07.09.2021 07:13Tímamót á sviði landtengingar uppsjávarskipa - mikilvægt umhverfismál
Tímamót áttu sér stað í Norðfjarðarhöfn sl. fimmtudagskvöld. Þá var Vilhelm Þorsteinsson EA landtengdur á meðan löndun á makrílafla fór fram, en í landtengingunni felst að skipið fær raforku úr landi til að kæla aflann, dæla honum á land og sinna annarri raforkunotkun um borð í stað þess að framleiða orku með vélbúnaði sem nýtir olíu sem orkugjafa. Hér er um að ræða mikilvægt umhverfismál og ótvírætt framfaraskref. Samkvæmt bestu heimildum er þetta í fyrsta sinn sem fiskiskip er landtengt með svo aflmikilli tengingu en tengingin flytur 500 kw. Síldarvinnslan hefur lengi unnið að undirbúningi þessa verkefnis í samvinnu við verkfræðistofuna EFLU, en búnaðurinn er framleiddur af ABB sem Johan Rönning hefur umboð fyrir. Nýjustu uppsjávarskip flotans, Vilhelm Þorsteinsson EA og Börkur NK, eru með búnað fyrir landtengingu eins og hér um ræðir og unnið er að því að koma slíkum búnaði fyrir í Beiti NK. Hver eru markmiðin með þessari landtengingu uppsjávarskipa? Hvers vegna er ráðist í umræddar framkvæmdir? Hér skulu veitt svör við þessum spurningum:
Gunnþór B. Ingvason, forstjóri Síldarvinnslunnar, segir að hér sé um merk þáttaskil að ræða. „Þetta er stórt og jákvætt skref í orkuskiptum íslensks sjávarútvegs. Þetta verkefni er búið að taka okkur nokkur ár í þróun og undirbúningi og þar höfum við átt í góðu samstarfi við verkfræðstofuna EFLU, auk þess sem samstarf við Rarik og framleiðanda búnaðarins hefur verið afar gott. Þetta eru 500 kílówött sem við erum að tengja við skipin og tæknilega þarf þetta að ganga upp svo ekki komi högg á kerfin. Við fyrstu sýn virðist þetta vera mjög notendavænt og ganga smurt fyrir sig þannig að skipverjar verða ekki varir við þegar ljósavél dettur út og landrafmagnið tekur við. Við erum að fara úr því að nota olíu til kælingar, dælingar og keyrslu skips við löndun yfir í að nota rafmagn. Stefna Síldarvinnslunnar er að lágmarka umhverfisáhrif eða fótspor af sinni starfsemi – áður höfum við rafvætt fiskimjölsverksmiðjurnar, smíðað stærri og hagkvæmari skip og nú er það skref stigið að nota rafmagn alfarið við bryggju þegar skip koma með afla til manneldisvinnslu. Við þurfum að vera vakandi yfir orkuskiptum í flotanum en þar eru að koma fram ýmsar lausnir sem við þurfum að skoða hve fýsilegar eru. Það er ýmislegt að gerast í þessum efnum en lausnin er ekki fundin ennþá. Þar til sú lausn er fundin munum við kappkosta að lágmarka olíunotkun,“ segir Gunnþór. Hér er um að ræða merkisviðburð. Það er einstakt að skip landi afla til manneldisvinnslu og afskurður frá manneldisvinnslunni fari til mjöl- og lýsisframleiðslu og við allt þetta ferli skuli notuð endurnýjanleg orka. Hafin var vinna við þessa landtengingu uppsjávarskipin árið 2013 og nú er markmiðinu náð. Mun kostnaður við verkefnið vera á annað hundrað milljónir króna. Börkur NK kom til löndunar í morgun með makríl- og síldarafla og var hann þegar landtengdur með hinum nýja búnaði. ![]() ![]() ![]() Lokið við að tengja Börk NK í morgun. Talið frá vinstri: Jón Atli Bjarnason frá Eflu, Daði Benediktsson frá Eflu, Jóhann Pétur Gíslason vélstjóri á Berki og Þórarinn Ómarsson rafvirki hjá Síldarvinnslunni. Ljósm. Smári Geirsson Skrifað af Þorgeir 07.09.2021 06:20Hlýjasta sumarið í sögu veðurmælinga
