26.10.2021 22:16

Nýtanleg ígulkeramið í Norðfjarðarflóa

 

                              1787 Eyji Nk 4 mynd þorgeir Baldursson október 2021

                1787 Eyji Nk 4 hifir plóginn við Norðfjarðarhornið mynd þorgeir Baldursson 

Skolla­kopp­ar eða ígul­ker fund­ust á 90% stöðva í leit að mögu­leg­um miðum í Norðfjarðarflóa og Mjóaf­irði síðasta vor. „Niður­stöður könn­un­ar­inn­ar leiddu í ljós að nýt­an­leg ígul­keramið eru á svæðinu, sér­stak­lega í Hell­is­firði og Viðfirði,“ seg­ir m.a. í skýrslu Haf­rann­sókna­stofn­un­ar um verk­efnið.

Afl­inn var 15-200 kíló í togi, en togað var á tíu stöðvum. Meðal­stærð var yfir lönd­un­ar­stærð á öll­um stöðvum þar sem skolla­kopp­ur veidd­ist. Yf­ir­leitt var afl­inn nokkuð hreinn og lít­ill meðafli.

Útgerðarfé­lagið Emel ehf. í Nes­kaupstað stóð fyr­ir leiðangr­in­um og var bát­ur þeirra, Eyji NK-4, notaður við könn­un­ina. Um borð var veiðieft­ir­litsmaður, sem sá um sýna­tök­ur, mynda­tök­ur og skrán­ingu.

Ígul­kerið skolla­kopp­ur eða græníg­ull mun vera eina ígul­kera­teg­und­in við Ísland sem hef­ur verið nýtt. Til­rauna­veiðar hóf­ust, þá stundaðar af köf­ur­um, árið 1984 á nokkr­um stöðum við landið en lögðust af 1988. Árið 1993 hóf­ust veiðar að nýju við landið, en þá voru notaðir plóg­ar við veiðarn­ar. Há­mark landaðs afla var 1.500 tonn árið 1994 og voru veiðarn­ar stundaðar fram til 1998 þegar markaðir hrundu. 2004 hóf­ust plóg­veiðar að nýju í inn­an­verðum Breiðafirði en litlu var landað þar til árið 2007 er afl­inn var 134 tonn.

Síðan þá hef­ur afl­inn auk­ist og mest verið veitt í Breiðafirði en sl. ár hef­ur einnig verið veitt í Húna­flóa og Reyðarf­irði, seg­ir í skýrslu Haf­rann­sókna­stofn­un­ar.

22.10.2021 18:53

ILIVILIQ GR 2-201 á Eskifirði

              ILIVILIQ GR 2-201 við bryggju á Eskifirði  mynd þorgeir Baldursson 23 sept 2021

                     ILIVILIQ GR 2-201 mynd þorgeir Baldursson 23sept 2021

           ILIVILIQ GR 2-201 og Aðalsteinn jónsson Su 11 mynd þorgeir Baldursson 23 september 2021

                                 ILIVILIQ GR 2-201   mynd þorgeir Baldursson 23sept 2021

21.10.2021 06:09

key Fighter að sækja Lýsi til Fáskrúðsfjarðar

                    Key Fighter  á Fáskrúðsfirði í Gærmorgun mynd þorgeir Baldursson 

        Key Fighter og Hoffell Su 80 við bryggju á Fáskrúðsfirði í Gærmorgun mynd þorgeir Baldursson 

20.10.2021 18:57

allhvasst á Fáskrúðsfirði í dag

það var allhvass vindur í hviðum í morgun þegar ég fór á fætur 

og fór vindmælirinn í brúnni á Ljósafelli Su 70 í um 30 hnúta 

 

 

            Fáskrúðsfjörður í morgun mynd þorgeir Baldursson 

         Ljósafell Su og Hoffell Su í Höfn á Fáskrúðsfirði í morgun  mynd þorgeir Baldursson 

19.10.2021 22:07

Rex NS 3 að Grotna niður

                  Rex Ns 3 á Reyðarfirði í dag mynd þorgeir Baldursson 19október 2021

þessi Bátur hefur staðið lengi við kaffi Sumarlinu á Fáskrúðsfirði hver er saga hans 

óðinn Magnasson þú veist allt um málið og kanski einhverjir fleiri 

17.10.2021 12:55

Hákarlinn skorinn

                        Hákarlinn skorinn mynd þorgeir Baldursson 17október 2021

það var létt yfir strákunum okkar í dag þegar 

þeir voru að skera Hákall sem að koma upp með trollinu í  nótt 

        Hákarlinn er vel tenntur mynd Þorgeir 

13.10.2021 11:55

Loðnukvótinn 662 tonn

                                             Loðnuveiðar mynd þorgeir Baldursson 

11.10.2021 23:37

Barði Nk 120 Ex Börkur Nk

 

