18.03.2017 09:56

Gamle Oksoy i Kristjansand

       Gamle Oksoy I Kristjansand mynd þorgeir Baldursson 2015

18.03.2017 09:39

Góður gangur i Loðnunni

Þrjú skip fengu góðan loðnu­afla djúpt út af Bjargtöng­um í gær. Guðmund­ur Hug­inn Guðmunds­son, skip­stjóri á Hug­in VE, tel­ur all­ar lík­ur á að um vestang­öngu sé að ræða, en þá geng­ur loðnan suður með Vest­fjörðum.

„Það er mynd­ar­leg hrygna fremst í þess­ari göngu og þroski hrogn­anna góður. Jap­ansk­ur eft­ir­litsmaður hér um borð er mjög ánægður með loðnuna og við höf­um ekki fengið eins mikið af hrogn­um í vet­ur eins og út úr þessu kasti,“ sagði Guðmund­ur, en hrogn­in vinna þeir og frysta um borð.

Þetta var síðasta kast þeirra á Hug­in á vertíðinni þar sem kvót­inn náðist með því. Einnig voru Heima­ey VE og græn­lenska skipið Qa­vag á sömu slóðum. Eft­ir er að veiða 5-6 þúsund tonn af 200 þúsund tonna loðnu­kvóta, að því er fram kem­ur í Morg­un­blaðinu í dag.

         Huginn ve 55 á loðnumiðunum Mynd þorgeir Baldursson 

 

 

17.03.2017 23:40

Ufsatúr á Sléttbak EA 4

   Sléttbakur EA 4 heldur til veiða frá Akureyri mynd þorgeir Baldursson 

Kristján Halldórsson skipst mynd þorgeir Baldursson

     Hamast við að fiska um 20 tonn uppistaðan Ufsi myn þorgeir Bald

           Trollið tekið Stebbi og Ingólfur mynd þorgeir Baldursson 

                   Góður afli og vænn ufsi Mynd þorgeir Baldursson 

                Siðan var Aflinn Hausaður  Mynd þorgeir Baldursson 

            Og snyrtur á borðinu Mynd þorgeir Baldursson 

   Ágúst Vilhelmsson Bátsmaður og Kristján Halldórsson skipst mynd þorgeir 

 siðan Pakkaði Ágúst mynd þorgeir Baldursson 

   Hlöðver Steingrimsson bendir ufsanum hvert eigi að fara mynd þorgeir 

       Sléttbakur EA 4 togar við sólarupprás  Mynd þorgeir Baldursson 

17.03.2017 15:23

1270 Mánaberg ÓF 42 selt til Rússlands fór i dag

   

                1270 Mánaberg ÓF 42 Mynd þorgeir Baldursson 2011

Lagði af stað til Múrmansk nú rétt áðan. 

Frystitogarinn Mánaberg ÓF í eigu Ramma hf. hefur verið seldur til Rússlands. Skipið lagði af stað til Múrmansk nú rétt áðan frá Ólafsfirði. 

Sólberg ÓF, hinn nýi frystitogari Ramma hf., sem verið hefur í smíðum í Tyrklandi, mun leysa af hólmi frystitogarana tvo, Sigurbjörgu og Mánaberg. Sigurbjörg ÓF er óseld og er nú að veiðum í Barentshafi.

Ragnar Aðalsteinsson útgerðarstjóri Ramma hf. tjáði Fiskifréttum að vonast væri til þess að nýi frystitogarinn legði af stað heim frá Tyrklandi um miðjan apríl. 

af vef fiskifretta 
 

17.03.2017 08:37

Slök Grálúðuveiði

              Örfirsey RE 4 Mynd þorgeir Baldursson 2016

 

„Við höf­um svo til ein­göngu haldið okk­ur á djúp­slóð all­an túr­inn og leit­in hef­ur fyrst og fremst beinst að djúpkarfa. Það er góð spurn eft­ir hon­um um þess­ar mund­ir. Veiðin hef­ur gengið ágæt­lega og við stefn­um að því að koma til hafn­ar í Reykja­vík nk. mánu­dag,“ er haft eft­ir Ævari Jó­hann­es­syni, skip­stjóra á frysti­tog­ar­an­um Örfiris­ey RE, á vef HB Granda.

