08.08.2020 13:15Öðlingur SF 165 kemur til hafnar
Skrifað af Þorgeir 06.08.2020 21:40Flatey á Reykhólum
Skrifað af Þorgeir 04.08.2020 23:00Ferjuskipaútgerð i vondum málum vegna Covid smits
frett af mbl.is Lögreglan í Tromsø í Noregi hefur hafið rannsókn á norsku farþegaskipaútgerðinni Hurtigruten og hver tildrög þess voru að á fjórða hundrað farþegum í tveimur vikulöngum siglingum MS Roald Amundsen var ekki tilkynnt fyrr en undir kvöld á föstudag, að farþegi í fyrri siglingunni greindist með kórónuveirusmit á miðvikudaginn var. Eru stjórnendur Hurtigruten grunaðir um stórfellt brot á norskum sóttvarnalögum með því að hafa fyrst sniðgengið tilmæli læknis í Vesterålen, sem meðhöndlar farþegann, og í kjölfarið skýr fyrirmæli Lýðheilsustofnunar Noregs (FHI) um að hafa tafarlaust samband við alla farþega siglinganna tveggja og greina þeim frá því að þeir yrðu að fara í sóttkví og gangast undir veirupróf. Frétt af mbl.isÞögðu um smit við 209 farþegaNorska dagblaðið VG greindi frá því í gær, að stjórnendur Hurtigruten hefðu lagst eindregið gegn því að sveitarfélag farþegans, sem fyrst greindist með veirusýkingu, sendi út fréttatilkynningu um málið, þar sem þeir vildu ekki að sýkingin um borð yrði gerð heyrum kunn. Hefur blaðið fengið að sjá tölvupóstsamskipti, er að þessu lúta, og birti í gær eftirfarandi klausu úr tölvupósti frá Martin Larsen Drageset, sóttvarnalækni í Hadsel í Vesterålen, til FHI: „Hurtigruten óskar eftir því að málið komist ekki í hámæli. Þetta kom fram í samtali við upplýsingafulltrúa fyrirtækisins. Þeir biðja um að fá að leysa málið sjálfir,“ ritar læknirinn í pósti sínum. Öllum siglingum aflýstAf farþegahópunum tveimur var sá síðari, 209 manns, um borð í Roald Amundsen þegar boðin bárust frá Line Vold, deildarstjóra hjá FHI, en enginn þeirra fékk þó að vita neitt fyrr en í land var komið í Tromsø tveimur dögum síðar. Hurtigruten hefur rifað seglin í kjölfar málsins og hætt öllum farþegasiglingum, en eins og greint var frá á mbl.is um helgina kom upp úr kafinu að 34 úr áhöfn skipsins reyndust smitaðir og hafa nú fimm farþegar að auki greinst með kórónuveirusmit svo alls hafa, að meðtöldum þeim fyrsta sem greindist, 39 manns af skipinu greinst með smit. Um helgina var talað um 36 úr áhöfn, en tveir, sem í fyrstu virtust smitaðir, reyndust það ekki og leiðrétti FHI töluna í gærkvöldi. Uppfært 4. ágúst kl. 11:00: Í morgun bárust hins vegar fréttir af tveimur nýjum smitum hjá farþegum svo heildartalan er 41 smit. Frétt af mbl.isHurtigruten stöðvar starfsemi farþegaskipaFarþegar siglinganna tveggja búa í 69 sveitarfélögum vítt og breitt um Noreg og kepptust heilsugæslustöðvar og starfsfólk Hurtigruten við að ná sambandi við fólkið með tölvupósti, SMS-skeytum og hringingum frá því síðdegis á föstudag og alla helgina. Þegar mest var sátu 60 í sóttkví í Tromsø, en í gær hafði þeim fækkað í 40. Vissi ekki neitt„Ég varð hreinlega fyrir áfalli,“ segir Lise Horgmo, 46 ára gamall geðhjúkrunarfræðingur frá Þrándheimi, í samtali við Morgunblaðið. Horgmo var í sumarfríi og með seinni siglingu Roald Amundsen frá Tromsø til Svalbarða og til baka. Vissi hún ekkert af málinu fyrr en hún hafði tekið leigubíl, flogið til Þrándheims, farið í búðina og svo heim. Geðhjúkrunarfræðingurinn Lise Horgmo segir sínar farir ekki sléttar eftir siglinguna örlagaríku með MS Roald Amundsen í síðustu viku. Hún situr nú í sóttkví síðustu daga sumarfrísins sem hún mun eiga sjö klukkustundir eftir af þegar sóttkví lýkur. Ljósmynd/Ú?r einkasafni Greinir