23.01.2019 16:48

Hafborg EA 152

                   Hafborg EA 152 á siglingu á Eyjafirði í dag 

20.01.2019 20:04

Vilhelm Þorsteinsson EA 11

     Vilhelm þorsteinsson EA 11 mynd þorgeir Baldursson 

Í dag hélt Vilhelm Þorsteinsson EA 11 fyrrum flaggskip Samherja úr höfn 

Á Akureyri áleiðis til erlends kaupanda 

 

18.01.2019 11:34

Lárus List Gerir upp gamla Eikarbáta á Akureyri

            Lárus List um borð i Fjólu Mynd Þorgeir Baldursson 2018

            Lárus List um borð i Pétri Þór  mynd þorgeir Baldursson 2018

                           Lárus List mynd þorgeir Baldursson  2018

Lárus H. List gerir upp tvo gamla eikarbáta á Akueyri

Svíður meðferð menningarverðmæta
 Hagleiksmaðurinn og listamaðurinn Lárus H. List á Akureyri stendur fyrir uppgerð á gömlum eikarbát, Pétri Þór frá Bíldudal og ráðgerir að hann verði tilbúinn næsta sumar. Lárus var í hollvinafélagi um endurgerð á Húna II, 130 tonna eikarbát, sem var smíðaður í skipasmíðastöð KEA á Akureyri 1963, og er nú ein helst prýði og aðdráttarafl í höfninni á Akureyri. Lárus segir Íslendinga mjög aftarlega á merinni hvað viðkemur varðveislu gamalla báta og skipa.
GUÐJÓN GUÐMUNDSSON
 gugu@fiskifrettir.is
Til marks um það hversu illa er staðið að varðveislumálum nefnir Lárus að það þurfi til að mynda að greiða hafna- og vitagjöld sem hlaupa á hundruðum þúsunda á hverju ári af fornum bátum sem gegna ekki öðru hlutverki en að vera menningarauki í sjávarútvegsplássum.

Í fóstri
Rekstur Húna II hófst árið 2006 og hefur bátnum verið siglt í kringum landið, til Færeyja og Noregs. Báturinn er í eigu Iðnaðarsafnsins á Akureyri en í fóstri hjá Hollvinafélagi Húna II sem sér alfarið um rekstur og viðhald hans.

Það var í einni ferðinni með Húna II fyrir um það bil sex árum sem komið var við í Bíldudal. Þar sá Lárus 16 metra langan eikarbát í lélegu ástandi við höfnina sem hafði verið úreltur. Honum bauðst að kaupa hann á 500.000 krónur. Báturinn hafði verið smíðaður árið 1977 og verið mestan hluta tímans á Bíldudal. Hann var gerður út á  fiskveiðar.

Lárus segir að báturinn hafi verið í slæmu ásigkomulagi. Hann lét draga hann upp í fjöru þar sem ákveðið var að gera hann sjófæran og draga síðan til Akureyrar til uppgerðar. Í september 2013 var hann dreginn út Arnarfjörðinn og alla leið til Akureyrar þar sem hafist var handa við uppgerðina. Lárus segir að það hafi tekið eitt ár að ná allri málningu af bátnum að utan og innan. Brúin sem var ónýt var fjarlægð og nú er Pétur Þór að breytast í opna skonnortu. Lárus segir að skrokkurinn hafi verið í ágætu ásigkomulagi en nauðsynlegt hafi reynst að endurnýja lunninguna og ýmislegt annað ofanþilja.

Lítill áhugi hér
Aðspurður um hvað vaki fyrir honum með þessu segir Lárus það eingöngu menningarlegan áhuga sem ráði sínum gjörðum. Hann hefur ferðast til annarra Evrópulanda og nefnir að í mörgum borgum sé sérstök aðstaða í dýrustu hverfunum við hafnirnar og mikið haft við til að geta sýnt enduruppgerða eikarbáta sem tengjast atvinnusögu hvers staðar. Um leið séu bátarnir mikið aðdráttarafl fyrir ferðamenn. Á þessum stöðum sé þannig hlúð að menningararfinum og fyrir vikið verði blómlegt mannlíf við hafnirnar. Hér á landi séu þessu öfugt farið. Lítill áhugi sé á uppgerð gamalla báta og ekkert gert til þess að stuðla að varðveislu þeirra. Þvert á móti sé steinn lagður í götu þeirra fáu sem vilji bjarga menningarverðmætum af þessu toga með álagningu hafnargjalda, vitagjalda og ýmissa annarra gjalda sem íþyngja mjög áhugamönnum á þessu sviði.