Rætt var við Ævar nú síðdeg­is, en Örfiris­ey fór í veiðiferðina fljót­lega eft­ir að sjó­manna­verk­fall­inu lauk fyr­ir mánuði og hef­ur skipið komið einu sinni inn til milli­lönd­un­ar á þeim tíma.

Afl­inn upp úr sjó í veiðiferðinni var í dag orðinn um 760 tonn og hann sagðist því reikna með því að heild­artal­an yrði ríf­lega 800 tonn þegar siglt yrði til hafn­ar.

„Við byrjuðum túr­inn á Eld­eyj­ar­bank­an­um fljót­lega eft­ir að loðnan var geng­in þar yfir og þar feng­um við stór­an og góðan þorsk. Í fram­hald­inu færðum við okk­ur út í Skerja­djúpið þar sem leitað var að djúpkarfa. Afla­brögðin voru góð en auk djúpkarfa var afl­inn gulllax og dá­lítið af ufsa,“ seg­ir Ævar.

Á hött­un­um eft­ir djúpkarfa og gulllaxi

Tog­ar­inn var síðdeg­is í dag kom­inn á svæðið djúpt vest­ur af Látra­bjargi.

„Það brældi syðra og við færðum okk­ur því hingað norður eft­ir. Sem fyrr eru það djúpkarfi og gulllax, sem við erum á hött­un­um eft­ir, en einnig grá­lúða. Það hefði reynd­ar mátt ganga bet­ur á grá­lúðuveiðunum en það er eins og göng­urn­ar eða ætið vanti. Hita­skil eru hér úti um allt og við erum bún­ir að draga eft­ir þeim. Við átt­um von á meiru, til dæm­is út af Hampiðju­torg­inu, en það gekk ekki eft­ir. 

Svipaða sögu er að segja af grá­lúðuveiðum víðar. Höfr­ung­ur III AK byrjaði til dæm­is í Seyðis­fjarðar­djúp­inu eft­ir verk­fall og fékk þá góðan grá­lúðuafla í fyrstu hol­un­um. Síðan tregaðist afl­inn og mér skilst á skip­stjór­um annarra skipa að það sé lítið af grá­lúðu að hafa fyr­ir aust­an um þess­ar mund­ir. Svo er það norðurkant­ur­inn en þar hef­ur lengst af verið ótíð,“ seg­ir Ævar, sem kvart­ar þó ekki und­an veðrátt­unni.

„Við höf­um reynd­ar verið mest á suðurmiðum en það hef­ur ekki einn ein­asti dag­ur fallið úr hjá okk­ur á veiðum í þess­um túr. Það er ekki oft sem það ger­ist í fe­brú­ar og mars.“????

AF vef Hb granda 

16.03.2017 22:17

Siðasta Sjóferðin

                     Sæbjörg Á Eyjafirði mynd þorgeir Baldursson 

 Hilmar Mynd þorgeir Baldursson 

    Æfing Sigvaldi Torfasson kennari fyrir miðju Mynd þorgeir Baldursson 

 
 

Ólíklegt er að Sæbjörgin, öðru nafni Slysavarnaskóli sjómanna, fari oftar í hringferð um landið. Til að svo gæti orðið þyrfti að fara í kostnaðarsamar viðgerðir á skipinu, sem Hilmar Snorrason skólastjóri segir að ekki liggi fyrir ákvörðum um að ráðist verði í.

Í mörg ár fram til 2008 voru haldin námskeið fyrir sjómenn um borð í Sæbjörg víða á landsbyggðinni yfir sumarmánuðina. Eftir hrun var ekkert siglt fyrr en árið 2014 að farið var í hringferð um landið. „Síðan höfum við ekkert farið og til að við hreyfum okkur frá Austurbakkanum þarf að fara í stóra viðgerð, sem ég efast um að farið verði í vegna kostnaðar enda er skipið orðið tæplega 43 ára gamalt,“ segir Hilmar í samtali við Morgunblaðið í dag.

Að sögn Hilmars er komin tæring í svokallaðan tanktopp á sjótank neðst í skipinu. Til að komast að honum þyrfti m.a. að rífa kennslustofur og vistarverur í skipinu og það sé mikið fyrirtæki. Hann segir að skrokkurinn sjálfur sé í góðu lagi og sömuleiðis vélbúnaður.

