23.11.2010 13:32Súlan EA 300 i BelgiuSúlan EA 300 © Foto Peter Wintin 2010 Súlan EA i Belgiu © Foto Peter Wintin 2010 Súlan EA við bryggju i Belgiu i birjun Nóvember © Foto Peter Wintin Hér eru myndir af Súlunni EA í niðurklippingu. Síðan eru einnig farið skipið Óskar RE sem tók með sér í drætti frá Seyðisfirði Aðalvík SH og komu þau til Belgíu 15 nóvember eftir 2 vikna ferð frá Seyðisfyrði.Skipin þurftu að leita vars fyrst við Abberdin í 3 sólarhringa og síðan fóru þau inn til Grimsby og voru þar einnig í 3 sólarhringa og biðu af sér veðrið. Að öðru leyti gekk ferðin mjög vel.Skipstjóri á Óskari RE var Guðmundur Elmar Guðmundsson og var hann einnig skipstjóri á Súlunni á leið út. Myndirnar af Súlunni tók Peter Wyntin Frétt i Vikudegi 25/8 2010 Súlan EA 300, eitt kunnasta og farsælasta
aflaskip íslenska fiskveiðiflotans, sigldi í síðasta sinn frá Akureyri
í morgun. Skip með
þessu nafni hefur verið gert út frá Akureyri í heila öld. Fyrstu Súluna
keypti Otto Tuliníus til Akureyrar frá Mjóafirði, en
það hafði verið smíðað í Noregi 1902 fyrir Konráð Hjálmarsson,
útgerðamann í Mjóafirði. Eftir það
eignaðist Sigurður Bjarnason skipið og síðar sonur hans, Leó
Sigurðsson.
Skipið reyndist fengsælt og farsælt, allat þar til að fórst í
aftakaveðri í apríl 1963, en í því veðri
fórust 6 bátar við strendur landsins. Með Súlunni voru 11 manns og
fórust 5 þeirra. Eftir slysið var keypt ný Súla til Akureyrar, en
stoppaði stutt við. Árið 1967 kom Baldvin Þorsteinsson til Akureyrar
með nýja Súlu frá Noregi og það er í grunninn það
skip, sem kvaddi Akureyri í dag. Að vísu hefur það tekið breytingum,
það hefur verið lengt, og hækkað, þannig að nú ber
það 950 tonn, tók einungis 450 tonn í upphafi. Sverrir Leósson,
útgerðarmaður og Bjarni Bjarnason, skipstjóri, keyptu útgerðina af
Leó og gerðu skipið út með myndarskap síðustu áratugina. Þegar það lá í
landi var það gjarnan
nýmálað við Torfunefið, eins konar kennileiti á Akureyri. Súlan var
lengst af með aflahæstu skipum og það þótti enginn
akureyrskur sjómaður sjóaður fyrr en hann hafi verið á Súlunni. Fyrir
nokkrum árum keypti Síldarvinnslan skipið, en það hefur
lítið verið notað. Við skoðun í vor kom í ljós tæring í botntönkum og
ekki talið hagkvæmt að fara í
viðgerð á svo gömlu skipi. Þess vegna var það selt í brotajárn til
Belgíu. Það má því segja, að
útgerðarsaga Súlunnar frá Akureyri í heila öld byggist á tveimur skipum
frá Noregi, eikarskipi og stálskipi, sem hvort um sig entist í
ríflega hálfa öld. Baldvin Þorsteinsson, Hrólfur Gunnarsson og Bjarni
Bjarnason voru lengst af skipstjórar á nýrri Súlunni. Bjarni var
þar um borð í 40 ár, þar af í 30 ár sem skipstjóri.
Súlan kvaddi Akureyri í síðasta sinn í morgun, en kemur við á Ólafsfirði, Bolungarvík og í Neskaupsstað til að taka
brotajárn með til Belgíu. Leifur Þormóðsson, skipstjóri, sigldi skipinu frá Akureyri og tók einn heiðurshring Skrifað af Þorgeir |
Eldra efni
Um mig Nafn: Þorgeir BaldurssonFarsími: 8620479Tölvupóstfang: thorgeirbald62@gmail.comHeimilisfang: Reynihlið 15 D 604 HörgárbyggðStaðsetning: HörgárbyggðUm: Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist SjávarútvegiTenglar
Flettingar í dag: 1154 Gestir í dag: 35 Flettingar í gær: 3737 Gestir í gær: 72 Samtals flettingar: 1060570 Samtals gestir: 50938 Tölur uppfærðar: 21.12.2024 15:22:06 |
© 2024 123.is | Nýskrá 123.is síðu | Stjórnkerfi 123.is