hún frá því að hún hafi verið með þeim fyrstu frá borði þegar skipið kom til Tromsø, farið á hótel skammt frá höfninni og pantað þangað leigubíl. „Svo fór ég bara upp á flugvöll þar sem ég átti pantað flug heim til Þrándheims,“ segist Horgmo frá, en hún gekk þá með öllu grunlaus um smit sem stjórnendur Hurtigruten höfðu vitað um í tvo sólarhringa. Hún flaug heim grímuklædd eins og reglur um innanlandsflug í Noregi gera ráð fyrir, settist upp í bifreið sína, kom við í búðinni og fór svo á heimili sitt þar sem hún býr ein. „Ég fékk tölvupóst [frá Hurtigruten] klukkan 18:27, en ég les aldrei póstinn minn. Svo klukkan hálfníu fæ ég SMS-skilaboð um smitið,“ segir Horgmo og þá kom áfallið. „Þessi háttsemi er með ólíkindum, ég var búin að taka leigubíl, fara í flug og kaupa í matinn og ég vissi ekki neitt,“ segir hjúkrunarfræðingurinn. Hún hafi svo fengið símtal frá Hurtigruten þar sem hún hafi verið beðin afsökunar á þessari handvömm. Sjö tímar eftir af fríinu„Það breytti nú satt að segja ekki miklu,“ segir Horgmo sem gekkst undir veirupróf seint á föstudagskvöld og fékk sér til mikils léttis að vita, um hádegi á laugardag, að prófið hefði reynst neikvætt. Það í sjálfu sér var þó skammgóður vermir. Þar sem hún starfar í heilbrigðisstétt þarf hún að gangast undir annað próf í dag og hvað sem öllum niðurstöðum líður er hjúkrunarfræðingnum nauðugur einn kostur að sitja í sóttkví á heimili sínu það sem eftir lifir sumarfrísins. „Það verða sjö klukkutímar eftir af fríinu mínu þegar sóttkvínni lýkur,“ segir Horgmo og vottar fyrir hlátri þrátt fyrir umgjörð málsins. „Ég ætlaði að nota vikuna núna til að aka niður eftir til Sognsævar og Firðafylkis [nú Vestlandet-fylki] og skoða mig um þar, ég bjó þar einu sinni,“ segir Lise Horgmo í Þrándheimi sem fer beint úr sóttkví í vinnuna í næstu viku. Skrifað af Þorgeir 04.08.2020 22:44Northguider sökk við SvalbarðaAf vef Fiskifrettamyndir Norska Strandgæslan og Eirikur Sigurðsson skipst á Rewal Viking Gudjon Gudmundsson Northguider á strandstað.
Skorinn niður í 50 hlutaVinna er hafin við það undir stjórn norsku strandgæslunnar að fjarlægja rækjutogarann Northguider af strandstað í Hinlopsundinu við Svalbarða. Skipið strandaði þar í desember 2018. Skipsflak af þessari stærð hefur ekki áður verið fjarlægt af strandstað á svo norðlægum slóðum. Gerðar voru tilraunir til þess að fjarlægja skipsflakið í fyrra en menn urðu frá að hverfa vegna erfiðra veðurskilyrða og mikils íss. Northguider var smíðaður árið 1988. Hann er 55 m langur og 13 m breiður og með heimahöfn í Bergen.
Stuttu eftir strandið í árslok 2018 var olía, veiðarfæri og raftæki fjarlægð úr skipinu. Það því ekki talið að mikil umhverfisógn stafi af því. En strandstaðurinn er á vernduðu svæði og fyrr eða síðar munu náttúruöflin sjá til þess að brjóta það niður. Norska strandgæslan hefur gert þá kröfu til útgerðar skipsins að það kosti fjárútlát við það að að fjarlægja skipið og styðst þar við sérstök lög um umhverfisvernd við Svalbarða. Í tengslum við hreinsunarstarfið hefur norska strandgæslan bannað siglingar á vissum svæðum Hinlopssundsins frá 22. júlí til 30. september.
Togarinn verður skorinn niður í alls 50 hluta á staðnum sem hver vegur um fimm tonn. Brotajárninu verður lyft á pramma sem flytur það um borð í flutningaskip. Norska strandgæslan segir að með þessari aðferð sé framvinda verksins síður háð veðri og vindum. Einnig hafi það minni tilkostnað í för með ef hætta þarf aðgerðum tímabundið þegar ís- og veðurskilyrði breytast.