Alþjóðleg réttindi uppfærð

Mikið hefur verið að gera í Slysavarnaskólanum í vetur og fullt á öll námskeið. Frá áramótum hafa meðal annars verið haldin námskeið til að uppfæra alþjóðleg réttindi, en kröfur þar um breyttust í byrjun janúar. Hilmar segir að þetta eigi bæði við um innlend og erlend flutningaskip og fiskiskip, sem skráð eru í öðrum löndum. Talsvert sé af íslenskum sjómönnum á erlendum skipum.

Tíu manns starfa hjá Slysavanaskóla sjómanna, sem Slysavarnafélagið Landsbjörg á og rekur. Sumarið 1998 gaf ríkið félaginu ferjuna Akraborg til nota fyrir starfsemi Slysavarnaskóla sjómanna og var skipið nefnt Sæbjörg, en það var smíðað í Þrándheimi 1974.

Heimild Kvotinn .is 

Myndir Þorgeir Baldursson 

13.03.2017 13:04

Samningur um Hafnsögubát

Nýverið var undirritaður samningur um smíði á nýjum og öflugum dráttarbáti fyrir Hafnasamlag Norðurlands en báturinn verður staðsettur á Akureyri.

Lengi hefur verið brýn þörf á nýjum og öflugri dráttarbáti en þeim tveimur sem Hafnasamlag Norðurlands hefur yfir að ráða. Hinn væntanlegi dráttarbátur verður 22 m langur, 9 m breiður og mun hafa 41. tonna togkraft samanborið við 11,2 tonna togkraft sem stærri dráttarbátur Hafnasamlagsins, Sleipnir, býr yfir.

Skemmtiferðaskipum sem hafa viðkomu á Akureyri og í öðrum höfnum á Norðurlandi hefur fjölgað mjög á undanförnum árum og jafnframt hafa skipin stækkað umtalsvert frá því sem áður var. Einnig koma stór olíuskip reglulega til Akureyrar. Að öllu samanlögðu kalla fleiri og stærri skip á að til staðar sé mun öflugri dráttarbátur en Hafnasamlag Norðurlands ræður yfir í dag.

Einnig mun hinn nýi dráttarbátur verða mikilvægt öryggistæki fyrir skip og báta við Norðurland, að því ógleymdu að hann mun jafnframt þjóna stórskipahöfninni á Bakka á Húsavík og er samvinna milli hafnanna nú þegar hafin.

Nýr dráttarbátur fyrir Hafnasamlag Norðurlands hefur verið inni á Samgönguáætlun 2016-2018. Smíði hans er styrkt af hluta af Hafnabótasjóði. Í ljósi þess að á fjárlögum fyrir árið 2016 var samþykkt fjárveiting til smíðinnar var það sameiginleg niðurstaða Hafnasamlags Norðurlands og Vegagerðinnar að fela Ríkiskaupum útboð á smíðinni á Evrópska efnhagssvæðinu. Ríkiskaup vann útboðsgögn og auglýsti smíði bátsins í sumarbyrjun 2016.

Verkfræði- og ráðgjafarfyrirtækið NAVIS ehf. annaðist hins vegar þarfalýsingu smíðinnar. Átta tilboð bárust í smíðina og voru þau opnuð í nóvember sl. Hagstæðasta tilboðið átti spænska skipasmíðastöðin Armon í Navia á Spáni upp á 3,8 miljónir evra. (um 430 millj. ísl. króna á núverandi gengi). Gert er ráð fyrir að smíðin taki fjórtán mánuði og því má ætla að dráttarbáturinn komi til Akureyrar í sumarbyrjun 2018.

Smíðasamningarnir voru undirritaðir á veitingastaðnum 1862, í Menningarhúsinu Hofi 9. mars sl. 

 

           Frá Undirritun Samningsins i Hofi mynd þorgeir Baldursson 2017

                   Svona litur hann út Mynd þorgeir Baldursson 2017

 

12.03.2017 22:42

Polar Amaroq Aflahæðstur á Loðnunni

               Polar Amaroq GR18-49  Mynd þorgeir Baldursson 

Polar Amaroq Aflahæðstur með  12126 tonn i 7sjö veiðiferðum segir á www.aflafrettir.is 

12.03.2017 13:04

2891 Kaldbakur EA1 Siglir inn Eyjafjörð

Hann er Glæsilegur  Nýji Kaldbakur EA 1 á siglingu inn Eyjafjörðinn 

á leið til heimahafnar á Akureyri þar sem að fjöldi fólks tók á móti skipinu 

ásamt forsvarsmönnum og eigendum ÚA og Samherja

og siðan var gestum boðið að skoða skipið og þiggja veitingar i matsal 

Útgerðarfélags Akureyringa 

 

