02.04.2020 21:23

Góður gangur i grásleppuveiði

           1765 Kristin  ÓF 49  kemur til ólafsfjarðar mynd Þorgeir Baldursson 

        2434 Arnþór Ea16 og 2711 Særún EA251  á Árskósandi mynd þorgeir 

                      2387 Dalborg EA 317 mynd þorgeir Baldursson  

                     2711 Særún EA 251 mynd þorgeir Baldursson 

                  Addi skippst á Arnþóri EA16  mynd þorgeir Baldursson 

        2434 Arnþór EA kemur til hafnar á Dalvik mynd þorgeir Baldursson 

02.04.2020 17:28

Hafnarfjarðarhöfn i febrúar 2020

               Hafnarfjarðarhöfn  mynd þorgeir Baldursson feb 2020

           Frosti ÞH, Bylgja Ve, og Eldborg EK ,mynd þorgeir Baldursson feb 2020

       Rússneskir togarar og  2173 Tómas Þorvaldsson GK mynd þorgeir 2020

01.04.2020 13:35

Hákon EA 148 seldur úr landi

                                          2407 Hákon EA148 mynd þorgeir Baldursson 30 mars 2020

Sæmkvæmt siðustu frettum er kaupandinn  Murmansk Trawl Fleet, eitt umsvifamesta útgerðarfyrirtæki Rússlands, og fleiri fyrirtæki

og mun skipið verða afhennt innan skamms en kaupverð er ekki gefið upp frettin verður uppfærð um leið og eitthvað gerist 

2 april Aprilgabb Grædagsins 

Sæmkvæmt siðustu frettum strandaði salan á Covid 19 veirunni þar sem að kaupendur komust ekki til landsins og 

þar að leiðandi var hætt við sölu skipsins i bili 

31.03.2020 22:47

Hvað verður um Önnu EA 305

                   2870 Anna EA 305 mynd þorgeir Baldursson 

Nú velta eflaust margir vöngum yfir þvi hvað verður gert við linuskipið Önnu  EA 

En sem kunnugt er var skipinu lagt og allri áhöfninni sagt upp störfum 

31.03.2020 18:11

Dagur SK 17 Seldur til Eistlands

 

                    Dagó  ex Dagur SK 17 Mynd þorgeir Baldursson 31 mars 2020

Rækjubáturinn Dagó hefur verið seldur til Eistlands 

Dögun á Sauðárkróki hyggst ekki gera út skip til rækjuveiða á Íslandi á þessu ári og hefur sett Dag SK 17 á sölu.

Áhöfninni, fimm manns,  verður sagt upp en hluta hennar býðst mögulega að halda sínum plássum hjá nýjum eiganda gangi samningar um söluna eftir.

Dögun hyggst auka framleiðslu á iðnaðarrækju í verksmiðjunni á Sauðárkróki og stefnt er að vinnslu á 10.000 tonnum á þessu ári.

Dögun hefur starfað óslitið frá árinu 1983 og hefur sérhæft sig í veiðum og vinnslu á rækju.

Rækjuverksmiðjan tók til starfa snemma árs 1984 og var þá að mestu unnin innfjarðarrækja úr Skagafirðinum.

Verksmiðja félagsins hefur verið endurbætt og stækkuð reglulega og er nú ein fullkomnasta rækjuverksmiðja á Íslandi.

Óskar Garðarsson, framkvæmdastjóri Dögunar, segir ástæður þess að ekki verði gert út á rækjuveiðar þær að veiðarnar standi ekki undir sér.

Þar er ekki um lágt verð að sakast heldur ónóga veiði og kostnaðarsamt úthald.

                    Dagó i krosssanesi i dag mynd þorgeir Baldursson 2020

Of hár kostnaður

„Rekstrarskilyrði fyrir rækjuútgerð hafa verið erfið í nokkuð mörg ár eða 10-15 ár.

Aðallega snýst það um litla veiði sem er undir því sem þarf til að útgerð borgi sig.   Kostnaðurinn sem hlutfall af tekjum er of hár þegar aflinn er ekki meiri en raun ber vitni,“ segir Óskar.

Borist hefur tilboð í Dag SK  frá Eistlandi þar sem það yrði gert út á rækju undir eistnesku flaggi.

Samningurinn er þó ekki frágenginn.  Dagur var keyptur 2016 frá Írlandi en skipið var smíðað á Spáni árið 1997.

