13.07.2021 00:23

Gamli Herjólfur til sölu á 660 milljónir

Herjólfur III hefur sinnt siglingu á milli Vestmannaeyja og lands .

                                                                                 Herjólfur 111 i höfn i Vestmannaeyjum  mynd Óskar Pétur Friðriksson  

 

Farþegaog bilaferjan  Herjólf­ur III, sem er í eigu Vega­gerðar­inn­ar, hef­ur nú verið sett á sölu á norskri skipa­sölusíðu. Eyja­f­rétt­ir greindu fyrst frá. 

Upp­sett verð á skip­inu er 4,5 millj­ón­ir evra eða um 660 millj­ón­ir ís­lenskra króna. 

Gamli Herjólf­ur var smíðaður í Nor­egi árið 1992 og hef­ur þjónað sam­göng­um milli lands og Vest­manna­eyja síðan þá þar til nýr Herjólf­ur tók við árið 2019.

Skipið mun þó sigla nokkr­ar ferðir um versl­un­ar­manna­helg­ina til þess að ferja gesti til og frá Þjóðhátíð. 

07.07.2021 23:48

Komið úr hvalaskoðun i dag

            2938 Hvalaskoðunnarbáturinn Konsull á Eyjafirði i dag Mynd þorgeir Baldursson 7 júli 2021

                                             2938 Konsull á Eyjafirði  i dag 7 júli mynd þorgeir Baldursson 

                                                      2938 Konsull mynd þorgeir Baldursson 7 juli 2021

07.07.2021 23:35

Oddeyrin EA komin til Akureyrar, skipið getur geymt lifandi fisk í tönkum

Harðbakur EA 3 og Oddeyrin EA 210  fyrir framan höfustöðvar Útgerðafélags Akureyringa mynd þorgeir Baldursson 

Skipið hefur þegar vakið mikla athygli í alþjóðlegum sjávarútvegi

 

                              2978 Oddeyrin EA. 210 mynd þorgeir Baldursson 7 júli 2021

                                       2978 Oddeyrin EA 210 myynd þorgeir Baldursson 7 júli 2021

 

Tímamót urðu í sögu Samherja í dag og þar með íslenskum sjávarútvegi, er Oddeyrin EA kom til Akureyrar eftir gagngerar breytingar á skipinu í dönsku skipasmíðastöðinni Karstensens.

Samherji keypti uppsjávarveiðiskip og lét breyta því fyrir bolfiskveiðar, jafnframt verður hægt að dæla fiski um borð og geyma lifandi í sér útbúnum tönkum.

Sex tankar sem geta geymt lifandi fisk Segir á vef Samherja i dag 

 

Hjörvar Kristjánsson skipaverkfræðingur og verkefnastjóri á útgerðarsviði Samherja segir skipið á margan hátt flókið.

 

Hjörvar Kristjánsson skipaverkfræðingur og verkefnastjóri á útgerðarsviði Samherja segir skipið á margan hátt flókið.

„Já, þetta er nokkuð flókið skip, hérna er hægt að gera ýmislegt sem ekki er hægt að gera á öðrum fiskveiðiskipum.

Í fyrsta lagi getur það stundað hefðbundnar veiðar en stóra nýjungin er að um borð er búnaður til að dæla fiski um borð og geyma hann lifandi í alls sex tönkum skipsins. Í þessum tönkum er líka hægt að kæla fiskinn, ef hann er ekki fluttur lifandi til lands.“

Alþjóðlegur sjávarútvegur fylgist vel með

Hjörvar segir að Oddeyrin hafi þegar vakið töluverða athygli í alþjóðlegum sjávarútvegi.

„Já, klárlega. Karstensens skipasmíðastöðin stendur framarlega á sínu sviði og þar er daglega fólk sem fylgist vel með öllum tækninýjungum.

Við urðum sannarlega vör við áhuga greinarinnar á þessu verkefni okkar og víst er að það verður vel fylgst með okkur þegar skipið kemst á veiðar.

Þetta eru stór tímamót í íslenskum sjávarútvegi,“ segir Hjörvar.