2891 Kaldbakur EA1 á siglingu á Eyjafirði  Þann 4 Mars Mynd þorgeir Baldursson 

12.03.2017 13:04

2795 Mávur Si 76

I gærkveldi var Mávur SI 76 fluttur um borð i Samskip Skaptafell sem að flytur bátinn til Noregs 

þangað sem  hann hefur verið seldur 

 

11.03.2017 13:44

Ambassador til Reykjavikur

          2848 Ambassador  á Eyjafirði mynd þorgeir Baldursson 

   Ambassador hefur verið i hvalaskoðun siðan 2013 mynd þorgeir 

        Ambassador kemur til Akureyrar 7júni 2013 mynd þorgeir Baldursson 

Ambassador lagði af stað til Reykjavikur um Hádegisbilið i dag og reiknaði Órn Stefánsson skipst 

með að vera um 24-26 klst á leiðinni þangað og verður birjað með reglulegar ferðir frá Reykjavik

þann 14 mars næstkomandi 

Hvala­skoðun­ar­fyr­ir­tækið Ambassa­dor ehf. á Ak­ur­eyri hyggst færa út kví­arn­ar á næst­unni og hefja einnig rekst­ur í Reykja­vík.

Fyr­ir­tækið hef­ur tekið bryggju á leigu við Vest­ur­bugt í Gömlu höfn­inni í Reykja­vík. Frá sömu bryggju verður hvala­skoðun­ar­skipið Sail­or einnig gert út.

Útgerð skipa og báta til hvala­skoðunar og ann­ars kon­ar ferða hef­ur vaxið hröðum skref­um frá Reykja­vík­ur­höfn á und­an­förn­um árum. Er þessi at­vinnu­veg­ur orðinn mjög blóm­leg­ur, og sifelt fleiri að fara i þessa atvinnu grein 

10.03.2017 18:14

Eyrall með Bjarna Sæmundssyni RE 30 i gær

I gærmorgun Fóru 2 og 3 árs nemar við Háskólann á Akureyri i leiðangur með Bjarna Sæmundssyni RE30 

og var farið frá Dalvik undir leiðsögn Harðar Sævaldssonar alls voru 7 nemendur og siðuritari með i för 

og var tilgangurinn stofnstærðarfræði sem að felst i þvi að mæla og kvarna fisk þessi leiðangur er farinn árlega

og eru teknar 5 stöðvar i Eyjafirði og þetta byggir á sömu forsendum og hefðbundin röll hjá Hafró 

og er gert til að fylgjast með vexti viðgangi stofna i Eyjafirði og gefur nemendum tækifæri á að spreyta 

sig við raunverulegar aðstæður á sjó aflabrögð voru misjöfn eftir togslóðum en þó áberandi mest i utanverðum 

firðinum þar sem að alls fengust um 200 kg af karfa 

    Keyrt i springinn  Kallinn i brúnni mynd þorgeir Baldursson 2017

              Haldið útá Eyjafjörð mynd þorgeir Baldursson 2017

                    Kalllinn spáir i hvar er best að kastatrollinu 

   Leiðangursstjórinn  útskýrir fyrir nemendum hvað er verið að gera 

            Menn voru mishressir enda smá kaldi á útleiðinni 

                                  Trollinu kastað nemendur fylgjast með 

                                                      Allt klárt  laggó 

                                                   Lásað i hlerann

                          Hifopp litið i um 200 kg stæðsta halið i túrnum 

                                        Verið að stærðarmæla 

                           og teknar Kvarnir úr ýsu

                                         Aflinn settur i lestina 

 

         
 

10.03.2017 00:03

1395 Sólbakur Ea 301

            1395 Sólbakur EA 301 mynd Þorgeir Baldursson 9 mars 2017

08.03.2017 17:03

Fullfermi án þess að kasta nótinni

   

     Dælt úr nótinni á Qavak Mynd Guðmundur Kristjánsson 

Grænlenska loðnuskipið Qavak er nú í sinni fjórðu veiðiferð á miðunum út af Snæfellsjökli. Áhöfnin, 14 manns, er að hluta skipuð íslendingum. Þar með er skipstjórinn, Gylfi Viðar Guðmundsson, en hann er einn af eigendum  Hugins VE 55 og alla jafnan  skipstjóri á því skipi á móti Guðmundi Hugin Guðmundssyni. Qavak er gert út af grænlenska útgerðar- félaginu Arctic Prime Fisheries aps sem Brim hf er hluthafi í.

