19.10.2022 22:33

Onni HU 36 sviftur Veiðileyfi

                                            1318 onni Hu 36 mynd þorgeir Baldursson 

Fiskistofa hefur svift Dragnótabátinn Onna Hu 36 veiða i atvinnuskini i átta vikur eða 56 daga frá og með 4 nóvember til 30 desember 

meira um þetta á vef fiskistofu 

19.10.2022 22:09

Gullver Ns með fullfermiAflinn var 115 tonn, mest þorskur og ufsi.

                            1661 Gullver Ns12 mynd þorgeir Baldursson 2022

Ísfisktogarinn Gullver NS landaði fullfermi í heimahöfn á Seyðisfirði sl. mánudag. Aflinn var 115 tonn, mest þorskur og ufsi.

Ómar Bogason rekstrarstjóri frystihúss Síldarvinnslunnar á Seyðisfirði segir að þarna hafi verið um afar góðan fisk að ræða sem henti vel fyrir vinnsluna.

Á Seyðisfirði er fiskurinn mest unninn í ferska hnakka og bakflök.

Skipstjóri í veiðiferðinni var Þórhallur Jónsson en aflinn fékkst í Berufjarðarálnum, á Hvalbakshalli og norður fyrir Örvæntingu.

Aflinn var jafn allan túrinn og fékkst hann á rúmum fjórum sólarhringum. Gullver hélt til veiða strax að löndun lokinni.

19.10.2022 20:16

Sæborg ÞH i vetrargeymslu i sandgerðisbót

                         1475   Sæborgin siglir inni sandgerðisbótina mynd þorgeir Baldursson 19 okt 2022

                                    1475 Sæborg ÞH bakkað uppi krikann  mynd  þorgeir Baldursson 

                       Hörður Sigurbjarnar og Viðir Benidiktsson setja upp frambandið mynd þorgeir Baldursson 

                                              Kátir kappar mynd þorgeir Baldursson 19 okt 2022

                                                         Kátir kappar við Sæborgina mynd þorgeir Baldursson 

Sæborg kominn i vetrargeymslu i Sandgerðisbótina á Akureyri og það var Húsvikingurinn Aðalsteinn Júliusson sem að sigldi henni til Akureyrar

og Hörður Sigurbjarnar tók á móti endanum ásamt fleirum 

af vef skipamynda.com 

Sæborg ÞH 55 var smíðuð fyrir Húsvíkinga á Bátaverkstæði Gunnlaugs og Trausta á Akureyri árið 1977.

Í Tímanum 4. mars 1977 sagði svo frá:

Síðastliðinn laugardag afhenti bátaverkstæði Gunnlaugs og Trausta á Akureyri nýjan eikarbát 40 lestir að stærð og hlaut hann nafnið Sæborg ÞH-55. Báturinn var smíðaður fyrir Húsvíkingana Karl Aðalsteinsson og syni hans Aðalstein og Óskar.

Sæborg er búin öllum fullkomnustu tækjum m.a. til neta- nóta- línu- og togveiða. Sæborg hefur þegar hafið veiðar og reynist vel.

Bátinn teiknaði Tryggvi Gunnarsson skipasmíðameistari. Sæborg er tíundi báturinn, sem bátaverkstæði Gunnlaugs og Trausta smíðar og jafnframt þeirra stærstur. Á bátaverkstæðinu eru sex fastráðnir starfsmenn auk fleiri sem vinna þar öðru hverju.

Að sögn forráðamanna bátaverkstæðisins er nú ekkert nýsmíðaverkefni framundan hjá þeim við bátasmíðarnar, þannig að óvist er hvað við tekur hjá fyrirtækinu.

Sæborg ÞH 55 var seld til Keflavíkur árið 1991 þar sem báturinn fékk nafnið Eyvindur KE 37. Árið 2000 verða eigendaskipti á bátnum, Árni Jónsson ehf. kaupir hann af Eyvindi ehf. og við það fékk hann KE 99 í stað KE 37.

