20.11.2020 06:54

Netaveiðar i Breiðafirði

                                                                                  Það var lif og Fjör i netadrætti um borð i Jökli Þh 259 þann 1 mars 2013 mynd þorgeir Baldursson 

                                                                                                                          Boltafiskur i netin Mynd þorgeir Baldursson 1 mars 2013

                                                                                                                Með fulla lest á Þorski á heimleið til Húsavikur mynd þorgeir Baldursson 2013

19.11.2020 22:25

Landhelgisgæslan segir neyðarástand yfirvofandi

                      Tf EIR Lendir á Dalvik með Georg Kr Lárusson Forstjóra Landhelgisgæslunnar  og Ásgrim Ásgrimsson yfirmann Gæslufræmkvæmda þann 18 desember 2019 mynd þorgeir Baldursson 

Vegna verkfalls flugvirkja hjá Landhelgisgæslunni blasir við að þyrlufloti Landhelgisgæslunnar stöðvist á næstu dögum. Forstjóri Landhelgisgæslunnar segir ljóst

Ef fram fer sem horfir mun þyrlufloti Landhelgisgæslunnar stöðvast í síðasta lagi um miðja næstu viku þegar reglubundin skoðun á TF-GRO, einu starfhæfu þyrlu stofnunarinnar, þarf að fara fram. Hin björgunarþyrlan, TF-EIR, verður ekki til taks eins og áætlað var þar sem vinna við skoðun sem hún er í hefur legið niðri í verkfallinu.

Þetta kemur fram í tilkynningu frá Landhelgisgæslunni. Georg Kr. Lárusson, forstjóri Landhelgisgæslunnar, segir þar að úrræði Landhelgisgæslunnar senn vera á þrotum og neyðarástand muni skapast að óbreyttu. 

Vinna við viðhaldsskipulagningu hefur jafnframt legið niðri í verkfallinu sem hefur þau áhrif að undirbúningur skoðana, eftirlit og frágangur viðhaldsgagna er enginn. Ítrekuðum undanþágubeiðnum frá verkfalli vegna viðhaldsskipulagningar hefur verið hafnað af Flugvirkjafélagi Íslands.

Hafa ber í  huga að þó undanþága fengist, þá væri það aðeins til að auðvelda að halda úti algjörri lágmarks neyðarþjónustu. Eftir sem áður þá blasir nú þegar við að ekki verður alltaf tiltæk björgunarþyrla og áhrifa verkfallsins mun gæta fram á næsta ár hvað varðar björgunarþjónustu LHG.

Verkfall flugvirkja hjá Landhelgisgæslunni hefur staðið yfir frá 5. nóvember. Landhelgisgæslan hefur gert allt sem í hennar valdi stendur til að tryggja lágmarks neyðarþjónustu og halda TF-GRO í flughæfu ástandi. Verkefnum og æfingum hefur verið frestað til að unnt sé að bregðast við neyðartilfellum en ljóst er að slíkt ástand getur ekki varað lengi. Áhafnir fylgja stífri æfingaráætlun í hverri viku sem nú hefur verið dregið verulega úr, þetta getur haft alvarlegar afleiðingar fyrir björgunargetu deildarinnar.

Neyðarástand skapast í síðasta lagi um miðja næstu viku þegar þyrlan stöðvast en hafa verður í huga að þyrlan getur stöðvast fyrr vegna óvæntra bilana. Engin björgunarþyrla verður þá til taks á landinu sem getur haft mjög alvarlegar afleiðingar í för með sér.

Auk stöðvunar þyrluflotans, mun annarra áhrifa verkfallsins gæta næstu vikur og mánuði. Mjög takmörkuð viðhaldsvinna hefur farið fram í tvær vikur á þyrlunum TF-EIR og TF-LIF vegna verkfallsins auk þess sem ástandið kemur til með að seinka innleiðingu á leiguþyrlunni TF-GNA sem væntanleg er í janúar. Þá er TF-SIF, eftirlitsflugvél Landhelgisgæslunnar,  óflughæf sem og flugvél Isavia, TF-FMS, sem Landhelgisgæslan sinnir viðhaldi á.

Georg Kr. Lárusson, forstjóri Landhelgisgæslunnar segir úrræði Landhelgisgæslunnar senn vera á þrotum.