2865 Barði Nk 120 Ex Börkur 11 Nk122  við bryggju í Neskaupstað mynd Guðlaugur B Birgisson 2021 og mun verða áfram í eigu Sildarvinnsunnar í Neskaupstað þar sem að aukinn loðnukvóti 

kallar á öll þau skip sem að brúkleg eru spurning hvort að Jón Kjartansson Su 111 og sighvatur Bjarnasson  ve verði klárir  í slaginn  

10.10.2021 18:45

Óveður á Hofsósi í birjun október

það var ekki gæfuleg aðkoman að höfninni á Hofsósi í birjun október 

þegar heimamenn litu yfir hafnarsvæðið allt á rúi og stúi 

oliutankur fyrir smábáta hafði lostnað viktarskurinn á leiðinni í höfnina 

og rusl uppí fjöru myndir  Þiðrik Unason 

                 oliutankur fyrir smábáta hafði lostnað mynd þiðrik unason 

                           viktarskurinn í frumeindum mynd þiðrik unason 

           viktarskurinn og olitankurinn mynd þiðrik unason 

          Grjót og netahringir á við og dreif um hafnarsvæðið  mynd þiðrik unason 

09.10.2021 21:54

Blængur Nk á Isafirði

                                    1345 Blængur Nk 125 mynd þorgeir Baldursson 2021

í morgun kom frystitogarinn Blængur Nk til hafnar á Ísafirði og var erindið að fá 

gert við bilun í aðalvél skipsins og á þessari stundu er ekki vitað hvað það tekur 

langan tíma fréttin verður uppfærð Blængur Nk hélt til veiða aftur í nótt eftir viðgerð á 

Aðlavélinni þar sem að þetta var auðveldara en að þetta leit út í birjun og nú er 

skipið komið á  veiðar útaf vestfjörðum 

08.10.2021 17:57

Bjarni Ólafsson Ak 70

 

 

         2909 Bjarni Ólafsson Ak 70 við bryggju á Neskaupstað  í vikunni mynd þorgeir Baldursson 

06.10.2021 00:19

Oddeyrin EA210 i fyrstu veiðiferð

I kvöld hélt Nýjasta skip samherja Odderin Ea 210 til veiða frá Akureyri og þá voru þessar myndir teknar 

                                          Trollið tekið um borð i dag mynd þorgeir Baldursson 5 okt 2021

                    Áhöfnin skömmu fyrir Brottför i kvöld Mynd þorgeir Baldursson 5 okt 2021

            Hjörvar Kristjánsson Verkefnastjóri kom sleppti og spýtti á endann mynd þorgeir Baldursson 

                    Hjörtur Valsson Skipst og Páll Steingrimsson  stýrimaður mynd þorgeir Baldursson 

                                                Haldið til veiða mynd þorgeir Baldursson 5 oktober 2021

                   2978 Oddeyrin EA210 heldur til veiða frá Akureyri mynd þorgeir Baldursson 5 október 2021

 

05.10.2021 12:28

Stærsta skipið selt til Rússlands

Navigator er engin smásmíði Hann er 121 m á lengd og hefur frá 2017 verið á veiðum úti fyrir ströndum Máritaníu.

                        Navigator er eng­in smá­smíði Hann er 121 m á lengd og hef­ur frá 2017 verið á veiðum úti fyr­ir strönd­um Má­rit­an­íu. — Ljós­mynd/?Al­bert Har­alds­son

Span Ice selur risatogarann Navigator til rússnesks útgerðarfélags • Stærsta fiskveiðiskip sem verið hefur í eigu Íslendings • Eigandinn keypti skipið af Rökke árið 2016 en bauð fyrst í það árið 2008

Stefán E. Stef­áns­son

ses@mbl.is

Fyr­ir­tækið Span Ice hef­ur selt rúss­neska út­gerðarfyr­ir­tæk­inu JSC Akros risa­tog­ar­ann Navigator. Har­ald­ur Reyn­ir Jóns­son er eig­andi Span Ice en syst­ur­fyr­ir­tæki þess, Úthafs­skip, hef­ur ann­ast út­gerð Navigator við strend­ur Má­rit­an­íu frá ár­inu 2017. Skipið keypti Span Ice árið 2016 og réðst í kjöl­farið í tals­verðar end­ur­bæt­ur á því.

Morg­un­blaðið náði tali af Har­aldi í gær, skömmu eft­ir að af­hend­ing skips­ins fór fram á Las Palmas á Kana­ríeyj­um, þaðan sem skipið hef­ur verið gert út.