            Skipverjar á Dagó mynd þorgeir Baldursson 31 mars 2020

31.03.2020 12:12

Eimskip tekur tvö skip úr rekstri

                Goðafoss Mynd þorgeir Baldursson 19 feb 2020

 

Eim­skip fækk­ar um tvö skip í rekstri í byrj­un apríl og mun fyr­ir­tækið skila Goðafossi og Lax­fossi fyrr en áður var áætlað og þannig lækka fast­an rekstr­ar­kostnað, að því er fram kem­ur í til­kynn­ingu til kaup­hall­ar­inn­ar. Þar seg­ir að um tíma­bundn­ar breyt­ing­ar sé að ræða vegna áhrifa út­breiðslu kór­ónu­veirunn­ar og mun fé­lagið því reka átta skip í stað tíu.

Skip­in tvö voru í des­em­ber seld fyr­ir um 480 millj­ón­ir króna.

Eimskip selur gámaskipin Goðafoss og Laxfoss

Frétt af mbl.is

Eim­skip sel­ur gáma­skip­in Goðafoss og Lax­foss

Breyt­ing­arn­ar eru miða meðal ann­ars af því að mæta breytta áherslu sjáv­ar­út­vegs­fyr­ir­tækja sem hafa lagt aukna áherslu á fryst­ar afurðir í kjöl­far sam­drátt­ar í eft­ir­spurn eft­ir fersk­um afurðum. „Við sjá­um að fersk­ar sjáv­ar­af­urðir eru að fær­ast í fryst­ar og ger­um m.a. breyt­ing­ar á kerf­inu til að mæta því. Á sama tíma leggj­um við áherslu á hraða þjón­ustu fyr­ir ferskvöru til Íslands og Fær­eyja. Eim­skip hef­ur gripið til ým­issa aðgerða til að tryggja ör­yggi starfs­manna og á sama tíma tryggja áreiðan­leika og okk­ar víðtæku þjón­ustu til viðskipta­vina á þess­um for­dæma­lausu tím­um,“ seg­ir Vil­helm Már Þor­steins­son, for­stjóri Eim­skips.

Engin eftirspurn í Frakklandi

Frétt af mbl.is

Eng­in eft­ir­spurn í Frakklandi

Í til­kynn­ing­unni seg­ir að „nýja sigl­inga­kerfið mun veita sam­bæri­lega þjón­ustu og áður frá lyk­il­höfn­um og verða með stysta mögu­lega flutn­ings­tíma frá meg­in­landi Evr­ópu, Skandína­víu og Bretlandi til Íslands og Fær­eyja“

Kveðst Eim­skip ætla meðal ann­ars að halda stysta flutn­ings­tíma frá meg­in­landi Evr­ópu, Skandína­víu og Bretlandi til Íslands og Fær­eyja og stutt­um flutn­ings­tíma frá Íslandi til Rotter­dam og Brem­er­haven. Auk þess verður þjón­usta við strönd­ina á Íslandi veitt bæði með sjó- og land­flutn­ing­um

Breyt­ing­arn­ar eru sagðar tíma­bundið sigl­inga­kerfi sem Eim­skip mun hafa í rekstri þar til sam­starfið við Royal Arctic Line hefst en áætlað er að það verði seint á öðrum árs­fjórðungi 2020.

30.03.2020 22:44

Áhöfnin á Sirrý bíður niðurstöðu úr Covid-19 prófi

                   2919 Sirrý is 36 Mynd þorgeir Baldursson 12 mars 2020

 

Áhöfnin á Sirrý ÍS sem gerir út frá Bolungarvík á Vestfjörðum bíður nú eftir því að fá niðurstöðu úr Covid-19 prófi sem einn skipverjanna fór í fyrir vestan í morgun. Togarinn verður í höfn þar til niðurstaða fæst og skipverjarnir sem eru á annan tug fara að öllu með gát.

Kærastan skipverjans, sem ekki er búsett á Vestfjörðum, er smituð af Covid-19. Sýni skipverjans þarf að senda suður til Reykjavíkur í greiningu og er niðurstöðu að vænta á miðvikudag.

Höskuldur Bragason er skipstjóri á Sirrý ÍS sem er skip í eigu Jakobs Valgeirs. Höskuldur segir áhöfnina bíða niðurstöðu úr sýni félaga þeirra.

„Það er enginn okkar smitaður, svo við vitum. Þetta er bara fyrirbyggjandi aðgerð,“ segir Höskuldur um áhöfnina sem fer öllu með gát á meðan.

Ef í ljósi komi að skipverjinn sé smitaður þá þurfi auðvitað að skoða aðra í áhöfninni. Á sjónum sé unnið í þröngu rými.

