|
2954 Vestmannaey VE 54 mynd þorgeir Baldursson 2019 |
Frá miðjum júlí hafa sex systurskip komið hvert af öðru frá Noregi og sjöunda og síðasta systirin er væntanleg til Hafnar í Hornafirði á morgun. Fleiri ný skip hafa bæst í flotann á síðustu vikum, meðal annars stærsti plastbáturinn, Bárður SH, til samnefndrar útgerðar sem skráð er á Arnarstapa. Þá var línuskipið Páll Jónsson GK væntanlegt til Grindavíkur fyrir jól, en nú er ákveðið að skipið leggi af stað heim frá Póllandi í byrjun nýs árs.
Það er ekki aðeins í útgerðinni sem sjávarútvegurinn hefur fjárfest á árinu því stöðugt er unnið að endurnýjun á búnaði í landi þar sem tækniframfarir líta dagsins ljós.
1.500-1.600 milljónir á skip
Þegar greint var frá samningum um smíði systurskipanna sjö fyrir tveimur árum kom fram að hvert skip kostaði um 100 milljónir norskra króna eða sem nemur um 1.365 milljónum íslenskra. Ótalinn er kostnaður við búnað á millidekk og lest og að gera skipin klár til veiða. Sá kostnaður gæti alls verið í námunda við 200 milljónir á hvert skip og er búnaðurinn að mestu í höndum íslenskra hátæknifyrirtækja. Ef þetta er allt lagt saman má áætla að hvert skip klárt á veiðar kosti 1,5-1,6 milljarðar.
|
2954 Vestmannaey VE 54 skömmu fyrir Sjósetningu mynd Vard 2019
|
Systurskipin sem koma til landsins í ár eru með tvær vélar og tvær skrúfur og mun það nýmæli í skipum af þessari stærð. Öll eru þau búin fullkomnustu tækjum og áhersla er lögð á umhverfissjónarmið, sparneytni, meðferð afla og aðbúnað áhafnar. Fyrsta reynsla þykir lofa góðu og sérstaklega er haft á orði hvað þau eru hljóðlát.
Skinney SF. mbl.is/?Sigurður Bogi
Systurnar voru smíðaðar hjá Vard-skipasmíðafyrirtækinu, þrjár í Noregi og fjórar í Víetnam, en lokafrágangur þeirra allra var hjá Vard í Aukra í Noregi. Skipin eru tæplega 30 metrar að lengd og tólf metrar á breidd.
Búnaður á millidekk skipa Gjögurs og Skinneyjar-Þinganess verður settur upp í Hafnarfirði undir forystu fyrirtækisins Micro. Slippurinn á Akureyri sér um búnað í skip Útgerðarfélags Akureyringa og Bergs-Hugins.
Vestmannaey VE, skip Bergs-Hugins, dótturfélags Síldarvinnslunnar, kom fyrst skipanna til landsins, 17. júlí og Bergey VE, til sama fyrirtækis, var önnur í röðinni. Vörður ÞH og Áskell ÞH komu til Gjögurs á Grenivík í september og október, Harðbakur EA kom til Útgerðarfélags Akureyringa í nóvember og síðar í þeim mánuði kom Steinunn SF til Skinneyjar-Þinganess á Hornafirði. Síðasta skipið, Þinganes SF, er væntanlegt til Hafnar á morgun, eins og áður var nefnt.
|
2970 Þinganes SF 25 mynd Vard 2019 |
Margir nota tækifærið til að endurnýja skip sín
Hringekja fer af stað þegar sjö ný skip koma til landsins og aðrir nota tækifærið og endurnýja í flota sínum. Þannig er gamla Bergey, smíðuð í Póllandi 2007, nú Runólfur SH og er í eigu Guðmundar Runólfssonar hf. í Grundarfirði.
Togskip Gjögurs, Áskell EA, smíðaður á Taiwan 2009, og Vörður EA, smíðaður í Póllandi 2007, voru seld Fisk Seafood. Skipin eru gerð út frá Grundarfirði og bera nú nöfnin Farsæll SH og Sigurborg SH. Skip Skinneyjar-Þinganess, Hvanney SF og Steinunn SF, bæði smíðuð í Kína 2001, voru seld Nesfiski í Garði. Fyrrnefnda skipið ber nú nafnið Sigurfari GK og Steinunn fékk í vikunni nafnið Pálína Þórunn GK 49. Gamla Vestmannaey, smíðuð í Póllandi 2007, ber nú nafnið Smáey og er enn í eigu Bergs/?Hugins.
|
2444 Smáey VE 444 Mynd þorgeir Baldursson 2019
|
Páll Jónsson GK, sérhæft línuskip sem smíðað var hjá Alkor í Gdansk í Póllandi, fyrir Vísi hf. í Grindavík er væntanlegt fljótlega eftir áramót. Skipið er 45 metra langt og 10,5 metrar á breidd og er fyrsta nýsmíði Vísis af þessari stærðargráðu í yfir 50 ára sögu fyrirtækisins. Samningurinn við skipasmíðastöðina í Póllandi nam 7,5 milljónum evra eða sem nemur rúmlega einum milljarði króna. Á undanförnum árum hefur Vísir látið endurbyggja línuskipin Fjölni og Sighvat hjá Alkor.
|
2957 Páll Jónsson Gk 7 i Póllandi mynd Alkor 2019 |
Annað skip bættist í flota Grindvíkinga í sumar er Þorbjörn hf. fékk frystitogarann Tómas Þorvaldsson GK. Um gamlan kunningja er að ræða, en togarinn var smíðaður árið 1992 fyrir Skagstrending hf. og bar þá nafnið Arnar HU en var seldur fjórum árum síðar til Royal Greenland sem gerði hann út undir nafninu Sisimiut þar til fyrr á þessu ári. Skipið er 67 metra langt og 14 metra breitt og vel tækjum búið.
|
2173 Tómas Þorvaldsson GK 10 Mynd Hjalti Hálfdánarsson 2019
|
2965 Bárður SH 81 Mynd Alfons Finnson 2019 |
|
27 metra plastbátur
Stærsti plastbáturinn í flotanum, nýr Bárður SH, er nú í Hafnarfirði þar sem verið er að setja búnað um borð. Báturinn var smíðaður í Bredgaard-bátasmiðjunni í Rødby í Danmörku og er 26,9 metra langur og sjö metrar á breidd. Hann verður gerður út frá Ólafsvík á net og snurvoð, en útgerðin er skráð til heimilis á Arnarstapa.
aij@mbl.is
myndir ýmsir
|