Hægt að jafna út skammtímasveifur og sækja inn á nýja markaði

 

„Stór hluti af þessu öllu saman er að geta alltaf átt hráefni klárt fyrir landvinnsuna og svo auðvitað að geta boðið upp á enn ferskara hréfni,“ segir Heiðdís Smáradóttir verkefna- og gæðas tjóri Samherja fiskeldis

 

Næsta skref er að Slippurinn tekur við skipinu og kemur fyrir ýmsum búnaði, aðallega á vinnsludekki.

Heiðdís Smáradóttir verkefna- og gæðastjóri Samherja fiskeldis, segir að aldurinn á fiskinum til landvinnslunnar geti hæglega farið úr þremur til fimm dögum niður í nokkrar klukkustundir, með tilkomu Oddeyrarinnar.

„Afhendingaröryggi landvinnslunnar eykst til mikilla muna. Með því að geyma fiskinn lifandi um borð eða í kvíum í landi er hægt að jafna út skammtímasveiflur, svo sem vegna hráefnisskorts.

Einnig aukast möguleikar á því að sækja inn á nýja markaði með ferskan ófrosinn fisk vegna lengri líftíma vörunnar, svo dæmi séu nefnd.

Stór hluti af þessu öllu saman er að geta alltaf átt hráefni klárt fyrir landvinnsluna og svo auðvitað að geta boðið upp á enn ferskara hréfni.

Við erum ekki komin á þann stað að geyma fiskinn í kvíum á landi, en möguleikarnir eru fyrir hendi.

Norðmenn hafa sett fisk í kvíar en með þessu skipi er stigið skrefinu lengra. Samherji leggur ríka áherslu á ferskleika og það erum við sannarlega að gera með þessu nýja skipi,“ segir Heiðdís.

Búnaðurinn reyndist vel

 

„Ég er alveg sannfærður um að þetta gangi allt saman upp og það hefur verið frábært að vinna að þessu verkefni með framsæknu og lausnarmiðuðu starfsfólki Samherja,“ segir Hjörtur Valsson skipstjóri.

 

„Mér líst mjög vel á skipið. Við fórum í tvo stutta prufutúra við Danmörku, aðallega til að tékka af búnaðinn og allt virkaði fínt.

Það ríkir auðvitað alltaf ákveðin spenna þegar eitthvað nýtt kemur fram á sjónarsviðið og ég hef heyrt ýmsar pælingar, sem segir sitt um áhugann á þessari nýjung.

Ég er alveg sannfærður um að þetta gangi allt saman upp og það hefur verið frábært að vinna að þessu verkefni með framsæknu og lausnarmiðuðu starfsfólki Samherja,“ segir Hjörtur Valsson skipstjóri.

Frábært að sigla inn Eyjafjörðinn í fallegu veðri

„Við lögðumst að bryggju á Akureyri snemma í morgun og það var alveg frábært að sigla inn Eyjafjörðinn í fallegu veðri.

Ísland tók vel á móti okkur, það er ekki hægt að segja annað,“ segir Hjörtur.

05.07.2021 21:12

Helga Maria RE 1aflahæðst i júni

 

                                    Helga Maria RE1 á toginu á Selvogsbanka þann 21 mars  mynd þorgeir Baldursson 

Af vef Aflafretta 

Ansi góður mánuður þar sem að 4 togarar náðu yfir 800 tonnin

 

og Helga maría RE var með 188 tonn í 1 og endaði langhæstur og fór yfir 1100 tonna afla í júni´

 

Páll pálsson ÍS 261 tonn í 2 og endaði í tæp 900 tonnum sem er feikilega gott

 

Breki VE 164 tonn í 1

 

Viðey RE 206 tonní 1

 

Steinunn SF 167 tonn í 2 og var hæstur af 29 metra bátaunum 

 

Gullver NS 148 tonn í 1

 

Vestmannaey VE 171 tonn í 2

 

