17.09.2025 21:36Blængur er einn eftir af Spánartogurunum
Sumarið 2015 festi Síldarvinnslan í Neskaupstað kaup á frystitogaranum Frera af Ögurvík hf. og fékk hann þá nafnið Blængur og einkennisstafina NK 125. Blængur hét upphaflega Ingólfur Arnarson og var smíðaður á Spáni fyrir Bæjarútgerð Reykjavíkur. Skipið kom nýtt til landsins 24. janúar 1974. Margreyndur aflaskipstjóri var með skipið, Sigurjón Stefánsson. Hann var áður með Bjarna Benediktsson. 1. vélstjóri var Kristinn Hafliðason. Í áhöfn voru að jafnaði 24-25 manns. Sigurjón Stefánsson, margreyndur aflaskipstjóri, var fyrsti skipstjóri Blængs, sem þá hét Ingólfur Arnarson. Fram kom í frétt Morgunblaðsins á sínum tíma að vistarverur væru allar hinar glæsilegustu og ekki ætti að væsa um menn. Bæjarútgerðin átti togarann til ársins 1985 en þá festi Ögurvík kaup á honum og var honum þá breytt í frystiskip. Árið 2000 voru gerðar umfangsmiklar breytingar á togaranum en þá var hann meðal annars lengdur um 10 metra og aðalvél endurnýjuð. Einnig var vinnslulínan endurnýjuð svo og frystilestin. Skipið er 79 metra langt eftir breytingarnar og búið 5.000 hestafla aðalvél af gerðinni Wartsila. Það er 1.723 brúttótonn að stærð. Blængur hafi fyrst og fremst verið gerður út á ufsa, karfa og grálúðu, en það eru tegundirnar sem íslenskir frystitogarar hafa lagt áherslu á að veiða á undanförnum árum. Um væri að ræða hörkuskip með miklum togkrafti og Blængur var nú eitt af öflugustu togskipum Íslendinga. „Skipið er öflugt veiðitæki og oft gaman að fiska á það,“ var haft eftir Theodóri Haraldssyni skipstjóra. Umfangsmiklar breytingarSem fyrr segir keypti Síldarvinnslan Blæng sumarið 2015. Á árinu 2016 fór það í umfangsmiklar breytingar í Póllandi og lauk þeim ekki fyrr en komið var fram á árið 2017. Árið 2018 var skipið einnig frá veiðum um tíma en þá var meðal annars skipt um togspil. Blængur var nýverið í slipp í Reykjavík. Hér leggst hann að bryggju í Reykjavíkurhöfn eftir velheppnaða veiðiferð og naut aðstoðar dráttarbátsins Haka. Morgunblaðið/sisi Á áttunda áratug síðustu aldar voru margir skuttogarar keyptir til landsins og voru Spánartogararnir svokölluðu meðal stærstu skipanna í þessum nýja flota. Kaupin á þeim voru gerð með atbeina stjórnvalda og með ríkisábyrgð. Þrjú skipanna fóru til Bæjarútgerðar Reykjavíkur, tvö fóru til Útgerðarfélags Akureyringa og einn Spánartogarinn til Bæjarútgerðar Hafnarfjarðar. Um þetta má lesa í greinargóðri samantekt Ágústs Inga Jónssonar blaðamanns í Morgunblaðinu 22. september 2018. Spánartogararnir sex komu til landsins á árunum 1973-1975. Þeir voru smíðaðir í skipasmíðastöðinni Astilleros Luzuriaga S.A. í Pasajes de San Juan skammt frá San Sebastian á Norður-Spáni. Togararnir voru smíðaðir eftir sömu teikningu, 68,7 metrar að lengd, og var Bjarni Benediktsson RE 210 fyrstur í þessari raðsmíði. Bæjarútgerð Reykjavíkur hf. gerði skipið út og kom það til heimahafnar 10. janúar 1973. Síðan komu þeir hver af öðrum Júní HF, Snorri Sturluson RE, Ingólfur Arnarson RE, Kaldbakur EA og Harðbakur EA. Spánartogararnir voru gerðir út til fiskveiða hér við land í áratugi og reyndust yfirleitt mikil aflaskip. Miklar breytingar voru gerðar á sumum þeirra í áranna rás og nokkrum þeirra var breytt í frystitogara. Spánartogararnir hafa týnt