Sigtryggur Sigtryggsson Sumarið 2021 hefur verið einstaklega hlýtt. Þetta er hlýjasta sumar frá upphafi mælinga á Akureyri, Egilsstöðum, Dalatanga og Grímsstöðum á Fjöllum og það næsthlýjasta í Grímsey og Bolungarvík. Á Akureyri hafa mælingar staðið yfir í 141 ár samfellt og 148 ár í Grímsey. Í tíðarfarsyfirliti Veðurstofunnar, þar sem fjallað er um mánuðina júní, júlí og ágúst, segir að sumarið hafi byrjað í kaldara lagi. Óvenjukalt var á landinu um miðjan júní og það frysti og snjóaði víða í byggð. Gróður tók hægt við sér eftir kalt og þurrt vor. Í lok júní hlýnaði til muna og við tóku óvenjuleg hlýindi á Norður- og Austurlandi sem héldu áfram nánast óslitið út sumarið. „Það var óvenjusólríkt og þurrt í þeim landshlutum á meðan þungbúnara og tiltölulega svalara var suðvestanlands,“ segir í yfirlitinu. Dagar þegar hámarkshiti mældist 20 stig eða meira einhvers staðar á landinu voru 57 í sumarmánuðunum þremur og hafa slíkir dagar aldrei verið fleiri (þeir voru 8 í júní, 29 í júlí og 20 í ágúst). ???????Heimild Morgunblaðið myndir Þorgeir Baldursson Skrifað af Þorgeir 06.09.2021 22:28Grenivik i dag
Skrifað af Þorgeir 06.09.2021 07:05Skóli fluttur á nokkrum mínútum
Slysavarnaskóli sjómanna í Sæbjörgu mun á næstunni flytja frá Austurhöfn að Bótarbryggju í Gömlu höfninni í Reykjavík. Bótarbryggja liggur úti af Grandagarði, milli Slysavarnahússins og Bakkaskemmu, húss Sjávarklasans. Það mun ekki taka nema nokkrar mínútur að færa Sæbjörgu milli staða og óhætt að fullyrða að þetta er sá skóli á Íslandi sem tekur skemmstan tíma að flytja. Sæbjörgin hefur legið í Austurhöfninni síðustu 14 árin. Miklar breytingar hafa orðið á þessu svæði undanfarin ár. Fyrst reis tónlistarhúsið Harpa, því næst stór fjölbýlishús og á næstunni verður tekið þar í notkun nýtt lúxushótel, Reykjavík Edition-hótelið. „Skólinn er að flytja vegna breyttra aðstæðna, ekki síst vegna þeirrar uppbyggingar sem hefur orðið við Austurbakkann, þ.m.t. hótelið,“ segir Magnús Þór Ásmundsson, hafnarstjóri Faxaflóahafna. „Sæbjörginni hefur verið fundinn góður staður við Bótarbryggju. Þar er góð aðstaða fyrir æfingar en einnig er þar t.d. góður aðgangur að veitingastöðum, almenningssamgöngum og ágætur aðgangur að bílastæðum, allt sem hentar skólanum vel,“ bætir Magnús við. Heimild Morgunblaðið Sigtryggur /sisi @mbl.is Mynd þorgeir Baldursson Skrifað af Þorgeir 05.09.2021 22:01Selfoss i spennustuði
Nú fyrir skommu kom Selfoss eitt skipa Eimskips til hafnar i Krossanesi og þar var skipa upp tveimur spennum sem að verða notaðir til að flytja raforku til austurlands um Hólasandslinu sem að liggur frá Eyjafirði og austur á land og voru þeir á Annað hundrað tonn samtals Framkvæmdin sem hér um ræðir felst í nýbyggingu 220 kV raflínu, Hólsandslínu 3 frá Akureyri að Hólasandi. Markmið framkvæmdarinnar er bætt orkunýting, aukin flutningsgeta og að tryggja stöðugleika raforkukerfisins á Norður- og Austurlandi. Framkvæmdin er einnig mikilvæg fyrir flutningskerfi landsins í heild þar sem um er að ræða mikilvægan hlekk í styrkingu tengsla milli sterkari hluta kerfisins á suðvesturhorninu og veikari hluta þess á Austurlandi. Línuleiðin er innan fjögurra sveitarfélaga: Akureyrarkaupstaðar, Eyjafjarðarsveitar, Þingeyjarsveitar og Skútustaðahrepps. Skrifað af Þorgeir 05.09.2021 21:49Tregt i Barentshafinu