Sæti Sknr Áður Nafn Heildarafli Fjöldi Mesti afli Veiðarfæri Höfn
1 1868 2 Helga María RE 1 1126.4 6 220.0 Botnvarpa Reykjavík
2 2892 1 Björgúlfur EA 312 950.2 5 231.9 Botnvarpa Dalvík, Akureyri
3 2904 7 Páll Pálsson ÍS 102 896.3 7 160.5 Botnvarpa Ísafjörður
4 2891 5 Kaldbakur EA 1 817.6 6 201.8 Botnvarpa Akureyri, Neskaupstaður, Dalvík
5 2861 9 Breki VE 61 722.1 5 169.9 Botnvarpa Vestmannaeyjar
6 2895 10 Viðey RE 50 706.4 5 206.6 Botnvarpa Reykjavík
7 2890 3 Akurey AK 10 701.1 4 217.2 Botnvarpa Reykjavík
8 2894 4 Björg EA 7 677.7 4 204.4 Botnvarpa Dalvík, Akureyri
9 2966 12 Steinunn SF 10 641.9 7 102.6 Botnvarpa Grundarfjörður, Reykjavík, Ísafjörður
10 1833 6 Málmey SK 1 639.7 4 204.1 Botnvarpa Sauðárkrókur
11 2893 8 Drangey SK 2 605.8 4 229.8 Botnvarpa Sauðárkrókur, Hofsós
12 2401 17 Þórunn Sveinsdóttir VE 401 596.6 5 193.4 Botnvarpa Vestmannaeyjar
13 1661 14 Gullver NS 12 593.4 5 147.2 Botnvarpa Seyðisfjörður
14 2964 18 Bergey VE 144 583.2 8 93.7 Botnvarpa Vestmannaeyjar
15 1277 13 Ljósafell SU 70 577.9 6 137.7 Botnvarpa Fáskrúðsfjörður
16 2963 11 Harðbakur EA 3 547.4 7 101.9 Botnvarpa Grundarfjörður, Akureyri, Hafnarfjörður, Dalvík
17 2919 16 Sirrý ÍS 36 536.2 5 118.5 Botnvarpa Bolungarvík
18 2025 15 Bylgja VE 75 528.7 7 92.3 Botnvarpa Grindavík, Grundarfjörður
19 2954 20 Vestmannaey VE 54 500.5 7 91.3 Botnvarpa Vestmannaeyjar
20 2970 19 Þinganes SF 25 439.2 5 104.7 Botnvarpa Reykjavík, Grundarfjörður
21 2685 22 Hringur SH 153 395.0 6 81.9 Botnvarpa Grundarfjörður
22 2958 23 Áskell ÞH 48 394.3 4 103.1 Botnvarpa Grindavík
23 2962 24 Vörður ÞH 44 376.1 4 100.9 Botnvarpa Grindavík
24 2758 25 Dala-Rafn VE 508 350.7 5 85.3 Botnvarpa Vestmannaeyjar
25 2444 21 Sturla GK 12 322.1 5 75.8 Botnvarpa Grundarfjörður, Hafnarfjörður, Grindavík
26 2744 27 Runólfur SH 135 287.1 4 73.8 Botnvarpa Grundarfjörður
27 2262 28 Sóley Sigurjóns GK 200 267.4 4 78.1 Rækjuvarpa Siglufjörður
28 1645 26 Jón á Hofi ÁR 42 233.2 6 54.5 Humarvarpa Þorlákshöfn
29 1451 50 Stefnir ÍS 28 206.8 2 108.3 Botnvarpa Ísafjörður
30 2449 29 Pálína Þórunn GK 49 197.9 5 65.0 Botnvarpa Sandgerði, Siglufjörður, Ísafjörður
31 2731   Þórir SF 77 193.1 3 88.3 Botnvarpa Hornafjörður
32 1595   Frár VE 78 174.7 5 52.9 Botnvarpa Vestmannaeyjar
33 2773   Fróði II ÁR 38 167.3 5 39.1 Humarvarpa Þorlákshöfn
34 1281   Múlaberg SI 22 157.0 4 48.7 Rækjuvarpa Siglufjörður
35 2740   Sigurborg SH 12 155.2 2 85.3 Botnvarpa Grundarfjörður
36 2749   Farsæll SH 30 144.0 2 77.1 Botnvarpa Grundarfjörður
37 1752   Brynjólfur VE 3 131.1 4 50.2 Humarvarpa Vestmannaeyjar
38 2017   Tindur ÍS 235 125.7 6 29.9 Botnvarpa Flateyri, Súðavík
39 2048   Drangavík VE 80 125.0 4 35.9 Humarvarpa Vestmannaeyjar
40 182   Vestri BA 63 119.7 4 35.5 Rækjuvarpa Grundarfjörður, Siglufjörður
41 2433   Frosti ÞH 229 104.3 4 35.4 Rækjuvarpa Siglufjörður
42 1472   Klakkur ÍS 903 101.2 4 33.3 Rækjuvarpa Grundarfjörður, Sauðárkrókur, Ísafjörður
43 1905   Berglín GK 300 95.8 4 46.4 Rækjuvarpa Siglufjörður
44 2732   Skinney SF 20 88.3 1 88.3 Botnvarpa Hornafjörður
45 2732   Skinney SF 20 47.1 2 24.6 Humarvarpa Hornafjörður
46 2731   Þórir SF 77 39.4 2 21.1 Humarvarpa Hornafjörður
47 1440   Valur ÍS 20 37.7 8 7.4 Rækjuvarpa Ísafjörður
48 173   Sigurður Ólafsson SF 44 16.7 1 16.7 Humarvarpa Hornafjörður
49 1436   Jón Hákon BA 61 10.6 3 4.0 Rækjuvarpa Bíldudalur