„Á stjórnendum Landhelgisgæslunnar hvílir rík skylda til að halda órofnum rekstri öryggis- og björgunartækja stofnunarinnar. Undanfarna daga höfum leitað allra leiða til að tryggja björgunargetu Landhelgisgæslu Íslands svo hægt sé að sinna neyðarútköllum. Það skiptir þjóðina máli að Landhelgisgæslan hafi björgunarþyrlur til taks ef vá ber að garði. Það er erfitt að hugsa þá hugsun til enda ef mannskaði verður vegna þessa. Hafa verður í huga að Landhelgisgæslan er ekki aðili að umræddri deilu heldur er hún á milli Flugvirkjafélags Íslands og samninganefndar ríkisins fyrir hönd fjármála- og efnahagsráðherra. Hlutverk Landhelgisgæslunnar er að tryggja að hægt sé að bregðast við neyðartilfellum sem upp koma. Ástandið er þegar orðið grafalvarlegt en ljóst er að neyðarástand mun ríkja í næstu viku þegar engin þyrla verður til taks. “

                                                                                       Georg Kr Lárusson og Tf EIR á bryggjunni á Dalvik þann 18 des 2019 mynd Þorgeir Baldursson 

                                                                                                            Tf Gró lendir á þyrlupalli Við FSA á Akureyri 17 april 2020 Mynd þorgeir Baldursson 

                                                                                 TF  Lif i eftirliti með Háspennulinum i desember 2019 myndirn er tekin i Kelduhverfi mynd þorgeir Baldursson 

17.11.2020 23:30

Uppsjávarveðiskipin halda til Kolmunnaveiða i Færeysku lögsögunni

 

                                     2909 Bjarni Ólafsson AK 70 Mynd þorgeir Baldursson

 
 

Bjarni Ólafsson AK heldur til kolmunnaveiða í færeyskri lögsögu í dag. Í tilefni af því sló heimasíðan á þráðinn til Runólfs Runólfssonar skipstjóra.

„Við munum halda til veiða í dag en oft hefur veiðin í færeysku lögsögunni verið að byrja um þetta leyti.

Færeysk skip hafa að undanförnu verið að fá þarna smáan kolmunna en sá stærri er væntanlega handan við hornið.

Á undanförnum árum hefur veiðin oft verið góð á þessum árstíma en svo var þó ekki í fyrra enda alltaf vitlaust veður.

Við gerum ráð fyrir að leggja stund á þessar veiðar fram að jólum eða á meðan kvóti er til staðar.

Menn eru bara bjartsýnir á veiðarnar. Það er þó fyrirsjáanlegt að veðrið verður slæmt síðustu daga þessarar viku en síðan mun það ganga niður eins og alltaf,“ segir Runólfur.

Af heimasiðu SVN 

                                2881 Venus NS 150 mynd þorgeir Baldursson 2020

Við þetta  má bæta að Vikingur AK og Venus NS er lika á miðunum og siðan munu skip Eskju  vera lögð af stað 

Jón Kjartansson Su 111 fór fyrstur siðan fór Guðrún Þorkelsdóttir Su 211  i kvöld

og siðastur  fer Aðalsteinn Jónsson Su 11 sennilega á Fimmtudagskvöld og er talað um að skipin verði fram að jólum 

                                       2882 Vikingur AK 100 mynd þorgeir Baldursson 2019

                      2944 Guðrún Þorkelsdóttir Su 211 mynd þorgeir Baldursson 2020

                                           2949 Jón Kjartansson Su 111 mynd þorgeir Baldursson 2020

                                    2929 Aðalsteinn Jónsson SU 11 mynd þorgeir Baldursson 2020

 

16.11.2020 21:41

Hafbjörg Ns Dregur Gisla Súrsson i land

það er mikið búið að ganga á hjá skipverjum á Gisla Súrssyni undanfarinn sólahring fyrst  fengu þeir i Skrúfna

og  siðan voru dregnir i land af Vésteini Gk sem að er i eigu sömu útgerðar siðan fótbrotnaði skipverji um borð 

og i dag tók steininn úr þegar báturinn varð vélavana og var björgunnarbáturinn Hafbjörg i eigu Landsbjargar 

fengin til að sækja hann og töldu skipverjar að skrúfann væri jafnvel horfinn af Bátnum 

myndir Guðlaugur Björn Birgisson 

 

               Björgunnarskipið  Hafbjörg og Gisli Súrsson GK 8   mynd Guðlaugur Björn Birgisson 16 nóvember 2020

                Bátarnir að leggjast að bryggju i Neskaupstað i kvöld mynd Guðlaugur Björn Birgisson 16 nóv 2020

        Gisli Súrsson Gk 8 og Hafbjörg Ns björgunnarskip landsbjargar mynd Guðlaugur Björn Birgisson 2020

 

 

16.11.2020 14:12

Hoffell með nýtt kælikerfi

Undanfarnar sex vikur hefur Hoffellið verið í slipp í Þórshöfn í Færeyjum.

Stærsta verkefnið var að skipta um kælikerfi, en undirbúningsvinna fyrir þau skipti hafði verið framkvæmd í áföngum.

Þá var gírinn fyrir aðalvélina einnig yfirfarinn og ljósavélin tekin upp.