Lítið um norðuríshafsþorsk í Barentshafi undanfarið, eins og þeir á Arnari HU fengu að reyna í síðasta túr.Arnar HU, frystitogari FISK Seafood, kom til heimahafnar í gær eftir 40 daga úthald í Barentshafinu. Eftirtekjan var heldur rýr miðað við lengd úthalds eða um 540 tonn upp úr sjó, mestmegnis þorskur. Aflaverðmæti er um 200 milljónir. „Þetta var 40 daga úthald og þetta gekk ekki neitt. Við vorum í rússneskri efnahagslögsögu og þarna var lítið sem ekkert af fisk. Það var blíðuveður allan tímann svo ekki var því ótíðinni um að kenna. Við vorum að vonast eftir meiri afla en það eru ekki allar ferðir til fjár í Barentshaf," segir Guðmundur Henry Stefánsson, skipstjóri á Arnari HU. Guðmundur Henry hefur farið nokkra túrana í Barentshaf en ekki áður á þessum árstíma. Yfirleitt gangi þorskurinn úr norskri lögsögu yfir í þá rússnesku í Barentshafinu í maí-júní en svo virðist sem göngurnar hafi verið eitthvað minni núna. Meiri veiði hafði samt verið nokkrum dögum áður en Arnar HU kom á miðin hjá íslenskum skipum og í júlí var afli Vigra RE eftir 30 daga á veiðum rúm 1.000 tonn upp úr sjó. Örfirisey RE fékk á svipuðum tíma öllu meiri afla enda getur skipið dregið tvö troll samtímis. Arnar HU var eina íslenska skipið á þessum slóðum undir lokin en þarna voru líka rússnesk og færeysk skip sem voru ekki í mikilli þorskveiði. Þeir voru eitthvað að taka af ýsu en það gildir fyrir íslensku skipin má ekki fara yfir 8% heildaraflans og það er fljóttekið. Guðmundur Henry minntist þess að í júlí í fyrra var hann í mokveiði á svipuðum slóðum. Það sé því augljóst mál að minna af fiski var þarna þetta árið. Framundan hjá Arnari HU er tveggja mánaða slippur. Til stendur að skipta út frystikerfinu. Í frétt fyrirtækisins kemur fram að einnig verður farið í hefðbundið viðhald þar sem áætlað er að skrokkur verði þykktarmældur, aðal og ljósavélar fari í upptekt, leguskipti verði í gír og togvindum, farið verði í viðhald á skrúfubúnaði, skipið verður málað að utan og innan ásamt öðrum hefðbundnum verkefnum. Einhver endurnýjun verður á búnaði. Fyrirséð var að þetta yrði gert á haustmánuðum því allri áhöfninni var sagt upp í maí. Uppsagnarfresturinn er mislangur eftir mönnum og sumir hafa náð að ráða sig í önnur pláss en aðrir ekki. Heimild Fiskifrettir / Guðjón Guðmundsson mynd / þorgeir Baldursson Skrifað af Þorgeir 04.09.2021 06:20Húni EA 740
Skrifað af Þorgeir 03.09.2021 08:22Ljósafell Su i slipp i FæreyjumÞá fer að hilla undir að Ljósafell su 70 verði búið i slippnum i Þórshöfn i Færeyjum sennilega i næstu viku þessar myndir sendi mér Stórvinur minn og skipstjóri Jónas Sigmarsson sem að búsettur er i Þórshöfn og rekur þar fyrirtækið Shipping fo og er linkur á það á heimasiðunni kann ég honum bestu þakkir fyrir afnotin
Skrifað af Þorgeir 02.09.2021 07:49Skemmtisnekkjur á Akureyri