Árið 2002 kaupir Hraunútgerðin ehf. bátinn aftur til Húsavíkur og fær hann sitt gamla nafn, Sæborg ÞH 55.

Sæborg var seld vorið 2009 til Bolungarvíkur þar sem báturinn fékk nafnið Gunnar Halldórs ÍS 45. Árið 2014 fékk hann nafnið Áróra eftir að hafa verið gerður upp til farþegasiglinga.

Vorið 2016 kaupir Norðursigling bátinn aftur til Húsavíkur og enn fær hann sitt upphaflega nafn, Sæborg, sem hann ber í dag.

19.10.2022 14:38

Norrona siglir ekki yfir hávetur 2023

                                 Norrona við bryggju á Seyðisfirði mynd þorgeir Baldursson 2022

Norræna mun hætta siglingum til Íslands yfir háveturinn frá og með næsta ári.

Þetta kemur fram á vef Kringvarpsins í Færeyjum þar sem fram kemur að fyrsta brottför Norrænu til Íslands á næsta ári

verði þan 22. mars 2023. Síðasta ferð frá Íslandi það ár verði 22. nóvember.

Smyril Line, rekstraraðili skipsins, segir að með þessu sé verið að draga úr eldsneytiseyðslu. 

Í frétt Krinvarpsins segir að með þessu vonist Smyril Line til að ekki verði gerðar fleiri breytingar á áætlunarferðum Norrænu,

sem stoppar á Seyðisfirði þegar skipið kemur hingað til lands.

 

12.10.2022 20:47

Árshátið Samherja haldin i Gdansk

                                         Áhafnir og makar skipanna  ásamt stjórnendum Samherja Hf ganga um borð i flugvél sem að flytur þau til Gdansk á Árshátið Fyrirtækisins mynd þorgeir Baldursson 

                                                            Björn Már Björnsson og frú voru spennt að komast á Árshátiðina myn þorgeir Baldursson 

                                                                        Leiguvel Niceair i flugtaki i morgun með tæplega 200 farþega á leið á Árshátiðina i Póllandi mynd þorgeir Baldursson 12 okt 2022

af mbl.is 

myndir Þorgeir Baldursson 

Það var líf og fjör á flug­vell­in­um á Ak­ur­eyri í morg­un þegar starfs­menn Sam­herja voru þar sam­an­komn­ir til þess að fljúga til Gdansk í Póllandi en fyr­ir­tækið held­ur árs­hátíð sína þar í landi um kom­andi helgi. Alls munu þúsund manns mæta á árs­hátíðina.

Fyrsta vél­in flaug út frá Ak­ur­eyri klukk­an 10 50  í morg­un. Síðdeg­is í dag fer önn­ur og á morg­un fer sú þriðja í loftið. Ein vél fer svo frá Kefla­vík. 

Sam­kvæmt heim­ild­um Smart­lands eru mik­il veislu­höld fram und­an um helg­ina í Póllandi og verður flogið út með ís­lenska skemmtikrafta til að skemmta mann­skapn­um. 

Veislu­höld­in ættu ekki að setja stórt strik í reikn­ing­ana hjá Sam­herja sem á síðasta ári hagnaðist um 5,5 millj­arða króna eft­ir skatta. Hagnaður sam­stæðu Sam­herja, en þar und­ir er meðal ann­ars Síld­ar­vinnsl­an hf., nam svo 17,8 millj­örðum króna.

11.10.2022 15:12

Notast við Gretti sterka í Breiðafirði

 

Ný Breiðafjarðarferja væntanleg um áramót skv. innviðaráðherra

                                           Grettir sterki er dráttarbátur í eigu Skipaþjónustunnar í Reykjavík.Ljósmynd: Þorgeir Baldursson

Af vef Fiskifretta 

Vegagerðin í samvinnu við Sæferðir og Stykkishólmsbæ hefur tekið á leigu dráttarbátinn Gretti Sterka. Báturinn verður til taks á Breiðafirði meðan beðið er eftir nýrri Breiðafjarðarferju í stað Baldurs. Það eru Sæferðir sem sjá um mönnun dráttarbátsins en með því á að tryggja að fyrsta viðbragð við atvikum á Breiðafirði verði eins og best verður á kosið miðað við aðstæður. Greint er frá þessu í www.skessuhorn.is.