Möguleg harmónikkuáhrif

Ljóst er að smit í áhöfninni myndi hafa töluverð áhrif á samfélagið fyrir vestan. Gæti haft harmonikkuáhrif. Þannig hafi löndunin mikil áhrif á störf í frystihúsinu í Bolungarvík þótt vissulega séu fleiri bátar sem landi á svæðinu.

„Konur manna um borð náttúrulega vinna í fyrstihúsinu eða sinna öðrum störfum í bænum. Þess vegna taka menn enga sénsa. Við bíðum bara.“

Hann segir mannskapinn ekki hafa umgengist íbúana mikið undanfarnar vikur. Skipverjar rétt komi í land og eru svo farnir aftur. Menn séu hraustir en maður viti auðvitað aldrei. Alls öryggis sé gætt.

Vestfirðir hafa verið svo til lausir við greind smit hingað til. Á Covid.is sést að þrjú smit hafa greinst á Vestfjörðum. Tvö þeirra eru þó frá fólki með lögheimili á Vestfjörðum þótt það búi alls ekki þar.

Verður erfitt að sleppa frá þessu

„Fyrsta smitið var einhver sem kom að utan og fór í sóttkví fyrir sunnan þegar hann greindist, og hefur ekki komið hingað. Svo var annar nálægt Reykhólum og með lögheimili á Patreksfirði,“ segir Höskuldur. 

 Hann segir fólk á Vestfjörðum meðvitað að veiran muni koma, á Vestfjörðum eins og annars staðar.

„En við vitum að það verður erfitt að sleppa alveg frá þessu. Það er bara hversu harkalegt þetta verður. Við viljum bara hefla þetta niður svo þetta komi ekki eins og einhver snjóhengja.“

Uppfært klukkan 12:20: Greint hefur verið frá fyrsta smitinu á Vestfjörðum að því er fram kemur á vef Heilbrigðisstofnunar Vestfjarða.

30.03.2020 20:58

Akranes á Seyðisfirði i dag stutt stopp

i dag 30 mars  kom Akranes nýjasta skip smyril Line til Seyðisfjarðar með vörur  skipið stoppaði  stutt 

og hélt siðan áfram til þorlákshafnar og verður þar á morgun  þar sem að skipið tekur vörur 

en Ómar Bogasson  tók meðfylgjandi myndir og sendi Siðunni og kann ég honum bestu þakkir fyrir afnotin 

           Akranes  á Seyðisfirði  mynd  ómar Bogasson 30 mars 2020

                   Akranes kemur að bryggju mynd ómar Bogasson 30 mars 2020
    Akranes siglir út fjörðinn Gullver Ns 12 i forgrunni mynd ómar Bogasson 

30.03.2020 20:26

Harstad sækir búnað i Helguvik

                    Varðskipið Harstad  Mynd þorgeir Baldursson 2012 

I gærkveldi kom Norska varðskipið Harstad til Helguvikur og var erindið að sækja búnað

sem að notaður hafi verið vegna loftrýmisgæslu Norðmanna og komst ekki i flug 

né flutninga skip  skipið hélt siðan aftur áleiðiðs heim til Noregs um kl 13 i dag 

Hilmar Bragi ljósmyndari Vikurfrétta sendi mér myndir af skipinu i Helguvik 

og kann ég honum bestu þakkir fyrir afnotin 

            Harstad i Helguvik i Gærkveldi  Mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020

                         Harstad  Mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020

                            Harstad Mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020

               Týr OG Harstad i Helguvik Mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020

                       Harstad mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020

          Norski fáninn i skut Harstad mynd Hilmar Bragi 29 mars 2020
 
 

29.03.2020 12:08

Helga Maria og Eirikur Ragnarsson

                     1868   Helga Maria AK 16 mynd þorgeir Baldursson 

                  Eirikur Ragnarsson skipst Mynd þorgeir Baldursson 

 

28.03.2020 15:47

Netarall hafið i 25 sinn

                Netaveiðar mynd þorgeir Baldursson 1mars 2013

Fyrsti bátur lagði af stað í netarall Hafrannsóknastofnunar þann 25. Mars. Næstu daga byrja aðrir bátar einn af öðrum.

Netarallið stendur fram í síðari hluta apríl og taka 5 bátar þátt í netarallinu.

Magnús SH í Breiðafirði, Saxhamar SH í Faxaflóa, Friðrik Sigurðsson ÁR frá Reykjanesi að Skeiðarárdjúpi, Sigurður Ólafsson SF frá Meðallandsbugt að Hvítingum og Geir ÞH fyrir norðurlandi.