tölunni hver af öðrum og margir verið seldir í brotajárn. Nú er aðeins einn eftir, Blængur NK. Rifja má upp að lokum að nafnið Ingólfur Arnarson er mikilvægt í sögu togaraútgerðar á Íslandi. Eftir seinni heimsstyrjöldina voru skip við Ísland flest orðin gömul og nauðsynlegt að endurnýja flotann. Þávarendi ríkisstjórn, sem kölluð var nýsköpunarstjórnin, ákvað að kaupa nýja togara frá Bretlandi og pantaði 30 skip árið 1945. Síðan bættust við fjögur skip sem einstaklingar keyptu. Fyrsti nýsköpunartogarinnFyrsti nýsköpunartogarinn hét einmitt Ingólfur Arnarson og kom hann til landsins 17. febrúar 1947. Hann var nefndur í höfuðið á Ingólfi Arnarsyni, landnámsmanni Reykjavíkur. Togarinn var seldur í brotajárn til Spánar árið 1974. Nýsköpunartogarar urðu alls 42. Reykjavíkurbær keypti átta nýsköpunartogara. Bæjarútgerðin gerði út fimm þeirra. Ingólfur Arnarson kemur i fyrsta sinn til hafnar í Reykjavík í janúar 1974 fánum prýddur eftir langa siglingu frá Spáni. Morgunblaðið/Sveinn Þormóðsson Fyrrnefndur Sigurjón Stefánsson varð skipstjóri á nýsköpunartogaranum Ingólfi Arnarsyni RE 201 árið 1952 og var óslitið með Ingólf í 20 ár eða þar til hann tók við skuttogaranum Bjarna Benediktssyni og síðar nýjum Ingólfi Arnarsyni. Sigurjón var einn þekktasti togaraskipstjóri sinnar samtíðar. Árið 1977 kom Sigurjón í land og tók við framkvæmdastjórn Togaraafgreiðslunnar hf., sem þá var starfandi við Reykjavíkurhöfn. Hann var um árabil í stjórn skipstjóra- og stýrimannafélagsins Ægis og í sjómannadagsráði. Sigurjón lést 17. nóvember 2005. Skrifað af Þorgeir 03.09.2025 00:23Skemmtiferðaskipin rifinnÞað er mörg skemmtiferðaskipin sem að eru rifinn á Indlandi svona var staðan um daginn
Skrifað af Þorgeir 31.08.2025 20:00Siðutogarinn Harðbakur EA1 við Torfunes
Gæsilegt líkan af Harðbak EA 3, einum síðutogara Útgerðarfélags Akureyringa, var afhjúpað á Torfunefsbryggju í Gær að viðstöddu fjölmenni. Það var völundurinn Elvar Þór Antonsson sem smíðaði líkanið fyrir hóp fyrrverandi sjómanna á togurum ÚA en listaverkið afhjúpuðu tveir fyrrverandi skipverjar á Harðbak, Arngrímur Jóhannsson og Steingrímur Antonsson. Arngrímur og Steingrímur eru þeir einu sem enn eru á lífi úr 30 manna áhöfn Harðbaks í sögulegum Nýfundnalandstúr 1959 þegar gerði slíkt gjörningaveður og grimmdarfrost í nokkra sólarhringa að margir togarar voru í stórhættu og einn íslenskur, Júlí GK frá Hafnarfirði, fórst með allri áhöfn, 30 mönnum. Steingrímur var háseti en Arngrímur nýútskrifaður loftskeytamaður, hann hélt upp á 19 ára afmælið nokkrum vikum síðar. Útgerðarfélag Akureyringa keypti togarann frá Aberdeen í Skotlandi árið 1950 en fyrir átti félagið tvo togara, Kaldbak EA 1 og Svalbak EA 2. Þessir þrír voru nánast eins, en Harðbakur nokkrum fetum lengri og var því mun merkilegri að sumra mati – m.a. bræðranna Þorsteins og Kristjáns Vilhelmssona sem rifjuðu upp skemmtilegar sögur frá þeim tíma þegar faðir þeirra, Vilhelm Þorsteinsson, var skipstjóri Harðbaks. Báðir fóru þeir fyrst barnungir til sjós með föður sínum. ÚA gerði Harðbak EA 3 út allt til ársins 1975. Líkanið sem afhjúpað var í dag er það sjötta sem Elvar Þór hefur smíðað fyrir hópinn sem áður er nefndur. Hin eru af Kaldbak EA 301, Svalbak EA 302, Sléttbak EA 304, Harðbak EA 303 og Sólbak EA 5. Þau líkön voru öll til sýnis við Torfunefið í dag. Sigfús Ólafur Helgason, sem fer fyrir þessum hópi fyrrverandi sjómanna ÚA, flutti ávarp í dag og minnti m.a. á mikilvægi þess að líkönunum yrði fundinn samastaður. Hann hefur löngum talað fyrir nauðsyn þess að koma á fót sjóminjasafni á Akureyri. Teksti Akureyri.net myndir Þorgeir Baldursson