04.07.2021 19:29

Viking Sky og Guðmundur Kristjánsson Hafnarstjori

 Hafnarstjóri Isafjarðarhafna Guðmundur Kristjánsson 

03.07.2021 11:44

Á útleið

 
           Á Útleið austfjaðafjöllin í bakgrunni mynd þorgeir Baldursson 
 

02.07.2021 07:10

Bjarni Ólafsson i Nýjum lit orðinn Blár

Það urðu veruleg timamót i útgerðarsögu Bjarna Ólafssonar AK 70 þar sem að öll skip Útgerðainnar hafa verið i gulum lit en nú hefur 

Sildarvinnslan i Neskaupstað yfirtekið reksturinn og þess vegna var skipið málað blátt i einkennislitum félagsins og er skipið 

hið glæsilegasta og ber litinn vel þessar myndir voru teknar i Gærkveldi þegar skipið fór niður úr Flotkvinni á Akureyri

                                            2909 Bjarni Ólafsson AK 70 Mynd þorgeir Baldursson 1 júli 2021

                                     2909 Bjarni  ólafsson Ak 70 mynd þorgeir Baldursson 1 júli 2021

                              2909 Bjarni Ólafsson Ak 70 mynd þorgeir Baldursson 1 júli 2021

01.07.2021 23:12

Tvær Hafborgir á Akureyri

   2323 Hafborg EA 242 og 1922 Finni Ns21 ex Hafborg EA 152 mynd þorgeir Baldursson  1 júlí 2021

30.06.2021 00:35

Sturla Halldórsson IS

                               2642 Sturla Halldórsson á Skutulsfirði i vikunni mynd þorgeir Baldursson 

27.06.2021 23:07

Djúpavik á Ströndum

                                 Djúpavik á Ströndum  mynd þorgeir Baldursson 26 júní 2021

25.06.2021 07:41

Skipin skima eftir makríl

                Börkur og Beitir á siglingu við Nípuna þann 3 júni 2021 mynd þorgeir Baldursson 
 
 

Miklu kaldari sjór er innan íslensku lögsögunnar en var á sama tíma í fyrra, sem er talin ástæða þess að makríllinn hefur ekki fundist enn.

Beitir NK, Börkur NK og Vilhelm Þorsteinsson EA héldu síðastliðna nótt til makrílleitar.

Heimasíða Síldarvinnslunnar greinir frá og sló á þráðinn til Tómasar Kárasonar, skipstjóra á Beiti, í morgun og spurði tíðinda.

„Það er heldur lítið að frétta ennþá. Við byrjuðum að fara út fyrir kantinn við Litladýpi og erum nú að fylgja hitaskilum suður eftir. Hér er dálítið síldarlíf en annars ósköp lítið að sjá. Börkur byrjaði leit út við Berufjarðarálshorn og Vilhelm á Papagrunni en er nú að leita í Rósagarðinum. Hoffell er síðan að leita dálítið norðar. Ísleifur mun hafa kastað suður af landinu í gær með litlum árangri og Grandaskipin, Venus og Víkingur, eru að koma að vestan. Fleiri eiga síðan eftir að bætast í hópinn. Mér finnst líkur benda til að það verði að fara töluvert sunnar til að finna eitthvað því það vorar seint í hafinu og sjórinn er mun kaldari við landið en til dæmis í fyrra. Í fyrra byrjuðum við að veiða á eftir sumum öðrum skipum vegna þess að við vorum í slipp. Þá köstuðum við fyrst 9. júlí á Þórsbankanum og þá var þar töluvert að sjá, bæði síld og makríll. Það hefur sem sagt enginn rekist á neitt sem orð er á gerandi hingað til en færeysku makrílskipin virðast vera að veiðum norður af Færeyjum. Ég hef trú á því að hitastigið í sjónum geri það að verkum að makríllinn komi hingað tiltölulega seint en ég held að hann skili sér,“ segir Tómas.