„Þetta eru mik­il tíðindi fyr­ir okk­ur en með þessu fer síðasti tog­ar­inn úr eigu okk­ar. Í fyrra seld­um við skip­in Vikt­oríu og Gl­oríu til Óman,“ seg­ir Har­ald­ur. Hann seg­ir að tals­verður aðdrag­andi hafi verið að söl­unni. Þannig hafi kaup­end­urn­ir nálg­ast hann á síðasta ári og fyr­ir um mánuði hafi kaup­samn­ing­ur verið und­ir­ritaður.

Það er þó ekki lang­ur tími, sam­an­borið við það hversu lang­ur tími leið frá því að Har­ald­ur fékk þá hug­dettu að kaupa Navigator og þar til skipið komst í hans eigu.

„Ég bauð í skipið fyrst árið 2008 en það var ekki fyrr en átta árum síðar sem við Røkke náðum sam­an og hann seldi.“

Verk­efna­laust frá 2007

Vís­ar Har­ald­ur þar til norska út­gerðarkóngs­ins Kj­ell Inge Rökke sem lét smíða skipið árið 1996. Hafði skipið legið bundið við bryggju í skipa­smíðastöð í Króa­tíu og verk­efna­laust, allt frá ár­inu 2007.

Hann seg­ir að JSC Akros sé fyr­ir­tæki sem staðsett sé á Kams­j­at­ka-skaga í aust­ur­hluta Rúss­lands og að senni­lega fari skipið til veiða á Kyrra­hafi í kjöl­far breyt­inga.

Stórt á alla mæli­kv­arða

„Við gerðum tals­verðar breyt­ing­ar á skip­inu á sín­um tíma. Bjugg­um það til upp­sjáv­ar­veiða, sett­um upp vinnslu­lín­ur og frysti­búnað fyr­ir upp­sjáv­ar­skip og end­ur­nýjuðum raf­einda­búnað í brúnni. Mér skilst á kaup­end­un­um að þeir muni auka við vinnslu­getu skips­ins enn frek­ar og bæta fiski­mjöls­verk­smiðju við skipið.“

Það er eng­in smá­smíði. Stærsta fiski­skip sem nokkru sinni hef­ur verið í eigu ís­lensks aðila. Vinnslu­geta þess er 220 tonn af fryst­um afurðum á sól­ar­hring. Lengd þess er 121 metri en til sam­an­b­urðar er lengsta skip Brims, Vík­ing­ur AK 100, 81 metri á lengd. Þá er Beit­ir NK 122, sem er í eigu Síld­ar­vinnsl­unn­ar, 89 m á lengd. Navigator er 18,5 metr­ar á breidd og 8.913 brúttó­rúm­lest­ir.

70-80 í áhöfn á hverj­um tíma

„Í áhöfn hafa verið á bil­inu 70-80 manns á hverj­um tíma og við höf­um gert það út með tveim­ur áhöfn­um,“ seg­ir Har­ald­ur. Skip­stjór­ar á skip­inu hafa verið þeir Páll Kristjáns­son og Al­bert Har­alds­son en sá síðar­nefndi hélt í gær upp á af­mæli sitt, sama dag og skipið færðist í eigu JSC Akros.

Kaup­verðið er trúnaðar­mál að sögn Har­ald­ar en hann viður­kenn­ir þó að hann sé mjög sátt­ur við viðskipt­in. Ekki hafi í raun staðið til að selja skipið held­ur hafi ætl­un­in verið að gera það áfram út. Hann seg­ir óljóst hvað taki við. Spurður út í hvort langri út­gerðar­sögu sé nú lokið, vill Har­ald­ur ekki kveða upp úr um það.

„Það eru mörg tæki­færi og ýms­ir mögu­leik­ar sem vert er að skoða en það er ekk­ert ákveðið enn þá,“ seg­ir hann.

Navigator

» Skipið var smíðað fyr­ir Kj­ell Inge Rökke árið 1996.
» Komst í eigu Span Ice árið 2016 og ráðist var í mikl­ar end­ur­bæt­ur á því.
» Skipið er 121 metri á lengd,
breidd þess er 18,6 metr­ar.
» Það er 8.913 brúttó­rúm­lest­ir á stærð.
» Vinnslu­get­an er 220 tonn af fryst­um afurðum.
Í áhöfn eru 70-80 manns á hverj­um tíma.
» Skip­stjór­ar hafa verið Íslend­ing­arn­ir Páll Kristjáns­son og Al­bert Har­alds­son.