Lárus nefnir til marks um þetta sinnuleysi að einu nafntogaðasta fiskiskipi Íslands, Sigurði VE, var leyft að grotna niður í Vestmannaeyjahöfn án þess að tilraun yrði gerð til varðveislu þess. Þó hafði það borið meiri verðmæti á land en flest önnur skip þess tíma. Það var að lokum selt í brotajárn. Lárusi áskotnaðist einnig annar eikarbátur, Fjóla BA, 17 metra langur, að gjöf frá Jóhannesi Haraldssyni fyrir nokkrum árum. Báturinn var meðal annars notaður til að flytja Bíldudals grænar baunir til Reykjavíkur á sínum tíma. Hann var í mjög góðu ástandi og saman liggja bátarnir nú við bryggju í fiskihöfninni á Akureyri og báðir hlotið aðhlynningu m.a. í Slippnum á Akureyri.

Heimild Fiskifrettir.

Guðjón Guðmundsson 

Lárus H. List vill bjarga þeim menningarverðmætum sem felast í gömlum bátum og skipum. Myndir/Þorgeir Baldursson
 

10.01.2019 21:09

Bjarni Bjarnasson skipst er 70 ára i dag

Hinn margrómaði Skipstjóri og útgerðarmaður Bjarni Bjarnsson á stórafmæli i dag 

hann er 70 ára hann hefur lengst af verið kenndur við Súluna EA 300 sem hann

átti og gerði út i samráði við Sverrir Leósson og var eftirsótt að vera i plássi hjá þeim 

enda miklir öðlingar  og fiskaðist alltaf vel á skipið undir stjórn Bjarna 

innilega til hamingju með daginn kæri vinur 

 

 Bjarni Bjarnasson Skipst mynd þorgeir Baldursson 

           Bjarni Bjarnasson og Sverrir Leósson Mynd þorgeir Baldursson 

              1060 Súlan EA 300 á Eyjafirði Mynd þorgeir Baldursson  

10.01.2019 10:29

Slysalaust ár hjá Beitir Nk 123

                   2900 Beitir Nk 123 Mynd þorgeir Baldursson 2018

                Árið 2018 var slysalaust um borð í Beiti NK og er það engin nýlunda. Síldarvinnslan festi kaup á núverandi Beiti árið 2015 og frá þeim tíma hefur ekkert slys orðið þar um borð. Sá Beitir sem var á undan þessum var einnig nánast slysalaus árum saman. Árangurinn hjá Beitismönnum á sviði öryggismála er athyglisverður og eru skipstjórarnir, þeir Sturla Þórðarson og Tómas Kárason, stoltir af honum. Í áhöfn Beitis eru átta manns í hverri veiðiferð.

         Tómas Kárason segir að góður árangur á sviði öryggismála skýrist fyrst og fremst af rótgróinni og samhentri áhöfn ásamt því að öryggisfræðslu sé skipulega sinnt. „Um borð í Beiti ríkir ákveðinn andi hvað öryggismálin varðar. Allir í áhöfninni eru uppteknir af því að öryggisreglum sé fylgt og menn eru sífellt að minna hvern annan á reglurnar. Vinnuaðferðirnar um borð eru rótgrónar og þar þekkja allir sitt hlutverk til hins ítrasta. Það hjálpar líka til að það eru afar litlar breytingar í áhöfninni og hver einasti maður er reynslumikill. Þeir vinnustaðir innan fyrirtækisins sem ná góðum árangri á sviði öryggismála fá ákveðna fjárupphæð í viðurkenningaskyni í lok hvers árs, en ætlast er til að fjármununum sé síðan ráðstafað til góðra málefna. Við höfum fengið slíka upphæð árum saman og við höfum meðal annars látið peningana ganga til björgunarsveitarinnar í Neskaupstað og látið fjölskyldur sem eiga í vanda vegna veikinda njóta þeirra. Áhöfnin er stolt af að geta látið gott af sér leiða með þessum hætti,“ segir Tómas.

