Fóðurpramminn við bryggju á Reyðarfirði i gær mynd þorgeir Baldursson 24 ágúst 2022
Fóðurpramminn mynd þorgeir Baldursson 24 ágúst 2022
það er talsvert verk að tæma fóðrið úr prammanum mynd þorgeir Naldursson 24 ágúst 2022
Ekki liggur fyrir hvað gert verður við flakið af fóðurprammanum sem sökk í Reyðarfirði í byrjun síðasta árs. Honum var lyft af botni fjarðarins um síðustu helgi og hefur nú verið færður að bryggju á Reyðarfirði þar sem hann situr á botninum á meðan fóðrinu er dælt úr honum. Muninn hafi sokkið vegna veðurs og ísingar Frétt af mbl.is Muninn hafi sokkið vegna veðurs og ísingar Fóðurpramminn Muninn var í eigu Laxa fiskeldis, nú Ice Fish Farm. Hann sökk í byrjun janúar á síðasta ári. Talið er að hann hafi sokkið vegna illviðris og ísingar. Hann var mannlaus. Lesa má nánar um málið í Morgunblaðinu í dag.
3013 Sólborg RE 27 Mynd þorgeir Baldursson 18 ágúst 2022
Stjórn Útgerðarfélags Reykjavíkur hf. (ÚR) hefur ákveðið að selja frystitogarann Sólborgu RE-27 ásamt allri aflahlutdeild ÚR í makríl, loðnu, veiðiheimildir í Barentshafi og 11,42% af aflaheimildum í gullaxi, að því er fram kemur í tilkynningu frá félaginu.
Þar segir að kaupandinn sé óstofnað dótturfélag að fullu í eigu ÚR og að söluverðmætið sé 12,3 milljarðar króna. Þá var bókfært virði eignanna 41,7 milljónir evra um síðustu áramót, jafnvirði um 5,8 milljarða íslenskra króna, eða um 8,3% af eignum ÚR eins og þær voru um síðustu áramót í samstæðuársreikningi ÚR.
Áhöfninni sagt upp í sumar
Áætlanir ÚR gera ráð fyrir að skipið verið gert út í óbreyttri mynd í eigu hins óstofnaða félags.
Fyrr í sumar var sagt frá því að allri áhöfn Sólborgar hefði verið sagt upp og að til stæði að kaupa annað skip.
Runólfur Viðar Guðmundsson, framkvæmdastjóri, segir í samtali við 200 mílur að ekki sé til skoðunar nú að festa kaup á nýju skipi. „Þegar verið er að reka stórt fyrirtæki er alltaf verið að skoða marga möguleika og sífellt þörf á að taka ákvarðanir eftir breyttum aðstæðum,“ segir hann og kveðst ekki ætla að tjá sig öðru leiti.
Þegar til uppsagnanna kom í sumar hafði ÚR gert skipið út í minna en ár, en upphaflegur tilgangur kaupa ÚR á Sólborgu var sagður vera veiðar í Barentshafi. Lögsaga Rússlands lokaðist fyrir íslenskum skipum í kjölfar innrásar Rússlands í Úkraínu.
1277 Ljósafell SU 70 og 3035 Hoffell SU 80 við Bryggju á Fáskrúðsfirði i dag mynd þorgeir Baldursson
Hoffell verður í fyrramálið með rúm 1.300 tonn af Makríl. Veiðin var mjög róleg fyrri hluta túrsins. Veiðin glæddist síðan í lokin og fékk Hoffellið 1.000 tonn síðustu 40 tímanna.
Hoffell hefur fengið rúm 5.000 tonn af makrílvertíðinni þar af 4.600 tonn af Makríl.
Hoffell fer út strax að lokinni löndun.
Ljósafell kom inn í morgun með tæp 100 tonn. Aflinn var 40 tonn þorskur, 35 tonn Ufsi, 15 tonn karfi, 10 tonn Ýsa og annar afli.
Hjörtur Valsson skipstjóri í brúnni á Vilhelm Þorsteinssyni í morgun/ myndir; Samherji.is/Stefán Pétur Hauksson
Vilhelm Þorsteinsson EA11 mynd þorgeir Baldursson
Uppsjávarskip Samherja, Vilhelm Þorsteinsson EA 11, er á leiðinni til Neskaupstaðar með 1.580 tonn af makríl. Stærsta holið var um 660 tonn, sem er jafnframt hið stærsta á vertíðinni. Hjörtur Valsson skipstjóri segir ómögulegt að áætla hvernig vertíðin þróast, makríllinn syndi hratt til norðurs.
Landað var úr skipinu í Færeyjum síðasta sunnudag og haldið var aftur áleiðis á miðin um kvöldið. Þau eru norður af Jan Mayen, siglingin var um 600 sjómílur. Hjörtur Valsson segir að veiðarnar hafi gengið vel og hráefnið gott til vinnslu.
Innan við sólarhring að fylla skipið
„Fyrsta holið skilaði okkur um 260 tonnum eftir að hafa dregið í fjóra tíma. Við köstuðum þrisvar sinnum, auk þess sem dælt var yfir til okkar einu holi úr Beiti NK. Þetta er ágætis fiskur eða um 480 grömm. Síðasta holið var mjög stórt, 660 tonn. Samtals vorum við nítján klukkustundir á veiðum í þessum túr. Allur búnaður í skipinu er öflugur og vel gekk að dæla hráefninu í tankana og kæla, þannig að það haldist sem best til vinnslu.“
Makríllinn á hraðferð
Siglingatölvan um sýnir vel siglingaleiðina
„Veiðin hefur verið ágæt síðasta hálfa mánuðinn en það er með öllu ómögulegt að sjá fyrir sér hvernig vertíðin þróast. Makríllinn er á hraðferð norður, færir sig um 30 til 50 mílur á sólarhring. Miðin eru austan við Jan Mayen, norðan við 72. gráðu, þannig að siglingin á miðin lengist í raun með hverjum deginum sem líður. Ég held að flotinn hafi aldrei áður sótt svona norðarlega. Þetta þýðir að megnið af túrunum fer í að sigla fram og til baka en á móti kemur að veiðin er nokkuð góð, svo og hráefnið.“
Unnið alla verslunarmannahelgina í Neskaupstað
„Það er blíða þessa stundina og sléttur sjór en ég býst við mótvindi á leiðinni. Siglingin til Neskaupstaðar er um 550 sjómílur og við löndum á föstudaginn, sem þýðir að það verður unnið alla verslunarmannahelgina í fiskiðjuveri Síldarvinnslunnar í Neskaupstað. Mér skilst að það taki hátt í tvo sólarhringa að vinna hráefnið sem við komum með.“
Strax á miðin að lokinni löndun – Mikilvægi öflugs flota
Aflanum dælt um borð og hráefnið strax kælt
„Það er alltaf gaman þegar vel gengur eins og núna. Siglingin á miðin er löng og þá er líka eins gott að flotinn sé öflugur, vel búinn og skili góðu hráefni. Olíukostnaðurinn hefur hækkað mikið og þá kemur sér vel að hafa skip sem nýtir afl vélanna sem best. Við erum átta í áhöfn, allt saman hörku karlar. Skipið er frábært og við erum að landa góðu hráefni. Á vertíð eins og þessari er ekkert verið að spá í verslunarmannahelgina, við höldum á miðin strax að lokinni löndun,“ segir Hjörtur Valsson skipstjóri á Vilhelm Þorsteinssyni EA 11.