Skrifað af Þorgeir 30.08.2025 09:42Breki VE 61 á toginu
Skrifað af Þorgeir 28.08.2025 17:59Berlin Nc 107 á AkureyriSnemma i morgun kom til Akureyrar þýski frystitogarinn Berlin NC 107 en það er i fyrsta skipti sem að hann kemur hingað frá þvi að hann var smiðaður fyrir tveimur Árum en skipið mun leggja úr höfn um miðnætti i kvöld og er stemmt á grálúðuveiðar við austurströnd Grænlands og verður Teitur Björgvinsson skipstjóri þennan túr en á móti honum er Stefán Viðar Þórisson en þeir hafa lengi verið skipstjórar hjá Samherja samstæðunni
Skrifað af Þorgeir 25.08.2025 23:05Málmey SK 1 Risahal i Úthafskarfa
Skrifað af Þorgeir 24.08.2025 02:20Mikil umsvif i Hvalaskoðun á AkureyriMikil fjölgun farþega i hvalaskoðun frá Akureyri en mikill fjöldi þeirra er af skemmtiferðaskipum og að sögn forsvarsmanna félaganna virðist þetta frekar hafa aukist frá siðasta ári að minnst kosti var nóg að gera hjá Whale Watching Akureyri i morgun og mikið lif og för á Bryggjunni
Skrifað af Þorgeir 15.08.2025 21:21Venus NS 50 á útleið frá Akureyri
Skrifað af Þorgeir 12.08.2025 01:00Landað úr Ljósafelli SU 70
Skrifað af Þorgeir 07.08.2025 22:45Skeljungur afgreiðir lífeldsneyti í fyrsta skipti til skemmtiferðaskips
Skrifað af Þorgeir 06.08.2025 22:58Sólberg ÓF 1 Mettúr i islenskri Lögsögu
Skrifað af Þorgeir 31.07.2025 18:29trilludagar á Siglufirðinokkrar myndir frá Sigga Daviðs Frá Trilludögum á siglufirði um siðustu helgi
Skrifað af Þorgeir 28.07.2025 23:13hvalaskoðun um helgina i EyjafirðiÞað er búið að vera mikið lif og fjör hjá ferðafólki sem að fer i Hvalaskoðun i Eyjafirði allir bátar nánast fullir og hefur hvalaskoðun aldrei verið vinsælli meðal ferðafólks skemmtiferðaskipa hérna koma nokkrar myndir sem að voru teknar um helgina og sýna stemminguna
Skrifað af Þorgeir 28.07.2025 22:10Smábátaveiðar i EyjafirðiLandssamband smábátaeigenda leggur til að aflamark í þorski verði 240 þúsund tonn á næsta fiskveiðiári sem hefst 1. september nk. í stað þeirra tæplega 204 þúsund tonna sem svokölluð aflaregla mælir fyrir um. Aflaaukningin yrði 36 þúsund tonn, færi ráðherra að tillögunni. Aflareglan byggist á ráðgjöf Hafrannsóknastofnunar og mati á stofnstærð þorsks á Íslandsmiðum. Samkvæmt aflareglunni miðast þorskafli næsta fiskveiðiárs við meðaltal af tveimur breytum; aflamarki undangengins fiskveiðiárs annars vegar og 20% af viðmiðunarstofni yfirstandandi árs hins vegar.
Skrifað af Þorgeir 25.07.2025 06:36Málmey SK 1 i slipp
Skrifað af Þorgeir |
Eldra efni
Um mig Nafn: Þorgeir BaldurssonFarsími: 8620479Tölvupóstfang: thorgeirbald62@gmail.comHeimilisfang: Reynihlið 15 D 604 HörgárbyggðStaðsetning: HörgárbyggðUm: Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist SjávarútvegiTenglar
Flettingar í dag: 391 Gestir í dag: 2 Flettingar í gær: 5643 Gestir í gær: 16 Samtals flettingar: 2054159 Samtals gestir: 68077 Tölur uppfærðar: 18.9.2025 00:49:43 |
© 2025 123.is | Nýskrá 123.is síðu | Stjórnkerfi 123.is