Kjartan Reynisson útgerðarstjóri sagði að allt hefði gengið nokkurn vegin samkvæmt áætlun og verkin væru vel unninn líkt og áður hjá frændum vorum í Færeyjum. 

Þá var gert við smáræði hér og þar, málað og snyrt. “Þetta var góð yfirhalning” sagði Kjartan og bætti því við að fyrirbyggjandi viðhald væri ávalt farsælast.

Skip Loðnuvinnslunnar fara að jafnaði í slipp annað hver ár, þar sem þau eru botnhreinsuð og máluð auk venjubundins viðhalds.

En þegar mikið þarf að gera líkt og að skipta út kælikerfi þarf að fara oftar, það liggur í hlutarins eðli.

Nú er Hoffellið lagt af stað á miðin og mun þessi túr segja til um gæði nýja kælikerfisins en það á að geta kælt hraðar og betur en það sem fyrir var.

Ávalt hefur verið metnaður hjá LVF að hafa skip, báta, vélar og tæki í fullkomnu ástandi þannig að öryggi þeirra sem starfa sé ávalt eins og best verður á kosið. Og þá geta Hoffellsmenn raulað við störf sín: “stolt siglir fleygið mitt”.

 Heimasiða Loðnuvinnslunnar  BÓA

                 Nýtt Kælikerfi um borð i Hofelli su  Mynd kjartan Reynisson 

                             2885 Hoffell SU 80 heldur til Sildveiða mynd þorgeir Baldursson 2020

 

15.11.2020 09:21

þinganes SF 25

                          2970 Þinganes SF 25 á Austfjarðamiðum mynd þorgeir Baldursson 2020

15.11.2020 08:55

Líklega hljóðlátasta skip heims

 


                       Skipið er allt hið glæsilegasta. Mynd/Mest Shipyard 2020

Af Vef Fiskifretta 8 nóvember 2020

Guðjón Guðmundsson

 - gugu@fiskifrettir.is

8. nóvember 2020 kl. 13:00

Jákup Sverri, nýtt hafrannsóknaskip Færeyinga.

Nýju rannsóknaskipi Færeyinga, Jákup Sverri, var gefið nafn í síðustu viku í MEST skipasmíðastöðinni í Færeyjum. Samkvæmt viðurkenndum neðansjávarmælingum er skipið líklega það hljóðlátasta í heimi.

Tvö ár í smíðum

Rannsóknaskipið var tvö ár í smíðum. Fyrra árið fór í að ljúka smíði skrokksins í WBS skipasmíðastöðinni í Litháen og síðara árið fór í að ganga að fullu frá skipinu hjá MEST skipasmíðastöðinni í Þórshöfn. Skipið er 54 metrar á lengd og 13,6 á breidd. Það gengur hraðast 15 hnúta. Í því eru 13 eins manns klefar, 6 tveggja manna klefar og sjúkrastofa með tveimur rúmum. Skipið er með sjö þilför og í því er að finna stórt fundarherbergi og líkamsræktarsal.

Jákup Sverri er útbúinn hátæknivæddum búnaði til fisk- og hafrannsókna og jarðskjálftamælinga. Á skipinu er fellikjölur sem nýtist til þess að koma viðkvæmum mælitækjum á þriggja metra dýpi undir skipinu. Í skipinu er vinnsla, rannsóknastofa og sérútbúin rými til vísindarannsókna.

Jákup Sverri er með dísil-rafknúinni aflrás. Hlutverk hennar er ekki einungis að draga úr eldsneytisnotkun skipsins heldur ekki síður úr hljóðum. Rafmótor knýr fimm blaða skrúfuna og það er þess vegna án gírbúnaðar. Afkastageta aflrásarinnar er 2.400 kW sem umreiknað er 3.200 hestöfl. Raforkan er framleidd í tveimur dísilknúnum rafölum af gerðinni Wärtsilä 8L20, sem hvor um sig hefur afkastagetu upp á 1.500 kW.

Auk þess er skipið með rafknúnum vindum þannig að í stað þess að vökvaleiðslna tengjast rafleiðslur vindunum og því engin hætta á leka frá vökvabúnaði.