Jón Gunnar Sigurjónsson, yfirverkstjóri í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað, segir að þar sé allt tilbúið til að taka á móti makríl.

24.06.2021 22:37

Árni Friðriksson kortleggur 17 þúsund ferkílómetra

 

                  2350 Árni Friðriksson RE 200 Mynd þorgeir Baldursson        
 

Árni Friðriks­son, rann­sókna­skip Haf­rann­sókna­stofn­un­ar, hélt af stað í kort­lagn­ingu hafs­botns­ins í gær og mun leiðang­ur­inn standa til 1. júlí. Fram kem­ur í til­kynn­ingu á vef stofn­un­ar­inn­ar að ætl­un­in er í þess­um leiðangri að kort­leggja 17 þúsund fer­kíló­metra svæði út við mörk efna­hagslög­sögu Íslands.

„Svæðið af­mark­ast af mæl­ing­um frá ár­inu 2018 í aust­ur og Reykja­nes­hrygg í vest­ur. Hafs­botn­inn er á um 1.300 – 2.200 metra dýpi. Í ein­fald­asta máli ræðst lög­un hans að miklu leyti af ná­lægð við rek­beltið þar sem ný skorpa mynd­ast á hryggn­um, kóln­ar og sekk­ur eft­ir því sem Evr­asíuflek­inn rek­ur í aust­ur,“ seg­ir í til­kynn­ing­unni.

Þessi hluti af Reykja­nes­hrygg (merkt með gráu á kort­inu) var síðast mæld­ur árið 1994 í Char­les Darw­in leiðangr­in­um. Þá var beitt fjöl­geislamæli af teg­und­inni EM12.

Yfirlit fjölgeislamælinga Hafrannsóknastofnunar árin 2000 til 2020

Yf­ir­lit fjöl­geislamæl­inga Haf­rann­sókna­stofn­un­ar árin 2000 til 2020 Kort/?Haf­rann­sókna­stofn­un

24.06.2021 22:29

Grimsi Nýr fiskeldisbátur á Bildudal

                   3005 Grimsi BA  nýr fiskeldisbátur i þorlákshöfn i dag 24 júni mynd þorgeir Baldursson 

            3005 Grimsi Ba og 7219 Dagný ÁR 9 I Þorlákshöfn i dag 24 júni mynd þorgeir Baldursson 

22.06.2021 05:48

Dalarafn Ve 508

                 2758 Dala-Rafn Ve 508 á togi á Austfjarðamiðum i gærmorgun 21 júni mynd þorgeir Baldursson 

22.06.2021 05:39

Farsæll, Sigurborg og Drangey komin í sumarfrí

                                        2893 Drangey  Sk 2 á Veiðum mynd þorgeir Baldursson 

Þrjú skip Fisk Sea­food komu til hafn­ar í síðasta sinn fyr­ir sum­arstopp í dag, að því er fram kem­ur á vef fyr­ir­tæk­is­ins.

Far­sæll SH-30 og Sig­ur­borg SH-12 komu til lönd­un­ar á Grund­arf­irði. Nam heild­arafli Far­sæls 66 tonn­um, þar af 37 tonn af ýsu.

Þá nam heild­arafli Sig­ur­borg­ar 60 tonn­um sem skipt­ist í ýsu, þorsk, karfa og ufsa.

Drang­ey SK-2 kom til hafn­ar á Sauðár­króki og var landað rúm­um 200 tonn­um úr skip­inu.

Þar af voru 80 tonn af ýsu og 65 tonn af þorski. Afl­inn fékkst á Deilda­grunni og Hal­an­um.

 

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Heimasími:

4626947

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 848
Gestir í dag: 146
Flettingar í gær: 1071
Gestir í gær: 328
Samtals flettingar: 10995039
Samtals gestir: 1534157
Tölur uppfærðar: 21.9.2021 20:19:36
www.mbl.is