                Sturla Þórðarson tekur undir með Tómasi og segir að stefnan sé að tryggja áframhaldandi slysaleysi um borð í Beiti. „Menn eru afar ánægðir með árangurinn og það er mikilvægt að tryggja að engin breyting verði á þessu,“ segir Sturla.

www.svn.is

07.01.2019 12:16

Bátasmiðjan Seigla flytur starfsemina til Litháen

Samkvæmt heimildum hefur verið unnið að þvi undanfarna mánuði að flytja Bátasmiðjuna

Seiglu frá Islandi til Litháen eftir á 2 brunar urðu þar með skömmu millibili og Húsið 

varð gerónýtt og starfseminni sjálfhætt að sögn Sverris Bergssonar eigenda seiglu 

er það allt á áætlun en ekki klárt á þessari stundu hvenar stafsemi hefst þar ytra

 

              ÖYLINER N-65-B með heimahöfn i BODÖ Mynd þorgeir 2016

                         ÖyLYNER N-65-B Mynd Þorgeir Baldursson 2016

07.01.2019 08:00

Fyrsta löndun Gullvers Ns 2019

     1661 Gullver NS12 landar í heimahöfn   fyrsti trú 2019 mynd þorgeir 

Í morgun landaði Gullver Ns 12 fyrsta túrnum á þessu ári   í heimahöfn 

06.01.2019 18:19

Steffan C GR -6-22

     Steffan C Gr-6-22 mynd Héðinn Mari

06.01.2019 10:39

Sindri Ve 60 á útlegð frá Eyjum

            1274 Sindri Ve 60 mynd Tryggvi Sigurðsson

05.01.2019 18:19

Sólveig Ns á Seyðisfirði

         Sólveig Ns mynd þorgeir Baldursson des 2018

05.01.2019 03:42

Kleifarberg Re 70

 

    1360 Kleifarberg Re 70 svift veiðleifi í 12 vikur

 

04.01.2019 11:30

Margrét Su196

   

         6801 margrét su 196 mynd þorgeir Baldursson 

02.01.2019 14:12

Á sjó

       Á sjó en hvar mynd þorgeir Baldursson 2-01 2019

01.01.2019 08:17

Northguider siglir á isjaka við Svalbarða

            Northguider EX Timaremiut mynd Frode Adolfsen 2018

                                 Timmiaremiut mynd Gundi á Frosta 2014

Fjór­tán Norðmönn­um var bjargað um borð í tvær þyrl­ur eft­ir að neyðarkall barst frá frysti­tog­ar­an­um Northgui­der sem sigldi á haf­ís við Sval­b­arða fyrr í dag. Tíu var bjargað um borð í fyrri þyrluna en fjór­um í seinni. Svo virðist sem all­ir sjó­menn­irn­ir hafi sloppið við meiðsl eða áverka.

Áhöfn skips­ins sendi frá sér neyðarkall fyrr í dag þar sem greint var frá því að all­ir úr áhöfn­inni væru komn­ir í flot­galla og án áverka. Í frétt Sval­b­ardsposten seg­ir að þeim hafi tek­ist að halda á sér hita þar til björg­un barst.

Um tutt­ugu stiga frost var á svæðinu og mikið rok og hafa norsk­ir fjöl­miðlar eft­ir björg­un­araðilum að aðstæður hafi verið mjög krefj­andi. Báðar þyrlurn­ar lentu síðdeg­is á flug­vell­in­um á Sval­b­arða. við þetta má bæta að skipið var i eigu Royal Grenland Pelacic með islenska yfirmenn

og var gert út á rækuveiðar á svalbarðasvæðinu og landað i Tromsö 

 

01.01.2019 02:25

Áramóta kveðja

Óska öllum þeim sem hafa heimsótt siðuna Gleðilegs Árs og friðar 

með þökkum fyrir innlitið á Árinu 

KV þorgeir Baldursson 

 

               Kaldbakur EA 1 Mynd þorgeir Baldursson 31 Des 2018

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Móasiða 4f Akureyri

Staðsetning:

Akureyri

Heimasími:

4626947

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 845
Gestir í dag: 154
Flettingar í gær: 1044
Gestir í gær: 216
Samtals flettingar: 9230203
Samtals gestir: 1320976
Tölur uppfærðar: 25.6.2019 17:29:33
www.mbl.is