Um 45-60 trossur eru lagðar á hverju svæði og er þeim dreift innan svæða á helstu hrygningarslóðir þorsks. Á hverju svæði er helmingur lagður í fyrirfram ákveðna punkta,

svokallaðar fastar stöðvar en hinn helmingurinn er lausar stöðvar sem skipstjórar ákveða hvar skulu lagðar.

Markmið verkefnisins er að safna upplýsingum um lengdar- / þyngdasamsetningu, kynþroska og vöxt eftir aldri á helstu hrygningarsvæðum þorsks.

Einnig til að meta árlegt magn kynþroska þorsks sem fæst í þorskanet á hrygningarstöðvum og meta breytingar í gengd hrygningarþorsks á mismunandi svæðum.

Heimild Hafogvatn.is

28.03.2020 11:18

Blóðbað i Barentshafi

                 2917 Sólberg ÓF 1 Mynd þorgeir Baldursson 2018

 

Sólberg ÓF komið með 1.000 tonn upp úr sjó

 

Blóðbað í Barentshafinu


Sólberg ÓF er komið með 1.000 tonn upp úr sjó í Barentshafinu af blönduðum afla á einungis hálfum mánuði. Þetta þýðir líklega um 550 tonn af flökum, bitum og öðrum afurðum því Sólbergið er fullbúið frystiskip með flaka- og bitavinnslu og vatnsskurðarvél frá Völku. Sigþór Kjartansson skipstjóri segir mikil veiði hafi verið undanfarið og óhætt að segja að mannskapurinn hafi staðið i „blóðbaði í Barentshafinu“.

GUÐJÓN GUÐMUNDSSON

gugu@fiskifrettir.is

„Við komum hingað út 9. mars um hádegisbil. Það var alltaf í spilunum að fara hingað en þetta var í seinna fallinu núna. Við höfum yfirleitt lagt af stað um mánaðamótin janúar-febrúar en samningar gengu eitthvað hægt við Norðmenn að þessu sinni,” segir Sigþór.

Útstímið tók ekki nema þrjá sólarhringa enda hrepptu þeir gott veður alla leið.

Sama áhöfn er að uppistöðu á Sólbergi og var áður á Mánaberginu. Eftir að hið fyrrnefnda var tekið í drift hefur verið farinn einn túr á ári í Barentshafið en þeir voru tveir á Mánaberginu. Sólbergið er einn fullkomnasti frystitogari landsins með heilmikilli vinnslu um borð. Áhöfnin telur enda 34 menn og fiskurinn er unninn í flök og hnakkastykki og aðra bita. Ekki hafa verið framleiddir hnakkar í túrnum í Barentshafi en heilmikil framleiðsla hefur verið á heimamiðum. Afurðirnar eru frystar og fara vonandi á bestu verðum enda gæðavara.

Fullur af loðnu

„Aflabrögð hafa að stærstum hluta verið góð. Þetta byrjaði reyndar ekkert sérstaklega. Það hafði verið góð veiði áður en við komum á miðin í janúar og febrúar. Svo kom bakslag í veiðarnar en þær hafa verið með miklum ágætum núna undanfarna tíu daga. Það má lýsa þessu sem blóðbaði síðustu daga. Þetta er vænn fiskur og meðalvigtin síðustu daga er að minnsta kosti 4 kíló og ágætis gota í honum. Hann er fullur af loðnu og hérna er ekki hægt að kvarta undan loðnuleysi þótt engar loðnuveiðar fari fram. Norðmenn láta þorskinn um loðnuna enda er hann vel haldinn. Það er hellings æti í sjónum.“

 

Á miðunum er heill floti af rússneskum skipum og ekki önnur íslensk skip nema Sólbergið og Örfirisey RE. Sigþór er í spjallfæri við íslenska skipstjóra á erlendum skipum sem þarna eru, þ.e. Kirkella og Santa Princesa sem tengjast Samherja. Veiðar ganga vel hjá flestum.

 

Kvótinn minni en möguleikarnir

„Við gætum tekið um 800 tonn til viðbótar upp úr sjó en við eigum ekki eftir kvóta nema upp á 350-370 tonn til viðbótar. Núna hefur reyndar verið bræla í eina fjóra daga. Við bíðum eftir að það hægist um. En sjólagið er mildara hérna þó við höfum alveg lent í því í gegnum árin að fá á okkur mikinn sjó. Hérna er lofthitinn sitt hvorum megin við núllið og sjávarhitinn er rúmar 5 gráður og botnhitinn nálægt 6 gráðum.“

 

Lítið er af ýsu á miðunum. Meðafli með þorskinum má ekki fara yfir 30%. Þorskur í þessum túr er á milli 80-90% af afla.