Sigurður Ingi Jóhannsson innviðarráðherra sagði á vef www.bb.is 5. september sl. að ný Breiðafjarðarferja væri væntanleg til landsins um áramót og að; „tímabært sé að nýtt skip taki við þjónustunni þar sem núverandi skip er barn síns tíma. Á meðan beðið er eftir nýju skipi verður tryggt að dráttarbátur verði til staðar í Breiðafirði,“ sem varð svo raunin í byrjun vikunnar þegar Grettir Sterki kom til Stykkishólms.

Siglingar yfir Breiðafjörð falla undir þjónustu Vegagerðarinnar og hefur hún nú um nokkurt skeið haft öll sín spjót úti við leit að „nýjum Baldri“. Skessuhorn kallaði eftir upplýsingum frá Vegagerðinni um stöðuna, hvort búið væri að finna skip og hvort sá tímarammi sem innviðarráðherra gaf upp stæðist. Sólveig Gísladóttir, sérfræðingur á samskiptadeild Vegagerðarinnar, segist ekki geta staðfest að nýtt skip væri væntanlegt um áramót. Verið sé að undirbúa útboð sem verði auglýst á næstu vikum. „Í útboðinu er óskað eftir öðru skipi til þess að leysa Baldur af og það eru þá líklega einhver tímamörk á því sem gæti passað að séu öðru hvorum megin við áramót,“ segir Sólveig. Þá fengust ekki upplýsingar um hvort horft sé til leigu eða kaups á nýrri ferju.

Nú nýlega hafa með stuttu millibili komið upp tvær alvarlegar bilanir í vél Baldurs sem olli því að skipið varð vélarvana. Þá hefur bæjarstjórn Stykkishólmsbæjar og Helgafellssveitar síðustu misseri ítrekað lagt áherslu á að annað skip hefji siglingar yfir Breiðafjörð sem allra fyrst þar sem núverandi ferja standist ekki nútímakröfur. Bæjarstjórnin fagnar því að nú sé búið að bregðast við ákallinu og bæta viðbúnað.

Grettir sterki er einn þriggja dráttarbáta sem bræðurnir Bragi og Ævar Valgeirssynir, eigendur Togskipa, dótturfélag Skipaþjónustunnar, keyptu frá Nígeríu árið 2018. Báturinn er 28 metra langur og með 50 tonna togkrafti. Sagt frá umsvifum og rekstri þeirra bræðra í Fiskifréttum í nóvember 2019.

                                                                    2975 Grettir Sterki i flothvinni i Hafnarfirði fyrir skömmu mynd þorgeir Baldursson 2022

11.10.2022 08:13

Sildarlöndun Jón Kjartansson

                                   2949 Jón Kjartansson Su 111 mynd þorgeir Baldursson 2022

 

09.10.2022 20:08

Brælubinding á Jóni Kjatanssyni su 311

         Jón kjartansson su 311 var vel bundin við bryggjuna á Reyðarfirði i dag Mynd þorgeir Baldursson 9 okt 2022

07.10.2022 00:00

Eskifjörður Egersund og Fenrir

         Netaverkstæði Egersund og fóðurpramminn Fenrir við bryggju á Eskifirði Mynd Þorgeir Baldursson 2022

04.10.2022 23:29

Útskipun á sild til Canada

Útskipun á síld til Kanada

04. 10. 2022

Það er svo sannarlega líf og fjör í firðinum fagra þessa dagana, en í gær var skipað út um 516 tunnum, sem eru tæp 50 tonn, af síldarbitum sem fara til Kanada. En þennan sama dag var landað um 110 tonnum af bolfiski úr Ljósafellinu. 

                                                         1277 Ljósafell SU 70 Mynd Þorgeir Baldursson 

Síld er nýtt í mikinn fjölda ólíkra neytendaafurða og eru fáar ef nokkra fisktegundir nýttar á jafn fjölbreyttan hátt og síld. Það er ekki bara að síldin sé verkuð heil í salt, heldur er verið að skera hana og flaka með ýmsum hætti.