Haraldur Reynir Jónsson

Har­ald­ur Reyn­ir Jóns­son

02.10.2021 22:03

Særif SH 25

           2822 Særif SH 25 mynd þorgeir Baldursson 2 október 2021

01.10.2021 19:26

Rekstur Samherja gekk vel þrátt fyrir heimsfaraldur

            Frystihús samherja á Dalvik og Björgúlfur og Björg EA við bryggju mynd þorgeir Baldursson 

 

Samherji hagnaðist um 7,8 milljarða króna á síðasta ári. Heimsfaraldurinn hafði víðtæk áhrif á reksturinn. Forstjóri félagsins segir að reynt hafi verulega á samstöðu allra og útsjónarsemi, tekist hafi að halda úti skipaflotanum, vinnslum og annarri starfsemi þannig að reksturinn hafi haldist svo að segja óbreyttur. Aðalfundur Samherja var haldinn í gær, ákveðið var að greiða ekki út arð vegna síðasta árs. 

Rekstrartekjur samstæðunnar námu 46,5 milljörðum króna á árinu 2020 samkvæmt rekstrarreikningi. Hagnaður af rekstri samstæðunnar nam tæplega 8 milljörðum króna.
Ársreikningur Samherja er í evrum en framangreindar upphæðir eru umreiknaðar í íslenskar krónur á meðalgengi ársins 2020. Samherji er áfram í hópi stærstu skattgreiðenda landsins og greiddu Samherji og starfsmenn 5 milljarða króna til hins opinbera á Íslandi á árinu 2021.

 

Miklar fjárfestingar

Sem fyrr var verulegum fjárhæðum varið til fjárfestinga. Þær veigamestu á árinu voru vegna nýs Vilhelms Þorsteinssonar EA 11 og nýrrar fiskvinnslu á Dalvík. Þessar fjárfestingar endurspegla vilja og metnað félagsins til uppbyggingar, þannig að starfsfólk vinni við bestu aðstæður og framleiði hágæða vörur fyrir kröfuharða markaði.

Þorsteinn Már Baldvinsson forstjóri Samherja:

 

Þegar litið er til síðasta árs, má segja að reksturinn hafi verið hálfgerð rússibanareið vegna áhrifa heimsfaraldursins. Vegna þessa reyndi verulega á samstöðu allra og útsjónarsemi. Okkur tókst að halda úti skipaflotanum, vinnslunum og annarri starfsemi, þannig að reksturinn hélst svo að segja óbreyttur. Þetta er afrek samstillts starfsfólks, leyfi ég mér að fyllyrða.

Ágætt dæmi um þær áskoranir sem við tókumst á við er vinnsluhúsið á Dalvík, sem var tekið í notkun fyrir rúmu ári síðan. Með nýjum búnaði og gerbreyttri tækni komu engir utanaðkomandi sérfræðingar í húsið mánuðum saman, áskoranir starfsfólksins voru því margar en samt sem áður var slegið framleiðslumet á síðasta fiskveiðiári. Íslenskt hugvit er áberandi í húsinu, svo og framleiðsla flókins búnaðar. Fiskvinnslurnar okkar vinna að stórum hluta gæða afurðir sem fara beint á borð neytenda veiðs vegar um heiminn.

Annað gott dæmi er koma nýs uppsjávarskips Samherja, Vilhelms Þorsteinssonar EA fyrr á þessu ári, allar aðstæður við smíði skipsins voru krefjandi vegna heimsfaraldursins. Vilhelm er án efa eitt glæsilegasta skip íslenska flotans og íslensk hátækni er áberandi um borð, auk þess að allur aðbúnaður er góður. Með tilkomu þessa skips dregur verulega úr olíunotkun þar sem öll hönnun og búnaður miðast við að minnka kolefnissporið.“

 

Ársuppgjörið kynnt á aðalfundi - stjórnin endurkjörin - ekki greiddur út arður -

Eigið fé samstæðunnar í árslok 2020 var samtals 78,8 milljarðar króna og eiginfjárhlutfallið 72% , sem undirstrikar að félagið stendur fjárhagslega vel að vígi.

Ársuppgjörið var kynnt á aðalfundi Samherja sem fram fór í gær 30. september. Ársreikningunum hefur verið skilað til ársreikningarskrár. Á aðalfundinum var ákveðið að greiða ekki út arð til hluthafa vegna síðasta árs.

Stjórn félagsins var endurkjörin. Formaður stjórnar er Eiríkur S. Jóhannsson. Auk hans eru í stjórn Dagný Linda Kristjánsdóttir, Helga Steinunn Guðmundsdóttir, Kristján Vilhelmsson og Óskar Magnússon.

Hér fyrir neðan eru lykiltölur úr rekstri Samherja fyrir árið 2020.

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 12792
Gestir í dag: 84
Flettingar í gær: 19583
Gestir í gær: 41
Samtals flettingar: 1950011
Samtals gestir: 67794
Tölur uppfærðar: 8.9.2025 12:46:03
www.mbl.is