Gard, vátryggingafélag útgerðar Northguide, borgar brúsann en það er björgunarfyrirtækið SMIT Salvage sem vinnur verkið. Norska strandgæslan leggur til rannsóknaskipið Lance til verkefnsins sem hófst í síðustu viku. Áætluð verklok eru um miðjan september.
Skrifað af Þorgeir 04.08.2020 22:22Vörður og Áskell ÞH i Grindavik i dag
Skrifað af Þorgeir 04.08.2020 22:19Halldór Afi GK 222
Skrifað af Þorgeir 28.07.2020 11:29Sigurður Ve 15 á Makrilmiðunum
Skrifað af Þorgeir 28.07.2020 11:23nú segi ég Takk Fyrir mig
Skrifað af Þorgeir 28.07.2020 09:17Akurey AK 10 mokfiskar i tvö trollTVEGGJA TROLLA VEIÐARNAR VIRKA FULLKOMLEGA
,,Það hefur allt gengið að óskum og veiðar með tveimur trollum í stað eins hafa virkað fullkomlega. Tvö troll voru alfarið notuð í síðustu veiðiferð og það sem af er þessari og árangurinn er alltaf betur að koma í ljós.”
Skrifað af Þorgeir 28.07.2020 08:59Venus NS 150
Uppsjávarveiðiskip Brims Venus Ns 150 er hér á landleið til vopnafjarðar með um 900 tonn af makril sem að fengust á Papagrunni i siðustu viku en frekar gloppótt veiði hefur verið hjá uppsjávarveiðiflotanum allt frá 15 -300 tonnum lengi dregið og nú hafa skipin fært sig i Sildarsmuguna og þaðan voru að koma Aðalsteinn Jónsson SU 11 og Börkur NK 122 með um 1000 tonn hvort skip sem að landað verður i frystihús viðkomandi útgerða Bergur Einarsson er skipstjóri á Venusi
Skrifað af Þorgeir 27.07.2020 21:51Kostnaður myndi aukast
Bæði Landhelgisgæslan og Fiskistofa taka vel í tillögur um aukið samstarf. Landhelgisgæslan gæti fjölgað úthaldsdögum varðskipa um þriðjung og nýtt flugvélina meira hér heima til eftirlits með fiskveiðiauðlindinni.Verkefnastjórn um bætt eftirlit með fiskveiðiauðlindinni gerir það að tillögu sinni að Landhelgisgæslu Íslands verði falið „aukið hlutverk við framkvæmd sjóeftirlits en að Fiskistofa fari með stjórnsýsluþátt verkefnisins og beri ábyrgð á áhættustýringu þess að höfðu samráði við Landhelgisgæsluna.“ Ennfremur verði gerð „samstarfsyfirlýsing milli viðkomandi ráðuneyta, Fiskistofu og Landhelgisgæslunnar með það fyrir augum að nýta skipa- og tækjakost Landhelgisgæslunnar betur þannig að eftirlit á sjó verði markvissara en það er í dag og þekja eftirlitsins betri.“
Verkefnastjórnin nefnir það í skýrslu sinni að ein helsta takmörkun hefðbundins fiskveiðieftirlits sé „hversu mannaflafrekt og dýrt það er. Af þvi leiðir að þekja eftirlitsins er lítil í þeim skilningi að það nær einvörðungu til lítils hluta veiðiferða eða landana.“ Kostar sitt„Okkur líst mjög vel á þetta,” segir Ásgrímur L. Ásgrímsson, framkvæmdastjóri aðgerðasviðs Landhelgisgæslunnar. Hann segir Landhelgisgæsluna auðveldlega geta fjölgað úthaldsdögum varðskipa um að minnsta kosti þriðjung. Flugvél Landhelgisgæslunnar er auk þess töluverðan hluta ársins í verkefnum erlendis. „Á meðan kostar hún ríkissjóð ekki neitt því hún er rekin af Evrópusambandinu. Við gætum vel haft góð not af henni hér heima. Við gætum verið að fljúga hér eftirlitsflug 3-4 sinnum í viku eins og fyrirhugað var,“ segir hann. Hann tekur þó fram að það kosti sitt. Þessar hugmyndir, sem settar eru fram í skýrslu verkefnastjórnarinnar, muni hafa töluverðan kostnað í för með sér. EftirsóknarvertVerkefnastjórnin óskaði eftir afstöðu Fiskistofu til breyttra áherslna í sjóeftirliti. Stofnunin tekur undir það að mikilvægt sé að auka sjóeftirlit og bæta það.