Tvær lystisnekkjur hafa verið á Akureyri síðustu daga og vakið verðskuldaða athygli. Tvær þeirra, hvítar að lit, sem voru á Pollinum í gær, eru í eigu hjónanna Betsy og Dick DeVos að því er Fréttablaðið greindi frá á vef sínum í gærkvöldi. Betsy DeVos var menntamálaráðherra í ríkisstjórn Donalds Trumps, Bandaríkjaforseta. Hjónin eru sögð eiga tíu sjóför, snekkjur og minni báta, að því er Fréttablaðið hermir. Akureyri.net veit ekki hvort hjónin séu sjálf hér á ferð. Um er að ræða snekkjurnar Legacy og Pursuit. Þau hjónin eiga tíu sjóför, bæði snekkjur og minni báta. Hvort þau hjónin séu um borð er ekki vitað. Snekkjurnar tvær eru skráðar á Cayman-eyjum. Pursuit var smíðuð árið 2009, er 49 metrar að lengd og níu metrar á breidd. Legacy er einum metra lengri, 9,31 metri á breidd og var smíðuð árið 2011. Hún er metin á um fimm milljarða dollara. Samkvæmt vefsíðunni Vesselfinder komu snekkjurnar hingað til lands frá St. Johns í Bandaríkjunum og lögðu af stað 9. júlí. Þær héldu svo af landi brott i gærkveldi en samkvæmt Marintraffic er það Greenogk i Skotlandi
Skrifað af Þorgeir 01.09.2021 22:08Man eftir þér á Húna
„Krakkarnir bíða spenntir eftir þessum ferðum og undantekningarlaust eru þau ánægð. Ég er að hitta fólk í dag, sem komið er yfir tvítugt, sem segir við mig: Ég man eftir þér á Húna! Það er gaman að þessu,“ segir Þorsteinn Pétursson, einn Hollvina Húna II sem sjá um rekstur og viðhald á eikarbátnum. Frá árinu 2006 hefur báturinn siglt á haustin út á Eyjafjörð með grunnskólanemendur frá Akureyri og víðar að úr Eyjafirði. Fræðast um lífríki sjávar Húni II er nú farinn að sigla um fjörðinn með nemendur úr 6. bekk grunnskólanna líkt og mörg undanfarin haust þegar skólar eru teknir til starfa að loknu sumarleyfi. Í ferðunum fræðast krakkarnir um bátinn og smíði hans, lífríki sjávar og hollustu fisksins. Fjallað er um hafið kringum landið og þau verðmæti sem við þurfum að nýta og vernda t.d. með því að halda hafsvæðinu hreinu. Þau skoða stjórntæki í brúnni, veiða fisk sem síðan er krufinn um borð; flakaður, grillaður og loks snæddur. Verkefnið er unnið í samstarfi við auðlindadeild Háskólans á Akureyri, Akureyrarbæ og Samherja. Reiknað er með að þetta haustið verði siglt með ríflega 300 nemendur. Síðasta ferðin er áætluð 9. september nk. Í áhöfn Húna eru 10- 12 manns í hverri ferð og öll vinna er unnin í sjálfboðavinnu. Kennari úr sjávarútvegsfræðum mætir yfirleitt með nemendur sína úr HA, sem fá æfingu í því að fræða aðra um lífríki hafsins. „Það vildi svo skemmtilega til núna í vikunni að einn neminn í sjávarútvegsfræði mundi vel eftir sinni ferð með Húna þegar hún var í grunnskóla,“ segir Þorsteinn. Bátunum sé sýnd virðing Húni II var smíðaður í skipasmíðastöð KEA árið 1963, er 130 tonn að stærð. Iðnaðarsafnið á Akureyri hefur bátinn til umráða í dag en félagið Hollvinir Húna II sér um reksturinn, sem fyrr segir. Þorsteinn segist hlakka til ársins 2023, þegar Húni verður 60 ára. Þá verði vonandi hægt að sigla bátnum hringinn um landið og breiða út fagnaðarerindið. „Við viljum að þessum hluta sögunnar sé sýnd meiri virðing en gert hefur verið. Lengi vel var það siður hér á landi að kasta eikarbátunum á áramótabrennur,“ segir Þorsteinn og bendir á að ekki sé verið að brenna gömul hús með merka sögu að baki. Á fiskveiðum í 30 ár Smíðaðir voru um 100 eikarbátar hér á landi á árunum 1940 til 1970. Húni II er eini báturinn óbreyttur af þessari stærð sem nú er til á Íslandi. Báturinn var gerður út til fiskveiða í 30 ár og talið að veiðin