Ljósmynd: Þorgeir Baldursson

 

 

04.10.2022 23:25

Guðrún Þorkelsdóttir su 211

                 2944 Guðrún Þorkelsdóttir Su 211 mynd þorgeir Baldursson 2 okt 2022

03.10.2022 22:20

01.10.2022 05:45

Nýr Þór björgunnarskip til Eyja I dag

                          3023 Þór björgunnarskip landsbjargar i vestmannaeyjum mynd Eirikur Sigurðsson 2022

                                     3023 Þór i Reykjavikurhöfn mynd Eirikur Sigurðsson 2022

                                  3023 Þór leggur af stað i siglingu til Vestmannaeyja mynd Eirikur Sigurðsson 

Nýtt björg­un­ar­skip Slysa­varna­fé­lags­ins Lands­bjarg­ar kom til hafn­ar í Reykja­vík í dag en form­leg af­hend­ing skips­ins verður í heima­höfn þess í Vest­mann­eyj­um laug­ar­dag­inn 1. októ­ber, að því er fram kem­ur í frétta­til­kynn­ingu frá Lands­björgu. Þar seg­ir að skipið mun fá nafnið Þór.

Um er að ræða fyrsta skipið af þrem­ur sem Lands­björg hef­ur gengið frá kaup­um á. Þetta er fyrsti liður í stærra verk­efni er snýr að end­ur­nýj­un allra 13 björg­un­ar­skipa fé­lags­ins og er áætlað að með nýj­um skip­um stytt­ist viðbragðstími Lands­bjarg­ar á sjó allt að helm­ing.

Sjóvá hef­ur veitt 142,5 millj­óna króna styrk vegna smíði fyrstu þriggja björg­un­ar­skip­anna.

„Smíði nýju skip­anna er stærsta fjár­fest­ing sem Slysa­varn­ar­fé­lagið Lands­björg hef­ur ráðist í frá upp­hafi. Svona veg­leg­ur styrk­ur frá Sjóvá er afrakst­ur ára­tuga trausts sam­starfs, og ger­ir okk­ur kleift að hefja smíði fyrstu þriggja skip­anna,“ seg­ir Kristján Þór Harðar­son, fram­kvæmda­stjóri Slysa­varn­ar­fé­lags­ins Lands­bjarg­ar.

„Við vilj­um þakka Sjóvá fyr­ir þetta rausn­ar­lega fram­lag. Það kom inn í verk­efnið á afar mik­il­væg­um tíma­punkti og gerði það að verk­um að við gát­um hafið smíði á fyrsta skip­inu. Við erum þakk­lát fyr­ir traustið sem Sjóvá sýndi okk­ur með því að leggja svo mikið fram þegar skip­in voru aðeins teikn­ing­ar á blaði,“ seg­ir Kristján.

Hvert á 285 millj­ón­ir

Fram kem­ur í til­kynn­ing­unni að hvert hinna þriggja skipa kost­ar um 285 millj­ón­ir króna og var með sam­komu­lag –i sem gert var í janú­ar 2021 milli rík­is og Lands­bjarg­ar – tryggð allt að helm­ings fjár­mögn­un þess­ara skipa. Slysa­varna­fé­lagið Lands­björg hafði safnað í ný­smíðasjóð í nokk­urn tíma sem tryggði enn frek­ar getu fé­lags­ins til að ráðast í þetta verk­efni.