 

„Nú á eftir að koma í ljós hvað fæst fyrir afurðirnar því það eru vissulega blikur á lofti. Ég býst samt við því að frosinn fiskur komi betur út úr þessari stöðu en margt annað.“

 

27.03.2020 23:44

Enn truflar veður veiðar

              Löndun úr Blæng Nk mynd Smári Geirsson 

Frystitogarinn Blængur NK kom til Neskaupstaðar í gær að lokinni 20 daga veiðiferð. Aflinn var 500 tonn upp úr sjó og blandaður. Verðmæti aflans var tæplega 180 milljónir króna.
Síðan var haldið norður fyrir land. Staðreyndin er sú að við ráðum ekki hvar veitt er, það er veðrið sem ákveður það. Það virðist ekkert lát á þessum brælum sem einkennt hafa veturinn og skipin hrekjast fram og til baka undan þeim.

Heimasíðan ræddi við Bjarna Ólaf Hjálmarsson skipstjóra og var fyrst spurt hvar skipið hefði verið að veiðum. „Við fórum hringinn. Við byrjuðum hér fyrir austan og fórum þaðan suður fyrir.

Annars getum við ekki kvartað hvað veiðina varðar. Alls staðar var þokkalegasta kropp og veiðiferðin telst góð. Gert er ráð fyrir að skipið fari út á ný á sunnudag og það eru gerðar ýmsar ráðstafanir til að tryggja að Covid-19 komist ekki um borð.

Til dæmis fór öll áhöfnin frá borði í gærmorgun og þá var skipinu læst. Það verður svo ekki opnað á ný fyrr en hálftíma fyrir brottför. Þá gilda strangar reglur um áhöfnina.

Einn úr áhöfninni á konu í sóttkví og hann fer að sjálfsögðu ekkert heim á meðan staldrað er við í landi. Það verður að taka þetta föstum tökum,“ segir Bjarni Ólafur.

26.03.2020 21:25

Allir Bátar Hvalaskoðunnarfyrirtækja bundnir

 það er hálf erfið  staða hjá Hvalaskoðunnarfyrirtækjum i Eyjafirði þetta timabil sem að nú er að hefjast þar sem að að samkomubann hefur verið sett á 

og einsýnt að hvalaskoðun gengur ekki þvi að ekki fleiri en tveir geta komið saman i hóp við þessu hafa fyrirtækin brugðist með þvi að fella niður 

Allar ferðir til að minnsta kosti til 14 april og jafnvel lengur en i samtali við forsvasfólk þessara fyrirtækja fannst þeim hvalaskoðunin gengið vel i vetur 

nema óveðurskaflinn i desember og janúar þar sem litið var hægt að sigla og veður slæmt hinsvegar þykir það tiðindum sæta að talsvert af 

Hnúfubak hefur sýnt sig inná Pollinum og jafnvel nokkir saman og hefur sést til hvals allveg norður að Gjögrum i minni Eyjafjarðar 

               Hvalaskoðun  Á pollinum Mynd þorgeir Baldursson 

                   1487 Máni EA Mynd þorgeir Baldursson  

               Whales EA 200 á Pollinum mynd Þorgeir Baldursson 

                   2938 Konsull Kemur úr hvalaskoðun mynd þorgeir Baldursson 

 

 

 

26.03.2020 14:18

Hlé á Kolmunnaveiðum framyfir páska

                 2909 Bjarni Ólafsson  AK 70 mynd Smári Geirsson  

 

Nú eru öll kolmunnaskipin sem landa hjá Síldarvinnslunni komin til hafnar af miðunum vestur af Írlandi.

Bjarni Ólafsson AK kom til Neskaupstaðar á föstudag með 1.200 tonn og Börkur NK kom þangað á sunnudag með 2.200 tonn.

Loks kom Beitir NK á mánudag með 1.750 tonn. Nú verður gert hlé á veiðunum fram undir páska en þá munu veiðar væntanlega hefjast á ný á gráa svæðinu suður af Færeyjum.

Hafþór Eiríksson, verksmiðjustjóri í Neskaupstað, segir að vinnsla á kolmunnanum hafi gengið afar vel. Úr honum fæst gott mjöl  og eitthvað lýsi,

en lýsið í fiskinum hefur farið minnkandi enda er hann að horast mjög um þessar mundir. 

Heimasiða svn.is

 

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 1044
Gestir í dag: 131
Flettingar í gær: 1683
Gestir í gær: 115
Samtals flettingar: 608437
Samtals gestir: 25823
Tölur uppfærðar: 27.4.2024 09:00:15
www.mbl.is