Að sögn Gylfa hefur Polar Amaroq yfirleitt séð um að veiða grænlenska loðnukvótann eða megnið af honum en fyrir skömmu var gefinn út 6.600 tonna kvóti fyrir Qavak.

,,Það var því drifið í að gera skipið klárt fyrir loðnuveiðarnar og það varð úr að ég tók að mér skipstjórn og er hér ásamt tveimur öðrum úr áhöfn Hugins. Þetta er ágætis skip, smíðað árið 1999 og hét áður Ventla og var gert út frá Noregi. Burðargetan er um  1600 tonn,“ segir Gylfi en hann hélt veiðarfæralaus frá Reykjavík með það að markmiði að taka loðnunótina um borð á Norðfirði. Það atvikaðist þó þannig að áhöfnin fékk að dæla afla úr nótinni hjá Hugin VE og fleiri skipum út af Þorlákshöfn og þar fékkst fullfermi eða um 1.500 tonn.

,,Við lönduðum þeim afla á Neskaupstað og tókum þar 440 metra langa og 110 metra djúpa nót um borð.“

Frábær aðstaða hjá Hampiðjunni
Önnur veiðiferðin var ekki söguleg en í þriðju veiðiferð í gær , þegar skipið var að veiðum við Snæfellsnes, rifnaði nótin í stóru kasti.


,,Við náðum að dæla 500 tonnum úr nótinni en í framhaldi héldum við til Reykjavíkur þar sem netagerðarmenn Hampiðjunnar sáu um að gera við nótina. Aðstaðan hjá Hampiðjunni er frábær og við vorum því skotfljótir að gera við nótina.

Við lönduðum svo loðnunni í Helguvík í gærkvöldi og komumst aftur út snemma í morgun. Nú um hádegisbil erum við á fyrsta kasti og það gætu verið um 700 tonn í nótinni. Stefnan er sú að fylla sem fyrst en svo verður haldið til hafnar. Ég hef ekki hugmynd um það hvar við löndum en best væri að geta farið til Helgvíkur aftur.

Þangað er stutt og þægileg sigling. Við eigum svo að öllu óbreyttu einn túr eftir og við líkt og fleiri horfum til þess að vestanganga loðnu skili sér,“ segir Gylfi.

Góð reynsla af DynIce 
Gylfi er ekki með öllu ókunnur þjónustu Hampiðjunnar og framleiðsluvörum því hann var einn þeirra fyrstu til að reyna DynIce togtaugarnar með frábærum árangri. 

,,Togtaugarnar eru tær snilld og við á Hugin erum bara einu sinni búnir að skipta og fá okkur nýjar. Gömlu taugarnar nýtast okkur í grandara og fleira, sennilega meira en ævilangt. Nú eru menn komnir með hið ofursterka DynIce í alla teina á loðnunótunum. Það er eins og með togtaugarnar. Það er miklu léttara og þægilegra að eiga við næturnar núna, þökk sé DynIce teinunum,“ segir Gylfi Viðar Guðmundsson.

08.03.2017 14:13

Barði NK hálfnaður i hafrórallinu

                    1976 Barði NK 120 Mynd þorgeir Baldursson 

 

Barði NK kom til Neskaupstaðar í dag en skipið er nú hálfnað í ralli Hafrannsóknastofnunar. Haldið var í rallið hinn 28. febrúar sl. og er Barða ætlað að toga á 182 fyrirfram ákveðnum togstöðvum á svonefndu norðaustursvæði. Steinþór Hálfdanarson skipstjóri segir að rallið hafi gengið einstaklega vel til þessa. „Það er búin að vera rennandi blíða allan tímann og ekkert sem hefur tafið okkur. Þetta hefur því gengið eins og best er á kosið. Nú munum við landa í Neskaupstað og fara síðan út aftur annað kvöld og taka seinni hluta rallsins. Við erum búnir fyrir norðan land en eigum eftir Digranesflakið og suður að Gerpistotu og þaðan höldum við síðan á Þórsbanka og Verkamannabanka og út að miðlínu,“ sagði Steinþór.

www.mbl.is