborið við 228 milljónir árið áður. EBITDA-hagnaður félagsins jókst því úr 68 milljónum í 93 milljónir á milli ára.

Eignir Sameyjar námu 521 milljón króna í lok síðasta árs samanborið við 295 milljónir árið áður. Skýrist það einkum af hækkun viðskiptakrafna úr 38 milljónum í 311 milljónir á milli ára. Eigið fé félagsins nam 111 milljónum í lok síðasta árs samanborið við 149 milljónir í árslok 2020 en félagið greiddi móðurfélaginu 91 milljón í arð í fyrra.

AF vef viðskiptablaðsins vb.is

22.06.2022 23:20

Geisli Sk 66

                                       7443 Geisli Sk 66 kemur til hafnar á Hofsósi mynd þorgeir Baldursson 

21.06.2022 22:18

Harðbakur EA 3 i slipp

                                          2963 Harðbakur EA 3 á leið i slipp mynd  Þorgeir Baldursson 21 júni 2022

21.06.2022 08:03

Skipin undirbúin fyrir makrílvertíð

Börkur NK í höfn í Skagen í Danmörku. Þar hefur .

                                                                                                     Börkur NK í höfn í Skagen. Ljósm. Grétar Örn Sigfinnsson

 

Að undanförnu hefur verið unnið að viðhaldi og endurbótum á uppsjávarskipum Síldarvinnslunnar fyrir komandi makrílvertíð.

Barði NK kom til heimahafnar í Neskaupstað í lok maí en þá hafði skipið verið í slipp á Akureyri frá lokum loðnuvertíðar. Meðal annars var aðalvél skipsins tekin upp og það heilmálað. Lítur Barði afar vel út og er hinn glæsilegasti. Eins og greint hefur verið frá mun áhöfn Bjarna Ólafssonar AK flytjast yfir á Barða.

Viðhaldi á Beiti NK hefur verið sinnt í Neskaupstað frá því að kolmunnaveiðum lauk. Bæði aðalvél og ljósavél skipsins voru yfirfarnar og ýmsum fleiri verkefnum hefur verið sinnt.

Börkur NK sigldi til Skagen í Danmörku að loknum kolmunnaveiðum og hefur verið þar í svonefndum ábyrgðarslipp. Í ábyrgðarslipp er farið yfir búnað skipsins þegar eitt ár er liðið frá því að smíði þess lauk í skipasmíðastöð Karstensens í Skagen. Nefna má að aðalvélar skipsins voru yfirfarnar og ýmsum minniháttar lagfæringum sinnt. Að sögn Grétars Arnar Sigfinnssonar, rekstrarstjóra útgerðar Síldarvinnslunnar, hefur vinnan við Börk gengið afar vel og er gert ráð fyrir að skipið sigli heim á leið um miðja vikuna.

Áformað er að skipin þrjú haldi til makrílveiða upp úr næstu helgi.

Af vef SVN 

21.06.2022 07:52

Aðalsteinn Jónssson Su i Slipp

                            2929 Aðalsteinn Jónsson SU 11  i Flotkvinni mynd Þorgeir Baldursson 

20.06.2022 07:39

Guðmundur Ve 29

            1272 Guðmundur VE 29 á siglingu á Faxaflóa með fullermi af loðnu mynd þorgeir Baldursson 

20.06.2022 06:01

Sighvatur Bjarnasson ve seldur úr landi

                                   2281 Sighvatur Bjarnasson ve 81seldur til Lithaen mynd þorgeir Baldursson

19.06.2022 19:48

Nýtt Hoffell SU-80 siglir inn í brakandi blíðu

Það var sannkölluð rjómablíða þegar nýtt og glæsilegt Hoffell sigldi inn fjörðinn rétt fyrir kl 10:00 í morgun.

Í dag kl. 14:00 verður móttökuathöfn við Bæjarbryggjuna þar sem hið glæsilega skip verður blessað og því gefið nafn. Að athöfn lokinni verður skipið til sýnis og eru allir velkomnir. Sjómenn úr áhöfninni munu fara um skipið með gestum.

Við hvetjum Fáskrúðsfirðinga ásamt íbúum Fjarðabyggðar og aðra gesti til að koma og samgleðjast með okkur á þessum stóru tímamótum í sögu fyrirtækisins.

Hér siglir skipið inn fjörðinn ný málað og glæsilegt með fajllið Hoffell í baksýn. Ljósmynd: Valgeir Mar Friðriksson.
Fákrúðsfjörður skartar sínu fegursta er hann tekur á móti glæsilegu uppsjávarskipi Loðnuvinnslunnar. Ljósmynd: Valgeir Mar Friðriksson.
                                                                                                       3035 Hoffell Su 80      Ljósmynd: Valgeir Mar Friðriksson.
Ljósmynd: Óskar Þór Guðmundsson
Ljósmynd: Óskar Þór Guðmundsson

af vef Loðnuvinnslunnar www.lvf.is

 

19.06.2022 09:32

Petrea EA 105

                                        7113 Petrea EA 105 eftir löndun á Dalvik mynd þorgeir Baldursson 2022

18.06.2022 08:34

Oddur á Nesi ÓF 176

                            2585 Oddur á Nesi ÓF 176 Mynd þorgeir Baldursson júni 2022

17.06.2022 22:49

Þorgrimur SK 27 togar með skelplóg við Hofsós

                      2104 Þorgrimur sk 27 togar með skelplóg við Hofsós mynd þorgeir Baldursson 2022

                       2104 þorgrimur Sk 27 kemur til hafnar á Hofsósi mynd þorgeir Baldursson i júni 2022

                   2104 Þorgrimur SK 27 við bryggju á Hofsósi i júni 2022 mynd þorgeir Baldursson 

17.06.2022 14:08

Komið úr strandveiðitúr til Dalvikur

                        6152 Adda EA 34 kemur úr strandveiðiróðri til Dalvikur mynd þorgeir Baldursson

                              6152 Adda EA 34 kemur til hafnar á Dalvik mynd þorgeir Baldursson 

 

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 1572
Gestir í dag: 23
Flettingar í gær: 2311
Gestir í gær: 37
Samtals flettingar: 571110
Samtals gestir: 21608
Tölur uppfærðar: 29.3.2024 13:25:54
www.mbl.is