„Brottkast er eitt af alvarlegustu og jafnframt erfiðustu eftirlitsverkefnunum á veiðieftirlitssviði Fiskistofu,“ segir í svarinu. „Árangur eftirlits með brottkasti að mati Fiskistofu er að miklu leyti bundinn viðveru veiðieftidits¬manna um borð og lengd veiðiferðar. Í hlutfallslegu samhengi er vera eftirlitsmanna um borð mjög óveruleg miðað við heildarfjölda veiðiferða skipa.“ Eftirsóknarvert sé að auka samstarf og aðkomu Landhelgisgæslunnar að eftirliti úti á sjó: „gæslan á skip og búnað til að nálgast fiskiskipin úti á sjó og hægt er að vinna slík verkefni í samstarfi stofnananna. Með þvi móti er hægt að komast um borð í mörg skip á skömmum tíma til að sinna eftirliti með veiðarfærum, aflasamsetningu og afladagbókum o.fl. Skilvirkara og hagkvæmara eftirlit fæst með þvi og betri nýting á almannafé.“
Ennfremur bendir Fiskistofa á að hagkvæmt sé „að nýta léttabáta og smærri báta við eftirlit á sjó umfram varðskip LHG, til dæmis á grunnslóð. Góð reynsla er af notkun slíkra báta til eftirlits á sjó í Noregi.“ Þá hafi notkun Landhelgisgæslunnar á flugvél í eftirlitsskyni og þeirri tækni sem vélin er búin „gefið góða raun í veiðieftirliti með brottkasti en flugvélin er verulega vannýtt í þeim tilgangi. Mjög má bæta eftirlit með brottkasti með því að virkja LHG til eftirlits með þeirri tækni og þekkingu sem þar er til staaar og um leið nýta þá þekkingu sem Fiskistofa býr yfir, s.s. áhættumat og greiningarvinnu, til að tryggja að eftirlit sé haft með þeim skipum þar sem áhættan er mest.“ Samstarfið aukiðÁsgrímur segir að Landhelgisgæslan hafi verið að auka samstarf við Fiskistofu, og þá reynt að halda sig innan þeirra fjárhagsmarka sem ríkið setur. Nýverið voru tveir eftirlitsmenn frá Fiskistofu um borð í varðskinu Tý, en þá er siglt á milli skipa og farið um borð.
„Það er ekkert nýmæli, við höfum gert það áður og munum halda því áfram og vonandi auka það. Okkar menn fara þá í öryggiseftirlitið, en þeir fara í aflann og aflasamsetningu. Það er svo sem líka það sem okkar menn hafa verið að gera þegar farið hefur verið í skyndiskoðanir.” Stundum hafa menn frá Fiskistofu líka verið meðferðis í eftirlitsflugi meðfram ströndinni á þyrlunum. „Þá erum við aðallega að kíkja eftir netalögnum. Við erum búnir að fara að minnsta kosti eitt langt flug núna í sumar með eftirlitsmennina þeirra í svoleiðis, og svo stendur til annað á næstunni. Þetta er eitthvað sem við vildum geta gert meira af, bæði Fiskistofa og við.“
Á síðasta ári fékk Landhelgisgæslan eftirlitsdróna frá Evrópusambandinu, sem gaf góða raun en þó segir Ásgrímur ákveðna annmarka hafa komið í ljós. „Dróni af þessari tegund nýtist varla mikið yfir vetrarmánuðina, en hann nýttist vel hér yfir skárri hluta ársins. En við höfum meiri áhuga á að prófa dróna sem við getum haft um borð í varðskipunum og gert út frá þeim.”
Skrifað af Þorgeir 24.07.2020 02:15Arnar Ár 55
Skrifað af Þorgeir 17.07.2020 12:45Strandveiðibátar í þorlákshöfn
Skrifað af Þorgeir 13.07.2020 06:32Varðskipið Týr í fiskveiðieftirliti á Austfjarðamiðum
Skrifað af Þorgeir |
Eldra efni
Um mig Nafn: Þorgeir BaldurssonFarsími: 8620479Tölvupóstfang: thorgeirbald62@gmail.comHeimilisfang: Reynihlið 15 D 604 HörgárbyggðStaðsetning: HörgárbyggðUm: Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist SjávarútvegiTenglar
Flettingar í dag: 701 Gestir í dag: 53 Flettingar í gær: 1587 Gestir í gær: 63 Samtals flettingar: 915126 Samtals gestir: 46151 Tölur uppfærðar: 16.10.2024 09:05:18 |
© 2024 123.is | Nýskrá 123.is síðu | Stjórnkerfi 123.is