14.11.2020 23:35

Meira frá Dalvik

                           Dalvik smábátahöfnin mynd þorgeir Baldursson 13 nóvember 2020

                  Hvalaskoðunnarbátarnir Draumur og Máni ásamt Frystihúsi Samherja mynd þorgeir Baldursson 

                             2122 Sigurður Pálsson ÓF 8  mynd þorgeir Baldursson  13 nóvember 2020

                                       2764 Beta GK 36 mynd þorgeir Baldursson 13 nóvember 2020

                               2940 Hafborg EA 152  mynd þorgeir Baldursson 13 nóvember 2020

                                  2047 Sæbjörg EA 184 mynd þorgeir Baldursson 13 nóvember 2020

                                     2711 Særún EA 251 mynd þorgeir Baldursson 13 nóvember 2020

13.11.2020 12:26

Fallegt haustveður á Dalvik i dag

                                                            Það var falleg Haustbliðan á Dalvik i dag 13 nóvember þegar þessi mynd var tekin um kl 16 siðdegis mynd þorgeir Baldursson 

13.11.2020 08:51

Pálina Þórunn Gk landar á Siglufirði

                      2449 Pálina Þórunn GK 49 landaði á Siglufirði mynd Þiðrik Unason 12 nóvember 

                                     2449 Pálina Þórunn Gk 49 mynd Þiðrik Unason 12 nóvember 2020

12.11.2020 21:37

Ljósafell su 70

                                  1277 Ljósafell SU 70 við Bryggju á Fáskrúðsfirði mynd þorgeir Baldursson

11.11.2020 20:32

Fin Veiði á Halanum

                                                1833 Málmey Sk 1mynd þiðrik Unason  2020 

 

Málmey SK1 kom til hafnar á Sauðárkróki. Heildarmagn afla um borð var um 160 tonn og uppistaða aflans var þorskur.

Heimasíðan hafði samband við Hermann Einarsson skipstjóra og spurði út í túrinn.

„Við vorum fjóra sólarhringa á veiðum, fyrst í kantinum vestan við Halann, svo í Þverál og enduðum á Halanum.

Það var léleg veiði fyrsta einn og hálfan sólarhringinn en fín veiði eftir það. Það var bræla fyrsta daginn en síðan ágætis veður,“ sagði Hermann.

11.11.2020 10:57

Sandfell komið i 500 milljónir

                                                 2841 Sandfell SU 75 mynd þorgeir Baldursson 
 

Það er dýrmætt þegar lífið getur gengið sinn vanagang. Ef síðustu misseri hafa kennt okkur eitthvað þá er það einmitt það.

Á Sandfellinu sækja menn sjóinn rétt eins og þeir hafa gert til margra ára og það hefur gengið vel.

2000 tonn af afla kominn á land að verðmæti 500 milljóna króna!

Hefð hefur skapast hjá Loðnuvinnslunni að færa áhöfnum, og öðrum starfsmönnum, köku til að fagna áföngum sem þessum.

Áhöfnin á Sandfelli fékk sína köku. Rafn Arnarson skipstjóri á Sandfelli var að vonum sáttur og glaður með viðurkenninguna og kökuna.

“Ég var bara einn um borð þegar kakan kom, strákarnir voru að sinna verkefnum annars staðar

og ég þurfti að taka mig á að geyma kökuna þangað til þeir komu til baka” sagði þessi glaðlegi skipstjóri og bætti því við að kakan hefði verið afar góð.

En hverju skal þakka gæfuna og gengið? “Það eru margir samhangandi þættir” svaraði Rafn, “margir túrar, frábær beita, góðar áhafnir, svo eitthvað sé nefnt” bætti hann við.

Á Sandfelli eru tvær fjögurra manna áhafnir sem vinna tvær vikur í senn.

Þegar greinarhöfundur spjallaði við Rafn var Sandfell í landi á Neskaupsstað til að sinna viðhaldi á ískrapavél, stefnt á að fara til veiða þegar því yrði lokið. 

Rafn gerði ráð fyrir því að þeir myndu leggja utan við Norðfjörð en sagði að væntanlega styttist í að þeir flyttu sig svolítið suður á bóginn. Fiskurinn stjórnar för.

10.11.2020 21:02

Drangur Ár 307 orsökin að hann Sökk

Sæmkvæmd áræðanlegum heimildum siðunnar var orsökin þess að báturninn að gleymst hafi að skrúfa fyrir

Botnloka og þegar fór að leka inn lagðist hann á Stjónborðsiðuna þar sem að Slóglúga var opinn sem að siðan 

var þess valdandi að togarinn sökk á skömmum tima um nótttina 

                        Drangur Ár 307 við Bryggju á Stöðvarfirði mynd þorgeir Baldursson

                               1686 Drangur Ár i höfninni á Stöðvarfirði   Mynd þorgeir Baldursson

              Öflugir Kranar af Austurlandi voru fengnir til að lifta undir  bátinn meðan dælt var úr honum 
 

10.11.2020 13:15

Hvalaskoðunnarbátar á Akureyri

                                                                                     Hvalaskoðunnarbátar i fiskihöfninni á Akureyri engir farþegar mynd þorgeir Baldursson  8 nóvember 2020

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 261
Gestir í dag: 28
Flettingar í gær: 1455
Gestir í gær: 74
Samtals flettingar: 991682
Samtals gestir: 48535
Tölur uppfærðar: 21.11.2024 08:19:24
www.mbl.is