„Með nýj­um björg­un­ar­skip­um verður bylt­ing í viðbragðstíma og aðbúnaði fyr­ir áhafn­ir og skjól­stæðinga. Skip­in skipta miklu máli fyr­ir ör­yggi sjófar­enda í kring­um landið og eru einnig hönnuð með það í huga að geta aðstoðað við björg­un­ar­verk­efni á landi, s.s. með því að tryggja fjar­skipti á fá­förn­um stöðum ef þörf kref­ur,“ seg­ir í til­kynn­ing­unni

„Við hjá Sjóvá erum stolt og ánægð að geta stutt Lands­björg í þessu stóra og mik­il­væga verk­efni. Það er mikið gleðiefni fyr­ir okk­ur Íslend­inga að fá ný björg­un­ar­skip sem munu gjör­bylta ör­yggi sjófar­enda á haf­inu í kring­um landið og þjón­usta byggðir þess um leið," seg­ir Her­mann Björns­son, for­stjóri Sjóvá.

Næsta skip til Siglu­fjarðar

Nýju björg­un­ar­skip­in þrjú eru smíðuð hjá KewaTec í Finn­landi. Áætluð af­hend­ing á öðru skip­inu er fyr­ir árs­lok 2022 á Sigluf­irði. Smíði á þriðja skip­inu hefst síðan í janú­ar 2023 og af­hend­ing á því verður eft­ir mitt það ár.

Áfram er unnið að fjár­mögn­un tíu björg­un­ar­skipa til viðbót­ar.

26.09.2022 22:34

Áhöfnin veðurteppt

                  1661 Gullver Ns 12 i Hafnarfjaðarhöfn  i siðustu viku mynd þorgeir Baldursson 

Ísfisktogarinn Gullver NS hefur að undanförnu legið í Hafnarfjarðarhöfn á meðan ýmsu viðhaldi hefur verið sinnt í skipinu. Meðal annars hefur aðalvélin verið tekin upp og kælikerfi í lestum endurnýjað. Framkvæmdum við skipið lauk fyrir helgina og var áformað að halda til veiða í gær en óveðrið sem gekk yfir landið setti strik í reikninginn. Áhöfnin var fyrir austan og ekkert var flogið. Steinþór Hálfdanarson skipstjóri segir að nú sé beðið eftir áhöfninni og vonast hann til að flogið verði síðar í dag. „Um leið og áhöfnin kemur verður haldið beint til veiða, skipið er klárt,“ segir Steinþór.

         Viðgerðarmenn að störfum um borð i Gullver Ns 12 mynd þorgeir 
 

Gullver NS hefur að undanförnu legið í Hafnarfjarðarhöfn þar sem viðhaldi hefur verið sinnt.

Meðal annars hefur aðalvél skipsins verið tekin upp. Ljósm. Þorgeir Baldursson

 

26.09.2022 22:16

BARÐI LANDAR KOLMUNNA

Barði NK hélt til kolmunnaveiða frá Neskaupstað sl. föstudag. Vegna veðurs kom hann inn í fyrrinótt með 750 tonn. Heimasíða Síldarvinnslunnar ræddi við Þorkel Pétursson skipstjóra og spurði fyrst hvar veitt hefði verið.„Við veiddum norðarlega í Rósagarðinum. Við vorum komnir í fisk á Hvalbakshallinu og það var töluvert að sjá. Við tókum einungis tvö hol. Í fyrra holinu var dregið í þrjá tíma og aflinn var 250 tonn. Í síðara holinu drógum við í níu tíma og þá fengust rétt tæp 500 tonn. Aflinn var tekinn á 240 – 300 metra dýpi. Það var einungis dregið í myrkrinu vegna þess að fiskurinn dreifir sér þegar birtir. Fiskurinn er töluvert blandaður en ég held að þetta sé alveg fínasta hráefni fyrir vinnsluna. Við munum landa aflanum í fyrramálið og síðan verður haldið rakleiðis út á ný enda á þá veðurofsinn að vera algjörlega genginn niður. Mér líst afskaplega vel á þessa byrjun og það virtist vera fiskur þarna á stóru svæði. Ég er ekki frá því að þarna sé meira að sjá en þegar við hófum þarna veiðar í byrjun október í fyrra,“ segir Þorkell.

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 681
Gestir í dag: 60
Flettingar í gær: 15631
Gestir í gær: 284
Samtals flettingar: 671952
Samtals gestir: 32050
Tölur uppfærðar: 30.5.2024 13:49:24
www.mbl.is