hafi alls verið um 32 þúsund tonn. Hann var tekinn af skipaskrá árið 1994 og stóð til að eyða honum á næstu áramótabrennu. Húna var bjargað af Þorvaldi Skaftasyni og Ernu Sigurbjörnsdóttur, sem vildu varðveita bátinn sem minjar um skipasmíði á Íslandi. Báturinn kom aftur á skipaskrá 1995 og var gerður út á hvalaskoðun í nokkur ár, fyrst frá Skagaströnd og síðar frá Hafnarfirði. Þrautreyndir aflaskipstjórar skiptast á í brúnni á Húna, þeir Arngrímur Brynjólfsson, er lengi stýrði Vilhelm Þorsteinssyni EA, og Bjarni Bjarnason af Súlunni EA Heimild Morgunblaðið Björn Jóhann Myndir Þorgeir Baldursson Skrifað af Þorgeir 01.09.2021 14:07AKUREY KOMIN Á NORÐURLANDSMIÐ
Ísfisktogarinn Akurey AK er nú að veiðum á Skagagrunni og fyrirhugað er að aflanum verði landað á Sauðárkróki í kvöld. Þetta er mjög stuttur túr hjá Akurey því afla var síðast landað í Grundarfirði í byrjun vikunnar. Nú virðast aflabrögðin á Vestfjarðamiðum vera á hraðri niðurleið, í bili a.m.k., og þess vegna var ákveðið að reyna fyrir sér á miðunum út af Skagafirði ,” segir Eiríkur Jónsson, skipstjóri á Akurey í samtali á heimasíðu Brims. Hann er nú í stuttu fríi. Á meðan er Magnús Kristjánsson með skipið. Við erum búnir að vera þarna fyrir norðan í tveimur síðustu veiðiferðum og höfum fulla trú á að aflinn glæðist,” segir Eiríkur sem taka mun aftur við skipstjórninni í kvöld.
Skrifað af Þorgeir 01.09.2021 07:32Tregt á GrálúðunniAflabrögð hjá bátum sem að stunda Grálúðuveðar með net hefur farið minkandi það sem af er ári en alls stunda nú fjórir bátar þessar veiðar Kristrún RE ,Þórsnes SH ,Kap 2 Ve og Jökull ÞH að sögn Helga Age Torfasonar skipstjóra á Kristrúnu RE sem að hefur stundað þessar veiðar um árabil með góðum árangri skipið landaði á Akureyri i gær ásamt Þórsnesi SH og var afli skipanna um eitthundrað tonn hvort skip Kristrún RE hélt svo til veiða seint i gærkveldi en Þórsnes mun halda til veiða á nk Laugardag
Skrifað af Þorgeir 31.08.2021 07:593,5 milljarða króna stækkun fyrir seiði
Verktakafyrirtækið Eykt mun annast hönnun og framkvæmdir við stækkun seiðaeldisstöðvar Arctic Fish í Norður-Botni í Tálknafirði og norska fyrirtækið Eyvi sér um tæknibúnað stöðvarinnar. Áætlað er að kostnaður við verkið verði um 3,5 milljarðar króna og verður það ein af stærstu framkvæmdum einkaaðila á Vestfjörðum. Framkvæmdir hefjast næstu daga. Húsnæðið verður stækkað um 4.200 fermetra og verður samtals 14.200 og kerjarými meira en tvöfaldað því við það bætast 7.200 rúmmetrar. Framleiðslugeta stöðvarinnar tvöfaldast, verður 1.000 tonn sem svarar til um fimm milljóna 200 gramma seiða. Úr þeim fjölda á að vera hægt að ala um það bil 25 þúsund tonn af laxi. Heimild morgunblaðið
Skrifað af Þorgeir 29.08.2021 14:37Akureyrarkirkja þema Gærdagsins
Skrifað af Þorgeir |
Eldra efni
Um mig Nafn: Þorgeir BaldurssonFarsími: 8620479Tölvupóstfang: thorgeirbald62@gmail.comHeimilisfang: Reynihlið 15 D 604 HörgárbyggðStaðsetning: HörgárbyggðUm: Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist SjávarútvegiTenglar
Flettingar í dag: 248 Gestir í dag: 4 Flettingar í gær: 1272 Gestir í gær: 57 Samtals flettingar: 1573189 Samtals gestir: 60552 Tölur uppfærðar: 14.6.2025 04:59:02 |
© 2025 123.is | Nýskrá 123.is síðu | Stjórnkerfi 123.is